Truyện tranh 2009-03-07 07:37:00

Chiếu phim của đạo diễn lừng danh Oliver Stone


(TT&VH) -Bộ phim Haeven and Earth (Trời và đất) của đạo diễn Oliver Stone- ''vua" Oscar về phim chiến tranh VN sẽ được trình chiếu tối nay (7/3) tại Hanoi Cinematheque (22A- Hai Bà Trưng, HN).
Sau phần chiếu phim, khán giã sẽ gặp gỡ và giao lưu với Phùng Lệ Lý Hayslip- tác giả của Khi trời và đất đổi thay (When heaven and earth changed places) - tác phẩm được Oliver Stone chuyển thể điện ảnh, trở thành bộ phim Trời và đất nổi tiếng, từng được chiếu ở Mỹ và hơn 30 quốc gia khác.


Phùng Lệ Lý Hayslip là một Việt kiều Mỹ, quê ở Đà Nẵng. Năm 1965 khi 15 tuổi, cô rời làng vào Sài Gòn sống với mẹ. Năm 1969 cô kết hôn với một người Mỹ, sau đó theo chồng về nước… Những năm năm 1980, cô trở về VN và quyết định viết sách, một cuốn tự truyện kể lại đời mình, một ký ức chiến tranh mà cô không muốn lãng quên nó. Năm 1989, ngay Khi trời và đất đổi thay được NXB The Double Day ra mắt đã nằm trong "best seller list - danh sách bán chạy nhất" theo xếp hạng của The New York Times… Phùng Lệ Lý Hayslip là bạn thân của Oliver Stone và đang cùng đạo diễn lừng danh này thực hiện bộ phim thứ tư về đề tài chiến tranh VN mang tên: Pinkville. Bộ phim nói về cuộc thảm sát Sơn Mỹ (còn có tên gọi khác là Mỹ Lai, thuộc tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 16/3/1968 - sự kiện gây chấn động cả thế giới.

H.Thương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)