Dân chơi 2010-01-07 02:06:46

“Chịu chơi” với kỳ nghỉ tính bằng… “đô”


Dự tiệc tại khách sạn 5 sao, đi du lịch nước ngoài, du lịch “cao cấp” trong nước… nhiều bạn trẻ “chịu chơi” với kỳ nghỉ tết Tây tính bằng tiền “đô”.
Tại TPHCM, nhiều khách sạn hàng 5 sao tổ chức tiệc năm mới với thực đơn buffer, chương trình ca nhạc đón năm mới, rút thăm trúng thưởng… với giá vài trăm USD/người nhưng gần như đều cháy vé. Kiểu đón năm mới "cao cấp" này, phần lớn chỉ dành cho gia đình, doanh nhân… nhưng giờ không ít bạn trẻ cũng “góp mặt” trong cuộc vui được xem là “xa xỉ”.


Nhiều bạn trẻ có kỳ nghỉ tết Tây tính bằng tiền "đô"


Trong đêm giao thừa năm Canh Dần 1/1/2010, khi nhiều con đường ở thành phố trở nên sôi động, tập nập người dân đổ đi xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới thì các khách sạn cũng không kém phần nhộn nhịp. Không khí trang trọng, nhộn nhịp mà chỉ những người đặt vé từ trước mới có chỗ. Vậy nhưng không khó để nhìn thầy rất nhiều bạn trẻ, thậm chí có bạn tuổi teen vẫn có vé “lưu thông” ra vào nơi đây.
Cùng nhóm bạn 6 người đi vào một khách sạn sang trọng bậc nhất Sài Gòn trên đường Đồng Khởi (Q.1), Thành, sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho hay, nhóm mình đã đặt tiệc đón năm mới tại khách sạn này cách đây một tuần. “Kỳ nghỉ tết trúng dịp cuối tuần, được nghỉ tới ba ngày lận, bọn em đã tính đi Ma Cao chơi nhưng có mấy đứa trục trặc hộ chiếu nên hoãn. Noel đi Đà Lạt rồi nên đành đón năm mới tại khách sạn vậy”, Thành nói.
Ngoài giá vé 320 USD/người, theo Thành phí phát sinh chắc chắn không dưới 100 USD/người. Cậu dự định: “Hai ngày còn lại bọn em cũng chỉ đi vũ trường thôi, cao hứng lên thì đạp “xế” đến nơi nào đó”.
Thành quê Bình Dương, bố kinh doanh trong ngành bất động sản. Nhóm bạn của Thành, đều là sinh viên, có bạn học cùng trường với cậu, có bạn học trường V Hiến, Tôn Đức Thắng…
Thật ra cũng không quá tốn kém, kỳ nghỉ thế này hết khoảng chục triệu, bằng tiền trợ cấp từ ông bà già… trên lý thuyết. Hơn nữa, ngày thường bọn em cũng đi vũ trường, cũng uống rượu Tây… cũng đâu có kém hơn là bao. Chẳng qua lấy chỗ vui chơi, tụ họp vào chính thôi”, cô nữ sinh trong nhóm, học trường Tôn Đức Thắng cho hay.
Theo chị Thanh, người phụ trách một nhà hàng cao cấp nằm trên Q.3 cho biết, tiệc năm mới tại nhà hàng có giá không dưới 200 USD/người kín chỗ, trong đó có không ít các bạn trẻ: “Cách đây mấy năm chủ yếu là những người thành đạt, doanh nhân hay gia đình… mới đến đây nhưng hai năm trở lại đây, khách hàng chủ yếu là giới trẻ, có nhiều nhóm còn còn tuổi học trò”, chị Thanh nói.
Đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những đôi uyên ương. N.M, ĐH Công nghệ Sài Gòn cùng nhóm bạn có kỳ nghỉ tết Tây 4 ngày tại quốc đảo Sư tử với giá tour là 700 USD. M nói: “Bọn em lên danh sách hoài cuối cùng mới quyết định đi Sing. Ở đó có chương trình bắn pháo hoa, đường phố đẹp… Đặc biệt cả mấy đứa đều khoái đi mua sắm bên đó”. M dự định, chuyến đi của mình sẽ “đốt” hết không dưới 2.000 USD. “Cũng nằm trong khoảng cho phép của ông bà già em thôi”, M cười.
Mạnh Đức, 23 tuổi, làm việc ở một công ty viễn thông lại cùng bạn gái là cô nữ sinh năm thứ nhất một trường ĐH trên Q.5 đi nghỉ ở Hàn Quốc với giá vé 1.500 USD/người. Đức cho biết, “chịu chi” cho kỳ nghỉ vì để bù cho ngày lễ Valentine năm nay vì hôm đó trùng ngày mùng Một tết ta.“Bạn bè mình cũng đi nhiều, chứ đâu phải mình mình. Đi Sing, đi Thái, Hàn, rồi đi châu Âu”.
Dự định sang tận Pháp chơi nhưng cuối cùng nhóm bạn của Uyên, 20 tuổi, nhà ở Q.11 đành bỏ kế hoạch, và chuyển hướng đi chơi ở khu vui chơi cao cấp Vinpearl Land trong nước. Uyên nói: “Cũng vì trục trặc giấy tờ, mấy đứa không bay được nên đành vì nhau mà chấp nhận ở nhà. Nhờ “vỡ kế hoạch” mà kỳ nghỉ này bọn em tiết kiệm được khối”.

Theo Dân Trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)