Video clip 2012-10-13 01:41:40

Chuột có thể… hát


[justify]Chuột có thể hát giống như hát đồng ca bằng việc điều chỉnh độ cao thấp trong giọng hát của chúng.[/justify]
[justify][/justify]
[justify][/justify]
[justify]Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng những điểm đặc trưng ở não của người và những loại chim có thể “hát” được cũng tìm thấy được ở loài chuột.
Phát hiện mới hoàn toàn trái ngược với những nhận đinh trước đây rằng chuột không thể điều khiển giọng của mình, rằng đây là những đặc điểm chỉ có ở người, dơi, một số loại chim và nhiều loài động vật có vú lớn.
Các nhà khoa học từ lâu đã biết rằng chuột có thể tạo ra những âm thanh siêu âm để thu hút bạn tình, tuy nhiên họ cho rằng nó không thể thay đổi được độ cao thấp trong “giọng hát”.
Các nhà khoa học ở trường đại học Tulane, New Orleans mới khám phá ra rằng 2 chú chuột đực thuộc 2 giống khác nhau, khi được nuôi cùng với nhau, chúng sẽ dần dần thay đổi độ cao thấp trong “giọng hát”-1 dạng luyện âm cơ bản, để ăn khớp với nhau.
Khi các nhà khoa học phá hủy những tế bào não tại khu vực điều khiển vận động, nơi được cho là điều khiển “giọng hát” của chuột, ngay lập tức những chú chuột này mất khả năng tạo ra độ cao thấp trong “giọng hát” và tạo ra những âm thanh giống hệt nhau.

[/justify]
Theo Hiền Thảo (Đất Việt/Telegraph)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)