Chuyện lạ 2009-01-08 15:51:00

Cô chó "mắn đẻ" nhất nước Anh


[Kênh14] - “Bà mẹ” cún này đã cho ra đời tới… 18 chú cún con vô cùng xinh xắn trong cùng một lứa đấy ná.
Cô cún đốm tên Button này có “xuất thân” rất đặc biệt, “nàng ta” là con của một trong những chú chó đã tham gia đóng bộ phim nổi tiếng “102 chú chó đốm” của Disney đấy! Mới ngày 23/12 rồi, Button đã sinh hạ 18 chú chó con tại căn gác xép của nhà chủ (nhà cô chú Adam và Nicola Morley).

Cô Morley cho hay: “Chúng tôi thật sự kinh ngạc. Mới năm ngoái Button đã sinh tới 16 con một lứa!!! Tất cả lũ cún con đều khỏe mạnh, nhưng chúng tôi sẽ hết sức chú ý chăm sóc chúng. Sẽ rất vất vả đây ^_^”.



Cậu con trai lớn 17 tuổi nhà Morley đang giúp cô chó mẹ gần như suốt ngày đêm để cho lũ chó con bú no, cũng như để mắt đến lũ cún “anh chị” được sinh năm trước. Chủ tịch hiệp hội Chó Đốm của Anh, bác Pat Wilson nói trường hợp đẻ tới 18 con 1 lúc như Button là cực hiếm. Bác í nói: “Cách đây nhiều năm cũng có 1 trường hợp đẻ 19 con một lứa, nhưng trung bình thì chó đổm chỉ đẻ nhiều là 8 đến 9 con.”


Nhà Morley hiện đang liên lạc nhiều nơi để tìm nhà mới phù hợp cho lũ chó con mà họ không thể chăm bẵm hết. Theo như bác sỹ thú y Con Hasset, người đã “đỡ đẻ” cho cô chó Button nói thì đây là một ca vất vả, phải cần đến 5, 6 y tá mới có thể chăm sóc được hết từng đấy chú cún mới chào đời. Bác í còn cho hay, khi đỡ đẻ cho Button, bác í chỉ nghĩ sẽ là một ca sinh nhiều, chứ không dám tưởng tượng là có tới… 18 chú cún con như thế!



Đây quả thật là 1 điều kì diệu khi mà cả 18 chú chó con đều trong tình trạng sức khỏe tốt. 16 chú cún chào đời năm ngoái cũng đang rất khỏe mạnh. Và tính xem, bây giờ Button đang là mẹ của… 34 chú chó con cơ đấy!!!


Anh chị em của chó mẹ Button
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)