Nhạc 2009-01-09 19:57:36

'Cô gái Bến Tre' và 'Ngôi sao giấy'





Album mang sự trẻ trung, trong sáng, pha thêm chút tinh nghịch của tuổi mới lớn. Đó là sự đột phá đầu tiên trên con đường nghệ thuật của Kim Lê Quyên với những khát khao và niềm đam mê nghệ thuật từ bé.

- Chưa có nhiều người biết về bạn, bạn có thể nói ngắn gọn về bản thân?


- Mình tên thật là Trần Đỗ Quyên, sinh ngày 15/3/1989 tại Bến Tre. Sau khi tốt nghiệp THPT, Quyên lên Sài Gòn học ngành thanh nhạc tại trường cao đẳng Văn hoá nghệ thuật TP HCM. Khi bước chân vào con đường ca hát, Quyên đã quyết định lấy nghệ danh là Kim Lê Quyên. Ông nội của Kim Lê Quyên vốn đã từng là một bầu show ca nhạc tạp kỹ ở khu vực miền Tây nên Quyên được động viên rất nhiều trong việc ca hát. Tuy ba mẹ làm kinh doanh nhà hàng nhưng rất khuyến khích và là hậu phương vững chắc để Quyên theo đuổi nghệ thuật.

- Album đầu tay vừa mới phát hành của bạn?

- Sau gần 5 tháng thực hiện, Kim Lê Quyên đã cho ra mắt album đầu tay mang tên Ngôi sao giấy. Album do nhạc sĩ Bằng Cường biên tập với 9 ca khúc là những sáng tác của các nhạc sĩ trẻ như: Lương Bằng Quang, Bằng Cường, Võ Trí, Phúc Trường, Minh Thụy. Các ca khúc hầu hết đã được chọn riêng cho giọng ca của Kim Lê Quyên như: Trăng nhớ sao và em nhớ anh, Em không muốn khóc, Sao không đến bên em,…

- Phong cách của album phải chăng là lựa chọn xuyên suốt sau này của bạn trên con đường ca hát?

- Dòng nhạc chủ đạo của album là pop ballad và R&B rất dễ nghe, dễ thuộc. Album mang đậm phong cách âm nhạc teen, trẻ trung, hồn nhiên trong sáng pha lẫn một chút tinh nghịch của tuổi mới lớn. Quyên còn trẻ và dòng nhạc Quyên theo đuổi cũng vậy, không quá khác xa so với lứa tuổi của mình.




- Chủ đề album và cũng là tên của một ca khúc có cái tên rất lạ: Ngôi sao giấy. Bạn có thể giải thích về ca khúc này?


- Ca khúc chủ đề album Ngôi sao giấy với những ca từ dễ thương, đơn giản và sâu sắc mang nhiều ý nghĩa của cuộc sống được nhạc sĩ Bằng Cường viết riêng cho chất giọng của Kim Lê Quyên sau một thời gian làm việc chung. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy chính mình là một phần nào đó bên trong bài hát. Kim Lê Quyên đã tập luyện và nghe rất nhiều lần trước khi thu âm những ca khúc này.

Ngôi sao giấy cũng là một hình ảnh Quyên rất yêu thích. Người ta có thể xếp giấy để làm các hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương và Quyên đặc biệt thích hình ảnh ngôi sao bằng giấy. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Ngôi sao giấy có thể là tượng trưng hình ảnh của một ca sĩ mà khán giả chỉ biết qua báo chí, truyền hình nhưng Quyên không nghĩ vậy. Quyên thích hình ảnh này vì đó là một hình ảnh rất gần gũi với mọi người, ai cũng có quyền mơ ước cho tương lai, cho cuộc sống của mình và Quyên cũng là một trong số đó. Đó là một ước mơ chính đáng phải không?

LÊ QUANG THANH TÂM
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)