Tin tức - pháp luật 2009-01-08 15:07:48

Cô giáo đốt nhà anh rể bị tội ác ám ảnh


>Bắt cô giáo sát hại dã man gia đình anh rể
Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hà Nội đã bắt được 3 đối tượng là thủ phạm vụ đốt nhà, gây tử vong 3 người trong gia đình anh Nguyễn Chí Hưng, trú tại xã Phú Mỹ (Từ Liêm). Đáng ngạc nhiên, đó toàn là những người thuộc tầng lớp có hiểu biết trong xã hội.

Nguyễn Thị Thuận (Ảnh: CAND)

Chủ mưu là Nguyễn Thị Thuận, 34 tuổi, một cô giáo dạy tiếng Anh của Trường Tiểu học Xuân Phương, kẻ tiếp tay thực hiện hành vi là Bùi Tiến Hà, 50 tuổi, trú tại Trấn Yên (Yên Bái), công nhân môi trường đô thị huyện Trấn Yên và Hoàng Hải Tiệp, sinh viên đang theo học tại một trường cao đẳng ở Hà Nội. Vì sao họ phải hành động gây hậu quả nghiêm trọng như vậy?

Vụ việc ban đầu tưởng như một vụ hoả hoạn, gây chết người bình thường. Thế nhưng, đối với các CBCS của Phòng KTHS, Phòng PC14 và Công an huyện Từ Liêm thì nó không đơn giản như vậy.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và các chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án nhận định trong vụ cháy này có bàn tay của kẻ phá hoại bên ngoài. Nhưng chúng là ai thì hết cả năm trôi qua, các cán bộ điều tra mới tìm ra kết quả. Từ mối quan hệ của gia đình nạn nhân, các trinh sát đã phát hiện ra chủ mưu vụ đốt nhà làm 3 người trong gia đình anh Hưng tử vong chính là cô em dâu Nguyễn Thị Thuận.

Tại cơ quan Công an, Thuận khai nhận mục đích phạm tội của mình rất đơn giản: đó là vì thù tức người chồng đang ly thân (có văn phòng công ty đặt trên tầng 3 nhà anh Hưng), chứ không hề thù oán gì đối với vợ chồng anh Hưng cả. Thuận cũng chỉ đốt để doạ chứ không lường hết hậu quả của việc mình làm trở nên nghiêm trọng đến thế.

Thuận sinh ra trong một gia đình cán bộ thuộc diện cơ bản của tỉnh Yên Bái. Chính vì thế khi nghe tin Thuận bị bắt, bố cô ta sốc mà ốm. Thuận từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 1998, sau đó xin được làm giáo viên tại Trường Mỹ Đình. Từ năm 2000 đến nay, cô ta nhận hợp đồng giảng dạy tiếng Anh tại Trường Tiểu học Xuân Phương.

Sáng 6/1, chúng tôi đã tới Trường Tiểu học Xuân Phương, huyện Từ Liêm, nơi Thuận từng có thời gian dạy học. Các giáo viên trong trường vẫn rất sửng sốt do vừa đọc thông tin về vụ án mạng trên báo buổi sáng.

Qua trao đổi với một số giáo viên và cán bộ, công nhân viên của Trường Tiểu học Xuân Phương, họ đều đánh giá cô giáo Thuận từ trước đến nay nhanh nhẹn, tháo vát và sống chan hòa với mọi người.

Khu vực ở phía trước cầu thang… (Ảnh: CAND)

Do thi trượt công chức nên Thuận chỉ được Trường Tiểu học Xuân Phương nhận dạy hợp đồng theo năm học. Ngày 30/11/2008, cô giáo Thuận đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy tiếng Anh cho các em học sinh từ khối 3 - khối 5 với nhà trường.

Trong suốt khoảng thời gian từ đầu năm 2008 đến ngày 30/11/2008, mọi người trong trường đều không nhận thấy ở Thuận có biểu hiện khác lạ gì. Chỉ có vài lần một số người thấy Thuận than vãn là có mâu thuẫn với chồng.

Theo lời khai của Thuận và tài liệu của cơ quan điều tra thì sự việc cũng bắt đầu từ khi cuộc sống vợ chồng của Thuận không lành lặn. Hai vợ chồng nghi ngờ lẫn nhau và có lúc đã dẫn đến ẩu đả. Ly thân, mỗi người sống một nơi.

Từ đây trong lòng Thuận mới ngùn ngụt sự hằn học khi nghĩ rằng người chồng cố tình giải thoát để đến với tương lai mới. Và cô ta nảy sinh ý định dằn mặt chồng bằng cách thuê người đốt nhà anh trai chồng để dọa… văn phòng của chồng trên tầng 3. Nào ngờ, theo kết quả của cơ quan điều tra, anh Hưng bị chết ngay tại chân cầu thang tầng 1.

Theo nhận định, gia đình anh Hưng ngủ trên tầng 3. Có thể anh phát hiện vụ cháy nên chạy xuống chữa, bị ngạt nên ngất và bị chết cháy tại chỗ. Còn 2 mẹ con chị Bùi Thị Thu Hà (vợ anh Hưng) chạy trốn lửa vào khu vệ sinh tầng 3, chốt cửa lại. Nhưng ngọn lửa bốc cao theo cầu thang từ tầng 1 lên đến tầng 3, thốc vào nơi mẹ con chị Hà đang ẩn náu khiến cả 2 bị thương rất nặng, sau đó đưa đi cấp cứu thì tử vong.

Khi bị bắt, Thuận rất bất ngờ, nhưng dường như đối với chị ta cũng là một cách giải thoát về tâm tưởng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra khoảng 1 tuần, nhà mới của Thuận bên cạnh nhà anh Hưng hoàn thiện. Chị ta buộc phải dọn về ở. Nhưng ở sát nách ngôi nhà mà mình đã từng gây tội ác, đã tạo ra cái chết oan uổng cho 3 con người vô tội, Thuận rất hoảng loạn.

Trước mặt mọi người, Thuận cố tỏ ra bình thường. Nhưng đêm về, nằm ngủ một mình, Thuận quá nhiều lần gặp ác mộng. Có đêm, sau cơn ác mộng, chị ta cứ ngồi ôm chăn lù lù trên giường không dám ngủ, mắt mở chong chong chờ trời sáng. Bởi Thuận sợ, mình chỉ chợp mắt thôi, hình ảnh những con người chết oan uổng sẽ hiện về đòi mạng.

Tại cơ quan điều tra, Thuận khóc khá nhiều. Lúc đầu, chúng tôi cũng như các điều tra viên cảm thấy khó chấp nhận trước nước mắt của một kẻ ác, gây ra cái chết thương tâm cho 3 con người vô tội như Thuận. Nhưng qua những lời khai của cả 3 đối tượng, qua kết quả thực nghiệm điều tra, có thể kết luận ban đầu rằng Thuận chỉ định đốt để dằn mặt chồng cũ, để thoả mãn sự tức tối cá nhân thôi, chứ không lường hết được hậu quả xấu xảy ra.

Từ một cô giáo, giờ Thuận trở thành một kẻ giết người, hủy hoại tài sản. Quan trọng hơn, chị ta sẽ bị ám ảnh đến suốt đời về cái chết của những người mình không chủ tâm giết hại. Thuận khai báo khá thành khẩn và cứ một mực nói với các điều tra viên "Cuộc đời của em coi như đã chấm hết rồi!".

Khi biết cùng bị bắt với mình còn có Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp, Thuận càng thấy ân hận hơn. Chỉ vì lòng đố kỵ của mình mà Thuận đã khiến những người quen biết hành động phạm tội.

Tiệp đang là sinh viên, quê ở Yên Bái. Bố mẹ chia tay, Tiệp ở với mẹ. Hoàn cảnh khó khăn nên cậu ta nhận lời làm theo sự sai khiến của Hà và Thuận chỉ với một cái giá: được ở nhờ nhà Thuận không mất tiền. Còn Hà được cô chủ cho một chiếc điện thoại di động Samsung.

Theo Công an Nhân dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)