Tâm sự - chia sẻ 2009-01-09 19:46:18

Có nên kết hôn với một cô gái 'đoảng vị'


Tôi năm nay 25 tuổi, hiện tại tôi đã có công ăn việc làm khá ổn định và có thể thành đạt trong tương lai không xa. Lúc này tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện lập gia đình. Tôi và bạn gái đã quen nhau gần 5 năm, tình yêu của chúng tôi cũng thật đẹp và lãng mạn như bao nhiêu cặp tình nhân khác.
Cô ấy xinh đẹp, vui vẻ và vô tư. Ở bên cạnh cô ấy, tôi cảm thấy mình vui vẻ, yêu đời và cố gắng làm việc nhiều hơn để có thể lo lắng, chăm sóc cho cô ấy. Đó là tâm niệm của tôi và thực tế tôi cũng đang làm như vậy. Sau gần 5 năm yêu nhau, chúng tôi đã dự tính đến 1 đám cưới vào năm sau nhưng vào thời gian gần đây tôi bắt đầu suy xét lại cách sống của cô ấy (trước đây tôi cũng từng góp ý các khuyết điểm và mong cố ấy sữa chữa).
Thời gian đầu quen nhau cố ấy cũng chịu khó làm việc, lo cho gia đình, biết quan tâm, chia sẻ cùng tôi những khi khó khăn. Lúc đó, tôi cảm thấy tình yêu của mình thật đẹp. Nhưng càng về sau,thì bao nhiêu cử chỉ ấy lại không còn nữa.
Kể từ khi nghỉ làm (cách đây 02 năm) đến bây giờ, suốt ngày cô ấy chỉ ăn, ngủ, chăm sóc cho bản thân, đi chơi mà không làm bất kỳ công việc gì trong nhà cũng như lo lắng gì cho gia đình và tương lai của chính cô ấy. Vì mọi thứ hiện giờ tôi đang lo cho cô ấy (mặc dù cô ấy sống cùng gia đình). Hằng ngày, tôi vẫn qua nhà cô ấy nấu cơm, chăm sóc và chiều chuộng cô ấy. Những việc làm này khi bình thường, khỏe mạnh thì không sao, nhưng khi áp lực công việc, sức khỏe giảm sút, và phải lo lắng về thu nhập tôi lại cảm thấy khó chịu nhưng tôi không thể nói ra điều này với cô ấy. Vì những lúc nói ra là tôi và cô ấy lại tranh cãi, rồi cô ấy đòi chia tay!
Giờ là lúc nghĩ đến 1 đám cưới thì tôi lại phân vân, liệu cứ như vậy tôi có chịu được khi đã thành vợ thành chồng? Liệu cô ấy có chăm sóc cho con cái, cho chồng khi tôi bị đau ốm? Tôi sợ cô ấy cứ giữ mãi cách sống này (v hiện tại, trong gia đình cô ấy, mẹ cô ấy cũng như vậy, đi làm về rồi ngủ nghỉ chứ không làm bất kỳ 1 việc nào trong gia đình). Nhưng theo quan điểm của tôi, dù gì đi nữa thì có bàn tay của người phụ nữ trong gia đình cũng sẽ tạo cho gia đình sự ấm cúng, gọn gàng.
Tôi muốn cả vợ lẫn chồng đều biết lo cho gia đình, biết chung tay, chia sẻ cùng nhau các công việc nhà cũng như ngoài xã hội. (điều này đã nhiều lần tôi nói với cô ấy). Một phần nguyên nhân có lẽ cũng tại tôi, vì khi yêu tôi đã quá chiều chuộng cô ấy, luôn muốn cô ấy vui mà không biết làm như vậy sẽ càng lúc càng tạo điều kiện để cô ấy không thấy mình cần phải làm việc, cần phải lo lắng, dọn dẹp nhà cửa. (Thực ra, tôi chỉ cần cô ấy chịu khó làm việc, nấu cơm…đừng để khi đi làm về tôi vẫn phải chạy lăng xăng nấu ăn, dọn dẹp, còn cô ấy thì xem TV…). Tôi sợ cách sống của cô ấy sẽ không phù hợp khi chúng tôi lập gia đình!
Vì khi góp ý, là chúng tôi lại cãi nhau vì cô ấy không chịu nghe, rồi cô ấy lại đòi chia tay. Nhiều lần tôi cũng nghĩ đến vấn đề này, nhưng tôi thực sự lo cho cô ấy, tôi lo vì nếu tôi rời xa cô ấy, liệu có ai chấp nhận được cách sống của cô ấy? Cô ấy sẽ khổ. Ngoại hình xinh đẹp sẽ có nhiều người theo đuổi nhưng còn cách sống? (Vì ngoài chuyện không làm việc, tính cô ấy cũng ngang lắm, lại nóng nảy và không kiềm chế được bản thân). Cô ấy là mối tình đầu của tôi, còn tôi là mối tình thứ 2 của cô ấy. Trước đây, bạn trai của cô ấy đã chủ động chia tay cô ấy, tôi đoán được phần nào lí do. Và tôi lo là vì vậy!
Tôi vẫn yêu cô ấy, nhưng không có cách nào để làm cô ấy sữa chữa được. Nhưng nếu chọn cách sống chung, chắc tôi cũng không chịu đựng được nếu cứ tiếp tục như vậy! Mấy hôm nay tôi đã nói rõ quan điểm của mình cho cô ấy hiểu và giờ cô ấy không muốn gặp tôi. Cô ấy nói cần thời gian suy nghĩ? Tôi không đủ can đảm để rời xa cô ấy, dù biết cách sống đó không phù hợp với tôi. Và vì chúng tôi đã quen nhau quá lâu và đã là của nhau. Tôi không thể làm như vậy! Tôi sợ nhất là cô ấy sẽ khổ nhưng nếu thành vợ chồng thì sẽ ra sao? Tôi thực sự không biết phải làm sao để giải quyết tình trạng này. Mong anh chị và các bạn cho tôi một lời khuyên!
Theo Tin Tức Online
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)