Tâm sự - chia sẻ 2014-01-28 04:45:38

có phải tôi đang bị "bạn trai"... lừa tiền.


[size=6]Tết năm nay anh gợi ý em có mua quà gì cho bố mẹ anh không. Anh cũng muốn em mua cho một đôi giày và nhiều vật dụng để về quê.[/size]
Em sinh năm 1983 hiện là một nhân viên văn phòng của một công ty nước ngoài. Song song với việc đi làm, mỗi tối em thường dạy ngoại ngữ thêm. Em tốt nghiệp cử nhân với hai ngành: kế toán và ngoại ngữ.
Em tình cờ quen biết một người bạn trai sinh năm 1985 qua mạng. Anh ấy đang công tác trong quân đội, cũng gần nơi em sinh sống. Lúc đầu em chỉ nghĩ đó là tình bạn bè để trao đổi buồn vui trong cuộc sống, em không hề có ý nghĩ sẽ có tình cảm với anh. Đơn giản anh ấy nhỏ hơn em hai tuổi nên em không thích.
Được một tháng nói chuyện và làm quen với nhau trên điện thoại chúng em gặp nhau. Khi gặp rất vui vẻ, nhưng cũng chính hôm đó em biết được anh từng có quan hệ trai gái với một phụ nữ khác, họ chung sống với nhau như vợ chồng, lý do chia tay thì em không rõ nguyên nhân tại sao?
Anh cũng kể thật cho em nghe về quá khứ của anh. Anh nói anh thương em và có tình cảm từ khi tiếp chuyện với em rồi. Lúc đó em rất buồn bởi nghĩ mình đã sai lầm khi làm bạn với một người từng làm khổ người phụ nữ khác và lo sợ anh ấy sẽ như thế đối với mình nên em nghĩ chỉ dừng lại tình bạn mà thôi.
Rồi một ngày em kể cho anh nghe về những chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Em có giúp đỡ một người công nhân nghèo tại công ty với số tiền ít ỏi 500.000 đồng để mua thuốc cho con uống vì bị bệnh. Khi nghe em kể như thế anh nói em tốt bụng quá, anh cũng đang kẹt tiền muốn mượn em mà ngại quá.
Ảnh minh họa: InImages.
Lúc đó em chỉ nghĩ bạn bè có lúc gặp khó khăn thì mình giúp cũng chẳng sao, thế là em hỏi anh cần bao nhiêu em giúp thật mà, anh bảo bao nhiêu cũng được vì cần tiền để chữa răng. Em hẹn gặp anh đưa lần đầu 2 triệu, em thấy anh có vẻ hơi ngại khi nhận tiền và không một lời cảm ơn, em thấy hơi làm lạ vì tính cách của anh.
Một tuần sau khi nhận tiền, em hỏi thăm đã chữa răng chưa, anh ấy trả lời vẫn còn thiếu 1 triệu nữa vì chưa đủ nên chưa làm răng được. Em nghĩ thôi đã giúp thì giúp cho trót luôn, mời anh ấy đi ăn uống và đưa thêm 1 triệu nữa. Cũng trong buổi tối hôm đó anh hỏi em về thu nhập một tháng của em bao nhiêu. Khi biết về lương của em anh ấy nói thu nhập của anh ấy chỉ bằng số lẻ của em mà thôi. Bao nhiêu chi phí phải lo trừ tiền ăn và trừ vay vốn công đoàn, cuối cùng anh còn lại chẳng bao nhiêu.
Em nghĩ giúp anh ấy lúc khó khăn như vậy là được rồi. Chuyện không dừng tại đó, anh được đà đòi em mua áo quần, card điện thoại và mỗi lần ăn uống đều do em là người trả tiền, nếu anh ấy có mời em đi siêu thị thì em cũng là người trả tiền luôn. Em bức xúc nghĩ anh là đàn ông sao lại muốn dựa dẫm một người phụ nữ hoài như thế, bản lĩnh đàn ông ở đâu? Không biết sĩ diện gì cả?
Rồi em quyết định đăng tải một dòng tâm sự trên mạng với thông điệp: "Chỉ vì đồng tiền mà đã đẩy tình yêu xuống vực thẳm" mục đích của em làm như thế để anh thức tỉnh không tiếp tục như thế nữa. Anh đọc được dòng tâm sự ấy thừa biết là em nói anh rồi anh tự ái đòi trả em tiền. Anh chia sẻ rất khó khăn, số tiền mượn em anh ấy sẽ đi làm thêm để trả. Em cũng nói rõ quan điểm của mình rằng số tiền em giúp, anh không cần trả nữa, nhưng em chỉ giúp lúc đó anh khó khăn chứ không thể giúp anh suốt cuộc đời được.
Im lặng được một thời gian anh lại chứng nào tật đó, Tết năm nay anh về quê lại gợi ý hỏi em có mua quà gì cho bố mẹ anh ấy không? Hay anh ấy muốn em mua cho một đôi giày để mang cho đỡ lạnh và nhiều vật dụng để về quê. Thấy anh nói vậy em chỉ mua quà về cho bố mẹ của anh ấy, còn đi mua sắm nữa em từ chối với lý do em bận việc.
Thật sự trong mối quan hệ này em nghỉ mình quá ngốc phải không? Phải chăng họ đang lừa tiền bạc của em thì phải. Anh ấy nói đợt về quê này sẽ nói với bố mẹ của anh ấy để xin cưới em, anh cũng đã gặp bố mẹ em trước đó. Lúc chưa gặp anh ấy bố mẹ em cũng không thích lắm vì cho rằng bộ đội lợi dụng cái mác ấy để lừa dối nhiều người. Nhưng khi gặp thì cho rằng anh ấy cũng được về gia đình và tính cách. Nhưng em không kể cho bố mẹ nghe về cái tật xấu mà anh đã như thế, nếu biết được bố mẹ em sẽ mắng em liền, vì nghĩ em ngốc thôi.
Em rối lắm rồi, xin mọi người hãy giúp em.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)