Tin tức - pháp luật 2009-01-20 07:35:00

Con đường vào tù vì ‘yêu’ trẻ em


Những bị cáo đứng trước vành móng ngựa luôn mang vẻ mặt âu lo, buồn rũ rượi. Có lẽ đến tận lúc ra tòa, họ cũng không thể ngờ rằng chỉ vì “tình yêu” mà phải đối mặt với mức án cao về cái tội “hiếp dâm trẻ em”.


Những chàng trai không thể ngờ họ phải trả giá quá đắt cho "tình yêu" của mình. Ảnh: Vũ Mai.

Theo một vị thẩm phán, thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu sự quan tâm dạy dỗ của gia đình là nguyên nhân chính đẩy những người trẻ này vào con đường phạm tội. Thực tế, khi thực hiện hành vi họ luôn nhân danh tình yêu, thậm chí nhiều cô bé còn là người chủ động trong những cuộc ân ái. Tuy nhiên, pháp luật đã quy định rõ, mọi hành vi giao cấu với trẻ dưới 13 tuổi là phạm tội “hiếp dâm trẻ em”.

Phiên tòa một ngày cuối năm 2007 đặc biệt bởi ngoài bị cáo, không một bóng người dự khán. Nhìn dáng Trần Quốc Tuấn (19 tuổi) lom khom, sợ sệt, giọng vị chủ tọa cũng như mềm hẳn ra khi thẩm vấn.

Cha vừa qua đời, nhà lại đông anh em nên gia đình Tuấn thiếu thốn đủ thứ. Theo bạn đến làm công nhân của một xưởng sản xuất áo mưa tại quận Bình Tân, Tuấn những mong kiếm được chút tiền để phụ giúp mẹ nuôi các em. Cùng làm chung với Tuấn còn có Trinh - một cô gái trẻ măng, xuất thân là con nhà lao động, khá xinh xắn, phổng phao. Hai người trẻ tuổi nhanh chóng có tình cảm với nhau qua những hôm đi uống cà phê với nhóm bạn.

Một lần, tại chỗ làm, Tuấn phát hiện Trinh khóc, gặng hỏi mãi cô mới nói "bà ngoại đánh mắng vì biết em đã đi chơi với tụi anh, bây giờ em không muốn về nhà nữa…". Sau đó, cô gái nằng nặc được đi theo “người yêu” nên Tuấn đành dắt cô đến phòng trọ của một người bạn xin ở lại. Đêm hôm đó, Trinh chủ động “hiến dâng”.

Khoảng một tuần sau, bà ngoại của Trinh tìm đến bắt cô về. Tuấn cũng khuyên cô nên nghe lời bà, chỉ cần 2 người vẫn giữ nguyên mối quan hệ. Tuy nhiên, chỉ hôm sau Trinh đã xuất hiện trước nhà Tuấn với khuôn mặt đẫm nước và nhất định không rời xa “người yêu”. Đưa tấm giấy photo chứng minh mang tên Thủy Tiên (sinh năm 1988), cô gái yêu cầu Tuấn thuê một căn phòng trọ làm “tổ ấm” của 2 người. Một thời gian ngắn sau, Tuấn đã phải tra tay vào còng khi công an và bà ngoại Trinh xuất hiện với tờ đơn tố cáo dụ dỗ cô bé 12 tuổi "quan hệ".

Được nói lời sau cùng với Hội đồng xét xử khi phải đối đầu với mức án từ 7 đến 9 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”, Tuấn cố thuyết phục trong nỗi hoang mang tuyệt vọng: “Cho đến tận lúc bị bắt, bị cáo vẫn không hề biết Trinh chưa đầy 13 tuổi. Cô ấy đã dùng chứng minh nhân dân của một người trưởng thành, còn tên trên đó của người khác cũng bình thường thôi bởi các cô gái thường hay dùng tên giả để đi chơi”.

Tương tự, Lương Văn Miền (20 tuổi), một chàng trai miệt vườn tại Vĩnh Long cũng phải lãnh án 12 năm tù vì trót “đi quá xa” với “người tình bé nhỏ” của mình.

Một ngày giữa năm 2007, trên đường đi làm cỏ về, Miền gặp một cô gái trẻ đang bối rối đứng bên vệ đường. Qua hỏi thăm, anh biết cô ở ấp bên cạnh và đang tìm nhà người thân. Mời cô bé vào quán nước, Miền xúc động khi biết cô gái tên Hằng mồ côi mẹ từ lúc mới lọt lòng. Bố bỏ đi lấy vợ khác nên bà nội cô phải mang về nuôi. Vừa qua, có chuyện buồn gia đình, Hằng bỏ đi tìm nhà bác ruột để tá túc.

Sau cuộc gặp gỡ, đôi trẻ thấy quyến luyến nhau. Và chỉ ngày hôm sau, Hằng quay lại nhà Miền và quyết định ở lại với "người yêu" vài ngày. Trong suốt một tuần, hai người này đã làm "vợ chồng" với nhau nhiều lần. Thấy cô bé, gia đình Miền có hỏi nhưng Hằng trả lời mình đã 17 tuổi. Sau đó, do muốn có việc làm để gần gũi người yêu, Hằng tiếp tục nói dối mình đã 19 tuổi để được nhận vào làm phục vụ tại quán cà phê.

Đến ngày 2/7/2007, Hằng về thăm nhà và kể lại cho bố nghe "chuyện tình yêu" với Miền. Đến lúc này, người cha mới phát hoảng vì cô con gái chỉ vừa qua tuổi 12. Khuyên con không được, ông đành viết đơn tố cáo nhờ công an can thiệp. Miền bị bắt ngay sau đó và bị truy tố về tội "hiếp dâm với trẻ em".



Trước vành móng ngựa, những bị cáo phạm tội hiếp dâm trẻ em đều luôn giấu mặt. Ảnh: Vũ Mai.

Các chàng trai trong hai vụ án trên cuối cùng cũng phải nhận nhận hậu quả bằng chuỗi ngày đằng đẵng trong trại giam. Có lẽ, thời gian rồi sẽ xoa dịu được phần nào “mất mát” cho những “nạn nhân” của họ nhưng với cặp đôi Huỳnh Ngọc Thắng (20 tuổi) và Thanh Giản, hậu quả của việc “yêu” sớm không chỉ dừng lại đó.

Thắng vốn hiền lành, siêng năng và là con một gia đình khá giả trong xã. Còn Thanh Giản nhà gần đấy nhưng hoàn cảnh lại rất khó khăn. Hai đứa trẻ đã từng có một tuổi thơ êm đềm, đẹp đẽ tại chốn làng quê thanh bình nên rất qúy mến nhau.

Do cha mẹ Giản phải đi chở gạch thuê nên thường xuyên phải vắng nhà qua đêm. Hiểu được gia cảnh nghèo khó của mình nên học đến lớp 5, Giản nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ. Một ngày tháng 4/2007, như mọi khi, cha mẹ Giản lại vắng nhà, Thắng đến chơi và trò chuyện cùng cô bé. Một hồi lâu, chàng thanh niên ngỏ lời yêu và được Giản đồng ý. Sau đó, Thắng ngon ngọt hứa hẹn sẽ cưới Giản làm vợ và yêu cầu cô cho “cái ngàn vàng” dù Giản chỉ mới 12 tuổi.

Từ đó, đôi trẻ cứ quấn quýt bên nhau mỗi khi có cơ hội. Đến tháng 2/2008, Giản chia tay người yêu lên TP HCM làm thuê nhưng thấy rõ sự khác lạ trong cơ thể. Sau khi đến bệnh viện khám, Giản nhận được kết quả siêu âm với cái bào thai đã trên 6 tháng tuổi. Biết được sự việc, cha mẹ cô gái gọi Thắng sang gạn hỏi và người này đã thừa nhận tất cả. Ngày 27/6/2008, Giản đã sinh hạ một cậu con trai.

Một sinh linh bé nhỏ chào đời khi mẹ của nó chưa tròn 13 tuổi và cha thì phải đối đầu với mức án rất nặng về tội hiếp dâm trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng. Chẳng biết đứa bé sẽ được chăm sóc ra sao khi mẹ của em còn chưa thể lo cho bản thân mình.

Một trường hợp phải “bóc lịch” dài hạn về tội danh này lại bắt nguồn từ một phút "vui vẻ" bên đường.



Trả giá cho phút nông nổi. Ảnh: Vũ Mai.
Long (30 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM) làm nghề lái xe kiêm môi giới mua bán xe hơi. Ngày 11/4/2007, kiếm được ít tiền khi giới thiệu khách bán được xe, Long và người bạn tổ chức tiệc nhậu rồi rủ nhau đi Vũng Tàu.

Trong chuyến đi, người bạn này đề nghị Long gọi gái bán dâm về để cùng "vui vẻ". Chọn 1 cô gái tên Nga dáng vẻ có phần trẻ con, Long thắc mắc nhưng được Nga “trấn an” bằng một giấy chứng minh nhân dân sinh năm 1985 đưa cho tiếp tân khách sạn. Tuy nhiên, lúc 2 cặp nam nữ đang "hành lạc" thì bị công an phường bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Nga khai nhận đã hành nghề từ lâu nhưng vẫn chưa tròn 13 tuổi. Do chưa đến tuổi làm chứng minh nên phải mua của má mì với giá 100 ngàn đồng để dễ dàng “làm ăn”. Ngay lập tức, Long bị bắt vì đã giao cấu với em này.

Trong phiên xét xử ngày 17/4/2008, TAND TP HCM cho rằng, Nga là gái bán dâm. Việc Long phạm tội là do ngộ nhận Nga đã trưởng thành thông qua giấy chứng minh nhân dân khi thuê phòng khách sạn… Do vậy, tòa đã tuyên phạt Long 8 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”, đây là mức án dưới khung hình phạt.

Hôm đó, nhìn dáng vợ lủi thủi quay đi khi phiên tòa kết thúc, hai mắt Long đỏ hoe.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)