Bóng đá 2009-03-07 11:17:00

Coventry - Chelsea: Bước đệm cho châu Âu


Rõ ràng, Coventry không phải là cái tên mang tới một ấn tượng mạnh mẽ cho Chelsea. Nhưng đó sẽ là đối thủ mà Guus Hiddink dứt khoát rất muốn đánh bại bằng bất cứ giá nào.

Thứ nhất, phù thuỷ Hà Lan có lẽ đã nhận ra ông đang tiến gần tới danh hiệu đầu tiên của mình trên xứ sương mù, trước khi nghĩ tới một chiếc Cúp châu Âu (nếu họ tiến xa ở Champions League). Và thứ 2, đây cũng sẽ là bước đệm quan trọng cho The Blues trước chuyến đi đầy chông gai tới Turin.
Ở vòng trước, Coventry đã đả bại Blackburn để đi tiếp. Dù mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng điều đó cũng đã nói lên những nguy hiểm tiềm ẩn từ đội bóng tới từ giải hạng Nhất. Chelsea sẽ gặp khó khăn ở sân Ricoh Arena, nếu như họ vào trận với những sự khoan nhượng, hay dè dặt nào đó ảnh hưởng từ trận tái đấu với Juve. Nhưng giả thuyết vẫn chỉ là giả thuyết. Hiddink sẽ không dễ dàng để điều đó xảy ra. Trong bối cảnh Man Utd đang tiến như vũ bão ở Premiership, còn tại châu Âu, không ai nói trước được điều gì, HLV người Hà Lan sẽ chọn giải pháp thực tế nhất: Tập trung cao độ tại FA Cup. Cho đến lúc này, mọi cơ hội vẫn đang chia đều, The Blues vẫn đang là một ứng cử viên nặng ký, bên cạnh những Man Utd hay Arsenal.

Sẽ là rất cực đoan, nếu cho rằng Hiddink nên tập trung vào 1 mặt trận trong phần còn lại của mùa bóng. Một người sắc sảo và thực tế như ông sẽ không từ bỏ điều gì hết, khi mọi thứ vẫn còn đang ở phía trước. Một chiến thắng trước đối thủ đứng dưới Chelsea tới 31 bậc (nếu tính theo hệ thống từ Premiership xuống Championship) có thể không nói lên điều gì. Nhưng đó dẫu sao cũng 1 là một chiến thắng về mặt tâm lý, một kết quả tạo ra cảm giác liên tục về phong độ (và cả vận may) của Hiddink.


Chelsea chào đón Essien trở lại
Mà không chỉ có tâm lý, đây còn là một màn tập dượt về chuyên môn hết sức quan trọng của các cầu thủ áo xanh. Tại Coventry, Hiddink sẽ có liên tiếp 2 sự trở lại rất đáng chú ý của Ricardo Carvalho và Michael Essien. Đây sẽ là những sự bổ sung hảo hạng cho đội hình Chelsea, nếu không muốn nói, họ là những nhân tố đủ sức tạo ra khác biệt trong thời điểm này.

Thật vậy, những thông tin về khả năng ra sân của Carvalho, hay đặc biệt là của máy quét Essien, người đã vắng mặt 6 tháng vì chấn thương đầu gối, đã che mờ vụ scandal bỏ trại đi nhậu nhẹt của Ashley Cole. Hậu vệ người Anh đang đối mặt với án phạt của CLB sau khi trở về từ đồn cảnh sát. Nhưng ngay cả khi không có anh, cùng 2 bệnh nhân bất ngờ Anelka và Paulo Ferreira, Chelsea vẫn sẽ có một cảm giác thật an toàn, vững vàng, và chắc chắn với Carvalho và Essien.

Hiddink sẽ có thử nghiệm mới?

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, Hiddink sẽ có những thử nghiệm mới cho Chelsea trong trận này. Thứ nhất là chấn thương của Anelka và Deco sẽ khó cho phép đội bóng áo xanh chơi 4-4-2 thuần tuý như các trận trước. Lý do thứ 2, trên giấy tờ, rất có thể, ở Italia, The Blues sẽ chơi 1 tiền đạo để duy trì sự an toàn và chủ động. Nhưng quan trọng nhất, đó là sự có mặt của Essien, người rất phù hợp trong lối chơi phòng thủ - phản công ở trung lộ. Với viên ngọc đen này, Chelsea sẽ có một lực đẩy tuyệt vời phía sau các tiền vệ công, đồng thời cũng giữ được sự cân bằng trong cán cân công - thủ. Nếu Essien đá tốt trong lần trở lại này, anh sẽ là một lá bài quan trọng của Hiddink trong chuyến đi tới Italia.

Chelsea sẽ chơi vì một chiến thắng, chiến thắng thứ 5 liên tiếp của họ. Như một lời tuyên chiến cùng Juve, như một câu trả lời về sự kiên nhẫn và khả năng bám đuổi M.U trên mọi mặt trận. Nếu vậy, sẽ chẳng còn cơ hội nào cho Coventry.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Đội hình dự kiến

Coventry: Westwood, Wright, Dann, Turner, Ward, Henderson, Gunnarsson, Doyle, Bell, Best, Simpson

Chelsea: Cech, Carvalho, Terry, Bosingwa, Cole, Essien, Lampard, Ballack, Obi, Kalou, Drogba

ĐỐI ĐẦU
09/10/01 Coventry-Chelsea 0-2

03/03/01 Coventry-Chelsea 0-0

21/10/00 Chelsea-Coventry 6-1

12/04/00 Chelsea-Coventry 2-1

04/01/00 Coventry-Chelsea 2-2

PHONG ĐỘ

Coventry

04/03/09 Coventry-Sheff Utd 1-2

28/02/09 Norwich-Coventry 1-2

24/02/09 Coventry-Blackburn 1-0

21/02/09 Coventry-Birmingham 1-0

17/02/09 Burnley-Coventry 1-1

Chelsea

03/03/09 Portsmouth-Chelsea 0-1

28/02/09 Chelsea-Wigan 2-1

25/02/09 Chelsea-Juventus 1-0

21/02/09 Aston Villa-Chelsea 0-1

14/02/09 Watford-Chelsea 1-3



Yến Thanh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)