Bóng đá 2009-04-06 06:41:56

Ferguson: Xin lỗi Rafa, mọi chuyện đã kết thúc!


(VTC News) - Đó có lẽ là lời mà ngài Alex Ferguson muốn nói với vị đồng nghiệp của mình sau bao ngày hai bên cạnh tranh, ganh đua nảy lửa.
(VTC News) - Đó có lẽ là lời mà ngài Alex Ferguson muốn nói với vị đồng nghiệp của mình sau bao ngày hai bên cạnh tranh, ganh đua. Chiến thắng đêm 5/4 cũng là lời khẳng định một cách rõ ràng của MU rằng họ chứ không phải ai khác là đội bóng xứng đáng với ngôi vị dẫn đầu giải Ngoại Hạng anh.

> Trên đe dưới búa, ở giữa… MU
> Ferguson hởi dạ nhờ cậu trò "vô danh" Macheda
> MU được cứu sống bởi "đấng cứu thế" 18 tuổi
> "MU 2" gồng hết sức thắng Aston Villa
> Ferguson giật mình
> “Vĩ cầm” Ferguson có át được “tiếng bom” Benitez?

Khi trận đấu chỉ còn 11 phút là kết thúc, người ta tưởng rằng họ sẽ lại một lần nữa thất bại. Aston Villa đã lội ngược dòng để dẫn trước với tỷ số 2-1, tâm lý của các cầu thủ MU dường như đã bắt đầu hoảng loạn bởi ý nghĩ bị đánh bại bởi một đội bóng chưa chừng giành thắng lợi tại sân Old Trafford suốt 26 năm qua. Nếu thua, đó sẽ là chuỗi thua 3 trận liên tiếp đầu tiên của MU kể từ tháng 12/2001. Không những thế, điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ thua đội đầu bảng Liverpool tới 2 điểm và chỉ còn có 1 trận chưa đấu…

Đã rất lâu, Sir Alex không sảng khoái như vậy! (Ảnh: Getty Images).


Không thể đánh giá thấp MU!

Tuy nhiên, có vẻ như vận may đã mỉm cười với họ, và mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi chỉ trong vòng 10 phút.

Tất nhiên, có nhiều người sẽ cho rằng MU vẫn còn một chặng đường dài ở trước mặt, nhưng một khi họ đã có thể đứng dậy để giành phần thắng trong một cuộc đấu mà họ dường như đã mất toàn quyền kiểm soát, thì ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng thầy trò Alex Ferguson sẽ không để ngôi vị quán quân tuột khỏi tay họ.



Diễn đàn: Bạn có nghĩ cơ hội vô địch của Liverpool đã chấm dứt, trước sự trở lại mạnh mẽ của MU? Hãy gửi ý kiến cho VTC News qua box thảo luận cuối bài. Trân trọng.

Hơn thế nữa, cái cách mà họ lật ngược tình thế cũng khiến người ta phải khâm phục. Cho dù có một khoảng trống lớn trong khu vực phòng thủ khiến cho khung thành Van der Sar luôn có nguy cơ bị tấn công, họ vẫn quyết tâm cố gắng đến cùng. Đó có lẽ là một truyền thống tốt đẹp mà người ta vẫn thường thấy ở đội quân của ngài Ferguson.

Khi thời gian chỉ còn 2 phút và Quỷ đỏ đang khao khát tìm kiếm chiến thắng, ngài Ferguson đã quyết định tung Danny Welbeck vào sân để cùng cầu thủ trẻ tương tự Federico Macheda tạo thành hai mũi nhọn trên hàng công. Vận may dường như đã mỉm cười để cho thấy ông có một quyết định đúng đắn, hay đó là nhờ vào tài năng cũng như kinh nghiệm lâu năm của ông? Dù là gì đi nữa thì chúng ta không thể đánh giá thấp MU ở trận thắng hôm qua.

Trận thắng không chỉ đưa MU trở lại vị trí đầu bảng, vượt mặt Liverpool trong một cuộc đua đầy kịch tính, mà nó còn giúp họ có được tinh thần phấn chấn, như một “liều doping” trước khi thi đấu với Porto trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League hai ngày tới đây.

Giờ đây, họ có thể thảnh thơi mà xem Liverpool và Chelsea giành giật nhau đường sống vào bán kết, còn Arsenal thì vẫn đang ráo riết bám đuổi và mơ mộng. Hầu hết các cầu thủ của MU không thể ra sân đêm qua gồm Rooney, Ferdinand, Scholes, Vidic và Berbatov sẽ trở lại sau trấn thương…

Tọa sơn quan hổ đấu

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là sau khi ngôi sao trẻ Macheda đã tỏa sáng hết sức đúng lúc vào hôm qua, liệu người ta có cần dùng tới Berbatov?

MU trở lại, mọi chuyện coi như chấm dứt với Liverpool! (Ảnh: Sun).


Như vậy là sau một pha bóng dường như khiến người ta nhớ lại hình ảnh của Johan Cruyff thuở nào, cầu thủ trẻ người Ý này đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử của MU một cách vẻ vang.

Tương tự như bàn thắng quan trọng của Michael Owen trong trận đấu với Argentina tại World Cup 1998, có lẽ khó ai có thể tưởng tượng được rằng chàng cầu thủ tân binh trẻ tuổi này lại tỏa sáng đúng thời điểm đến vậy. Đó là một hiện tượng đã thay đổi hoàn toàn cục diện của một trận đấu mà dường như mọi điều kiện đều đã quay lưng lại với MU.

Ngài Ferguson dường như đã lú lẫn khi lựa chọn Gary Neville thi đấu cùng Jonny Evan ở vị trí trung vệ, khiến hàng thủ của MU đã có một khoảng trống đáng kể. Ngày hôm qua, Cristiano Ronaldo cũng đã lập công lớn với 2 bàn thắng. Tuy nhiên, ngoài việc ghi bàn ra thì xét toàn cục, hôm qua không phải là một ngày mà người xem có thể thấy rõ được phong độ của Ronaldo. Có lẽ, lý do là bởi đầu óc của anh chàng hiện đang ở Madrid rồi chăng?

Về phần mình, tất nhiên Liverpool sẽ phải tăng tốc. Và có lẽ không có thời điểm nào mà niềm tin và hy vọng của họ lại bị đập nát như ngày hôm qua khi chứng kiến trận đấu nghẹt thở của MU. Đã hơn một tháng qua họ được xem là “MU thứ hai”, nhưng sau đêm qua có lẽ họ đã nhận ra được chân lý “30 chưa phải là Tết”.

Kiều Phong (theo The Sun)

Bạn có cho rằng mọi chuyện đã chấm hết với Liverpool? Có phải là quá sớm khi nhận định Quỷ đỏ đã hồi sinh và ngôi vương không thoát khỏi tay họ? Hãy gõ ý kiến của bạn vào ô "Phản hồi của độc giả về bài viết" ở cuối bài này nhé!


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)