Tình yêu - giới tính 2012-09-10 11:23:36

1 LÍT NƯỚC MẮT PART~7


[size=6]PART 7 TỪ CHAP 16 ĐẾN CHAP 18[/size]

[size=6]
[/size]
Chương 16: Quyết
định
Mẹ đến thăm trường
khuyết tật ở Okazaki.
Sau khi về, mẹ nói với
tôi về môi trường ở đó.
Tôi không biết lý do vì
sao tôi lại khóc
Emgái tôi sẽ sớm thi
thôi. Hiện tai em đang
học rất vất vả, nhưng
tôi, mặt khác, nhìn căn
phòng đầy trống trải.
Đầuóc tôi giờ đây là
một thứ hỗn độn, tất
cả những gì tôi có thể
nghĩ đến là Trường
khuyết tật. Thẳng thắn
mà nói, tôi biết tôi ko
thể tốt nghiệp tai
trường tôi hiên nay
Higashi Kou.
Còntrường khuyết tật
kia, đối với tôi như một
thế giới khó hiểu.
Colombus và Gama chắc
hẳn đã từng dấn thân
vào thế giới xa lạ với 4
niềm hy vọng và 6 điều
sợ hãi
Hy vọng
1.Tôi có thể thấy một
tương lai sáng lạng hơn
2.Tôi có thể sống cuộc
đời của chính tôi
3.Các thiết bị và hệ
thống có vẻ tốt
4. Tôi có thể kết bạn với
nhữngngười tật
nguyền
Sợ hãi
1. Tôi ít giống con người
2.Tôi ko biết liệu tôi có
thể sống với những
người khác
3.Tạm biệt những
người bạn thời trung
học
4.Mọi người (xã hội
nữa) sẽ nhìn tôi thế nào
(vì tôi là học sinh
trường khuyết tật)
5. Bạn trai
6.Sự biến đổi trong gia
đình tôi
Tôiphân vân liệu em út
có nhớ tới tôi, ngay cả
khi tôi rời nhà và sống ở
kýtúc.Và cả em trai tôi
nữa, ít nhất liệu nó có
thi thoảng nhớ đến tôi
(theo kiểu tôi đã tự tử
hay cái gì đại loại như
thế)
S-chan đã ra ở riêng
ngay từ năm nhất, bởi
nhà bạn ý ở xa và
không tiện cho việc đến
trường tẹo nào. Lý do
cho việc ở riêng khác
với tôi, nhưng tôi hiểu
bạn ý cô đơn thế nào.
Mộtcon ruồi bay vo ve
bên cửa sổ. Những con
ruồi trong mùa đông
phải bị giết. Nhưng khi
tôi nghĩ đến việc chúng
sẽ sinh ra rất nhiều con
vào mùa hè, tôi không
nỡ, và cảm thấy tầm
quan trọng của cuộc
sống.
Tôinhìn những dãy lớp
học mới xây qua cửa sổ.
Tôitrở nên xúc động
khi nghĩ "Aww, đó là
trường Higashikou."
Khi tôinhìn lên bầu trời,
đó là vầng trăng sáng.
Mẹbảo, "Con không
chọn là người mắc bệnh.
Có nhiềuthứ con có thể
làm, ngay cả khi con
khuyết tật. Nếu con
không có khả năng suy
nghĩ, con sẽ không cảm
thấy lòng tốt, sự ấm áp
mà con người có, đó là
những thứ con nhận ra
khi con mắc bệnh."
S-chan và tôinói chuyện
với nhau dưới ánh nắng
bên bờ hồ, nghe chim
hót.
S-chan nói "Aya-chan,
cậu thật là lạ đó. Cậu
nói, "Bầu trời thật đẹp,
thật trong xanh" và rất
dễ ngạc nhiên. Trái tim
cậu chắc chắn phải rất
trong sáng."
Tôihỏi bạn ý, "Có ai mà
cậu cảm thấy cậu là
chính cậu khi ở bên cạnh
không?"
"Hmm, cóthể là em trai
hay em gái của mình, vì
mình có thể kiêu căng.
Nhưng mình là chính
mình khi có một mình."
S-chanchọn sống cho
chính cô ấy. Aya bị xé
khỏi gia đình.
Đó là khác biệt lớn…
(Một họcsinh lớp lớn có
chiếc răng khểnh)
Đólà một thành viên
câu lạc bộ Sinh học có
bím tóc và rất thích
chuột. Tôi đi cùng chị ấy
đến thư viện. Tôi tự đi!
Tôi đi rất chậm nhưng
chị ấy điều chỉnh tốc độ
để cùng đi với tôi. Chị ấy
có 44 con chuột ở nhà.
Chị ấy kể cho tôi nghe
về con chuột đầu tiên
chị ấy có.
"Tênnó là Nana. Nó là
con cái. Nó chết vì bệnh
ung thư vú. Chuột trở
nên giống người khi nó
mắc bệnh và sau đó
chết. Thật sự là buồn,
khi nhìn thấy thú vật
chết."
Tôikhông biết gì về chị.
Tôi có thể hỏi anh chị
lớp trên hoặc thầy cô
giáo nhưng tôi không có
ý đó. Tôi muốn biết về
chị qua những câu
chuyện của chị.
Tôi lại có cơ hội nói
chuyện với chị
Mọingười gọi chị là Sa-
chan
Giađình chị có bố, mẹ,
em trai và 44 con chuột.
Khoảnh sân của chị là
nơi có ngôi mộ của Nana
và chị trồng cỏ trên ngôi
mộ đó.
Trong tiếng Pháp, từ
hoa lưu ly được dịch
giống như con chuột. Sa-
channói với tôi đó là vì
trông hoa lưu ly giống
con chuột.
"Tôi(chị ý dùng "buku"
khi xưng hô, mặc dù là
con gái) nghĩ khi một ai
đó ra đi, họ chết thay vì
tôi. Em (Aya) có cái chân
không được tốt. Vì thế
chị phải sống cho đúng
vì em."
"Chịtin rằng ai cũng có
một sức mạnh đặc biệt
(tôi chỉ gật đầu và lắng
nghe chị). Đối với một
con amip, chúng ta là
những kẻ có sức mạnh
đặc biệt, vậy đối với
những người mù,
những kẻ sáng mắt liệu
có phải siêu nhân
không?"
Sa-chan không hề di
chuyển khó khăn. Tôi
yêu chị ý! Nhưng cả Sa-
chan lẫn Aya đều không
ở lại trường Higashikou
vào năm tới."
Trong giờ ngữ pháp
tiếng anh, K-chan vừa
khóc vừa nói rằng cô ấy
đáng thất vọng, ( Bạn ý
bị điểm kém trong bài
kiểm tra.)
Thầynổi nóng và quát,
"Không được khóc. Nếu
em định khóc, thì lẽ ra
lúc đầu nên cố gắng
chứ."
Điềuđó thật đáng sợ.
Nghĩ đến việc tôi sẽ
không bao giờ như thế
kể cả điểm số kém đến
đâu, điều đó làm tôi
buồn.
Tôinói với Sa-chan về
cái lúc người tôi nóng
lên vì những bài tập
"Chơikéo co là tốt
nhất."
"Ngay cả trong môn
bóng đá hay bóng rổ,
em không cần đụng tới
bóng, tất cả những gì
em cần là chạy."
Tôi cảm thấy hơi xấu hổ
khiluyên thuyên về
những thứ mà mình
không thể làm được
nữa.
Tôixem phim "Hoa huệ
trên cánh đồng" chiếu
trên TV.
Tôitin vào Chúa. Việc
tin tưởng vào việc Chúa
đang thử thách tôi
khiến tôi cảm thấy khá
hơn rất nhiều. Và tôi
không muốn quên đi cái
cảm giác này.
Sắpđến Năm Mới rồi.
Rất nhiều người đã giúp
đỡ và quan tâm đến tôi
trong năm nay. Năm
sau có lẽ là một năm
khó khăn…chiến đấu với
chính bản thân mình. Đó
là bởi vì ngay thời điểm
này, Aya không thể
chấp nhận mình là một
người khuyết tật. Tôi
không muốn thế. Điều
đó đáng sợ lắm. Nhưng
tôi không thể mãi chạy
trốn nó được!!! Nếu như
tôiđến trường khuyết
tật…
Tôi sợ mỗi khi nghĩ đến
việc mình nhập học tại
một trường khuyết tật.
Đành rằng nó là một nơi
rấttuyệt giành cho
những người tật
nguyền như tôi nhưng
tôi muốn ở lại
Higashikou.
Tôimuốn học với mọi
người
Tôimuốn học rất rất
nhiều thứ và trở thành
người lớn.
Tôikhông muốn nghĩ
rằng những người bạn
khỏe mạnh sẽ bỏ rơi tôi.
Mẹ thỉnh thoảng có nói
về việc học trường
khuyết tật
Aya có thể tự làm nhiều
thứ mặc dù mất nhiều
thời gian.
Mẹ cónói với tôi về việc
làm sao để từ một
người được giúp thành
người đi giúp
Tôiđang chênh vênh
không biết quyết định
thế nào mà thời điểm
đó sẽ đến nhanh thôi
Chương 17:Vòng
quay
Tôi muốn tự mình
quyết định việc chuyển
trường
Tôiđã tự nhủ sẽ chấm
dứt khi hết học kỳ 3
(Ký ức 1)
Thầy N., đếnbây giờ tôi
vẫn kính trọng và tin
tưởng thầy. Vậy mà
kinh tởm làm sao, chính
thầy lại là người đặt
dấu chấm hết cho tất cả
mọi chuyện.
Thầycó thể chỉ cần nói
thẳng với em rằng,
"Hãy đến trường
khuyết tật đi, vì trường
này không thể lo cho em
đượcnữa." thay vì nói
với mẹ em "Em ấy sẽ
mất nhiều thời gian hơn
cho việc đi từ lớp này
sang lớp khác."
Nếuthầy nói thẳng ra,
có lẽ sẽ dễ dàng hơn
cho em trong việc quyết
định. Đừng nhìn tôi mà!
Trời ơi, điều này thật
đáng giận!
Thầyđã hỏi tôi, "Mẹ đã
nói gì với em chưa?"
Tạisao mọi người lại
giấu tôi mọi chuyện thế!
Nói đi mà…chỉ cần thế
thôi.
Mặc dù cuộc sống của
tôi là một chuỗi những
ngày gian truân, vất vả,
nhưng sao mọi người
không lắng nghe những
điều tôi phải nói, để rồi
tôi có thể rời trường
trong tâm trạng tốt
hơn?
Nếumọi người để tôi
nói, tôi có thể dễ dàng
mà thông báo rằng tôi
sẽ chuyển trường vào
năm 2.
Tôi đã định sẽ nhập học
trường khuyết tật vào
tháng Tư nhưng…
Tôimuốn rời trường
với sự tự tin nhưng giờ
thì tôi thậm chí không
còn làm được điều đó
nữa.
Tôikhông thể đi với
tâm trạng như thế này
được…
(Ký ức thứ 2)
Tôinói chuyện với S-
chan
"Ởtrường khuyết tật
bạn sẽ không bao giờ là
đặc biệt nữa, vậy bạn
sẽ không còn cảm thấy
buồn tủi như khi ở đây.
Nhưng…nếu bạn thật sự
muốn làm cái gì đó
nhanh chóng, bạn có thể
làm nó, thì vì sao không
nỗ lực để làm được
điều đó?"
Tôicảm thấy như có
một lưỡi dao sắc nhọn
đâm xuyên qua tôi.
Tìnhbạn của chúng tôi
vững bền bởi vì 99%
tốt bụng và 1% nghiêm
túc của bạn ý, vì thế tôi
không khóc.
Cảmxúc của tôi như
đóng băng khi tôi xúc
động.
S-chan dạy tôi thế nào
là "nghĩ"
Tôi được tái sinh.
Mặcdù tôi là người
khuyết tật về mặt hình
thể, nhưng tôi nghĩ trí
tuệ của tôi thì giống với
bất cứ người bình
thường nào.
Hẫng một bậc cầu thang
và rơi xuống…đó chính là
cái cảm giác đó.
Nhữngngười bạn và
thầy cô, tất cả đều là
những người khỏe
mạnh. Sự thật này
khiến tôi đau lòng,
nhưng tôi không thể
làm gì để thay đổi sự
khác biệt đó.
Tôisẽ rời khỏi
Higashikou và tôi sẽ
sống "cô đơn" mang
theo một túi hành lý
nặng nề mang tên
khuyết tật.
Tôiđã cần ít nhất 1 lít
nước mắt để đưa ra
quyết định và sẽ cần
nhiều hơn nữa cho
tương lai.
Tôi không muốn khóc
nữa.
Mất mát làm tôi thấy
nản lòng.
Nếubạn cảm thấy nản
lòng, hãy làm gì đi chứ!
Tôikhông thể tiếp tục
làm kẻ thua cuộc được.
Lần đến khám đầu tiên
sau năm mới.
Tôi cũngnguôi ngoai đôi
chút sau khi nói chuyện
với bác sĩ Yamamoto.
Lòngnhiệt tình đã
khuấy động bên trong
tôi.
Mẹ tôi nói nhanh về việc
chuyển đến trường
khuyết tật.
Bác sĩnói mẹ có thể hỏi
về việc giáo dục.
Tôinhen nhóm niềm hy
vọng trở lại, nhưng
thậm chí ngay cả lúc đó,
nó cũng chỉ như bong
bóng xà phòng.
Tôi đột nhiên nhớ ra tôi
đã nổi loạn thế nào
trong mấy ngày trước
Bạn(trong tư cách của
tôi) đã dựa dẫm quá
nhiều vào người khác.
Tôimới vừa nhận ra
điều đó.
Bạnđã lợi dụng những
người xung quanh bạn.
Đólà lý do bạn bè bạn
trở nên mệt mỏi. Đã
quá muộn để nhận ra
điều đó rồi.
Chúng tôi đi ăn tại tiệm
Ashakuma, lâu rồi chúng
tôimới có dịp đến đây.
Mẹ nói với mấy đứa em
tôi về việc tôi sẽ chuyển
tới trường khuyết tật.
Tôi nổi khùng và nói,
"Chúng đều biết cả rồi,
đừng nói về việc đó
nữa!"
"Đúng là Aya, con là
người sẽ phải chuyển
trường. Nhưng nó
không phải chỉ liên quan
đến con. Điều này quan
trọng đối với chúng ta
để suy nghĩ, giúp đỡ và
chúc mừng người khác,
để giải quyết những
chuyện trong gia đình.
Sự kết nối là rất quan
trọng, Aya ạ." Mẹ nói.
Mọiviệc tốt hơn khi ta
bắt đầu lại. Tôi bắt đầu
nghĩ không cần phải
cảm thấy háo hức.
Hamburger thịt bò rất
ngon. Tôi đã ăn kem,
đấy là đồ tráng miệng
và tôi đã chén hết chỉ
trong tích tắc.
W-kun, O-kun, D-kun,
cảm ơn vì đã luôn nói
"xin chào" với tôi. Nó
thật sự khiến tôi hạnh
phúc.
M-kun, cám ơn vì đã
xách cặp giùm tôi.
Cuốicùng, tôi đã có thể
nói "Xin chào" với H-
kun…
Năm nay quả thực là
dài.
Tôi thực sự tận hưởng
được năm nay với mọi
người. Tôi đã sẵn sàng.
Tạm biệt và bảo trọng.
Chương 18
Sắp xếp lại cảm xúc
Đã có thông báo về việc
xếp lớp cho năm học
mới
Tên tôi sẽ không có ở
đây nữa
Tôiđã có thể quyết
định, nhưng nó vẫn làm
tôi điên đầu
Chỉ cần tôi khoẻ…
Đừng bi quan nữa! Mày
định sống thế này bao
lâu nữa?
Màycó thể tự tin rằng
mày, chinh mày sẽ
vượt qua căn bệnh này
Tôikhông thể viết tốt
nữa…liệu điều này có cho
thấycăn bệnh đang
chuyển biến xấu?
Bạn ngã. Ổn thôi.
Chỉ cần bạn đứng lên.
Saobạn không nhìn lên
bầu trời khi bạn đứng
dưới nó.
Bầutrời xanh đang trải
dài trước mắt bạn.
Saobạn không cười với
mình?
Bạn vẫn sống.
Tôi đã học trước bạn bè
tôi.
Tôirất buồn khi thầy
giáo quản lý câu lạc bộ
hỏi tôi, "Em nghỉ học à?"
Cótốt không khi bạn
khóc? Nó không chỉ làm
những người xung
quanh bạn cảm thấy
khó chịu, mà khóc có
làm bạn thấy nhẹ
nhõm?
Thếthì dừng khóc đi!
Bạn dễ thương hơn khi
bạn cười.
Vànếu bạn có điều gì
cần nói. Hãy nói trước
khi khóc.
Ngay lúc này tôi cảm
thấy vô dụng.
Tôisẽ không tắm và đi
nằm luôn.
Maitôi sẽ tới trường
khuyết tật để phỏng
vấn
Đã quyết định thì không
được khóc.
Tôi tiếp tục hi vong và
nguyện cầu được trở
thành một người tuyệt
vời.
Trường khuyết tật… cái
tên gợi lên một bức
tranh u tối
Saonó lại không thể có
cái tên khác?
Cóthể có những chăm
sóc sức khoẻ trong
trường, nhưng không
có những chăm sóc về
mặt xã hội…
Thảoluận với thầy giáo
mình.
"Thầy nghĩ em có thể
tiếp tục học ở Higashou
với 1 chứng chỉ nho nhỏ
về sức khoẻ… Thầy băn
khoăn ràng liệu em có
thể làm cái gì nếu em
không có vẫn đề về việc
lên lớp. Em có thực sự
thoải mái không? Bởi vì
mặt bằng giáo dục ở
trường khuyết tật khá
thấp."
Tôikhóc thầm, "Em
không muốn nghe nữa!
Em không cần thêm ai
thương hại cả!"
Tôi thực sự đã có chút
ít hy vọng khi Bác sĩ
Yamamoto gọi điện cho
sở giáo dục. Nhưng câu
trả lời của họ chỉ là họ
giành quyền quyết định
cho hiệu trưởng,
Mẹtôi nói, "Chúng tôi
được biết rằng trường
Higashou không thể
chăm lo cho con chúng
tôi, thế thì chúng tôi
cũng không thể thay đổi
điều đó. Đi đến quyết
định này là không dễ đối
với Aya, nhưng tôi
muốn Aya được hy
vọng và bắt đầu cuộc
sống mới. Aya chính nó
đã quyết định. Làm ơn
hãy làm theo những gì
chúng tôi đã quyết."
Thực lòng, tôi vẫn còn
lưu luyến với
Higashikou, nhưng nghe
từng lời mẹ nói, cảm
xúc của tôi và mẹ trở
nên như một .
Chỉcần mẹ là chỗ dựa,
tôi có thể tiếp tục.
Chúaơi, con sẽ nghe
theo mẹ. Tôi cảm thấy
yêu vô cùng hạnh động
của bà. Tôi sẽ trở thành
một người tốt hơn và
mạnh khoẻ hơn.
Trên đường về nhà, tôi
dừng lại trước cửa nhà
Emi-chan. Tôi dã gọi báo
trước khi tôi đến, nên dì
đãchuẩn bị đồ ăn rất
tuyệt cho tôi, và khi tôi
đến đó, mọi người đang
đợi tôi. Tôi ăn đến khi
no, và tôi ngủ say đến
nỗi chẳng nghĩ gì đến
chuyện học hành.
Tôi đã đã chuẩn bị tốt
nhất cho bài kiểm tra
cuối cùng, nhưng có quá
nhiều thứ xảy ra khiến
tôi không thể tập trung
được.
Tôikhông thể ngừng
suy nghĩ về "Hoa cây
mộc qua" trong lớp tôi…
màu của nó thật sự
đẹp, nhưng vì sao nó lại
có tên thế?
Cô Motoko nói, "Dù em
chọn học ở trường
khuyết tật hay ở đây,
thì quyết đinh vẫn
thuộc về em. Nó có ý
nghĩa để sống."
Nhưngtôi tự nhủ. " Em
có lựa chọn nào ngoài
việc chuyển đến trường
khuyết tật đâu. Em
muốn học ở Higashikou,
nhưng nhà trường
không đồng ý, bởi họ nói
em khôngbắt kịp được
guồng học. Vì thế, nó
không hẳn là quyết định
của em. Cô chỉ nói nó
theo cách văn hoa hơn
thôi."
Cô Motoko tiếp tục nói,
"1. Sốngtốt. Hay cực kỳ
nghiêm khắc với mình
và đừng để ai nghĩ rằng
nhữngngười khuyết
tất là xấu.
2. Coi trọng bạn bè.
3.Trong tương lai em
nên luyện đánh máy.
4.ĐỪng quên trường
Higashilou."
Tôikhông nói với cô,
nhưng tôi tiếp tục lặp lại
những gì cô nói và cảm
xúc của mình, hết lần
này đến lần khác trong
đầu.
Mọi người xung quanh
tôi bao lấy tôi, tấn công
tôi bằng từ "tật
nguyền." Tôi tự buộc
mình nghĩ rằng trường
khuyết tật là nơi duy
nhất dành cho tôi, cố
gắng bình tĩnh, và
quyết định chuyển
trường.
Tôi nhìn lại 2 tháng
trước khi đi đến quyết
định vào học trong
trường khuyết tật.
Tôiđã quyết định,
nhưng tôi nhận ra rằng
chẳng có gì thực sự
được sắp xếp trong
đầu mình cả. Đó là lý do
vì sao cảm xúc của tôi
luôn bất ổn
Tôiđọc kinh thánh. Tôi
chấp nhận những từ
ngữ của Chúa Jesus và
tự nhủ với mình. Con xin
lỗiNgười, con vẫn thiều
đức tin. Thật sự là rất
khó để trở thành một
con chiên ngoan đạo. Ổn
thôi, tôi sẽ đặt chân
ngay ngắn trên mặt đất
và nghĩ một cách lý trí.
Những ưu điểm của
trường Higashikou.
Đượcnhìn thấy những
người như mình mỗi khi
đến trường (Có được
lòng tốt giúp đỡ mọi
người.)
Cónhiều điều phức tạp
khi so sánh bản thân
với những người bình
thường khoẻ mạnh, trở
thành động lực để nỗ
lực nhiều hơn.
Tôicó thể học được
nhiều điều từ thầy cô và
bè bạn
Hạn chế
Tôikhông thể theo kịp
guồng quay trong lớp.
Tôi có thói dựa dẫm vào
bạn bè và thầy cô.
Tôichỉ có thể chơi với
vài nhóm bạn và không
thể hoà đồng trong
nhóm lớn hơn (khả
năng của tôi có giới
hạn.)
Tôi trở thành gánh
nặng cho mọi người vì
không thể giúp trong
việc trực nhật.
Mặttích cực của
trường khuyết tật. Chỉ
là tưởng tượng của tôi.
Tôi có thể sống tự lập
Ítlà gánh nặng của mọi
người xung quanh hơn.
Tôicó thể nghĩ đến
tương lai.
Có được những kỹ năng
cần thiết cho cuộc sống.
Giữanhững người tật
nguyền như mình, sẽ dễ
có sự dồng cảm hơn.
Mặt hạn chế củatrường
khuyết tật.
BẮtđầu sử dụng cụm
từ "Khuyết tật" như là
lời xin lỗi.
Cơhội trao đổi với
những người bạn khoẻ
mạnh ít đi
Tốc độ học sẽ giảm
_____________________
(Trong đây có một từ là
"hoamộng qua" trong
tiếng nhật có tên là
"Boke". Từ này có nghĩa
là ngu ngốc, đần độn.
Chính vì thế nó làm Aya
băn khoăn vì sao một
loài hoa đẹp lại có cái
tên như vậy )
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)