Chuyện lạ 2010-07-07 08:15:15

12 tuổi nâng cử tạ nặng 140kg


Mới 12 tuổi nhưng cậu bé Kyle Kane đã trở thành người khỏe nhất thế giới sau khi nâng hai quả tạ nặng 140kg – gấp đôi trọng lượng cơ thể.

Kyle Kane sống ở Coventry, Anh, sở hữu chiều cao 1,7m, nặng 66,7kg – gấp đôi số đo của những bạn bè đồng trang lứa.

Lực sĩ nhí này đã lập kỷ lục trong một sự kiện từ thiện tại câu lạc bộ Standard Triumph Club ở Coventry. Kỷ lục trước đó thuộc về Kirby Winson, Mỹ, với hai quả tạ nặng 107kg.



Kyle Kane đam mê môn nâng tạ.

—–
Cậu bé Kane có triển vọng giành huy chương vàng Olympic cho nước Anh.

Kane cho biết: “Cháu chỉ muốn mình thật cơ bắp. Hi vọng một ngày nào đó cháu có thể tập luyện trong các kì thi Olympic hoặc thi đấu giải. Cháu muốn trở thành một lực sĩ chuyên nghiệp như bố”.

“Có thể mọi người nghĩ rằng cháu bị ép nâng tạ, nhưng cháu sẽ không làm bất kỳ điều gì mình không muốn. Cháu làm việc này chỉ vì cháu thích”.

Kyle Kane không phải lúc nào cũng tập tạ. Cậu bé bắt đầu tập môn đấm bốc khi mới 4 tuổi, rồi đạt đai đen lúc 9 tuổi. Sau một thời gian chơi bóng đá, cậu bé chuyển sang môn cử tạ.

Ngoài những lúc tập luyện, Kyle thích tụ họp với bạn học ở Học viện Grace Academy. Môn học yêu thích của cậu bé là lịch sử và thể dục.

John, 44 tuổi, một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, cha của cậu bé cho biết: “Kane chỉ thích rèn luyện. Cậu bé ở trong phòng tập mỗi tối nhưng chúng tôi phải đảm bảo cậu không tập quá sức”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)