Chuyện shock 2009-12-08 09:23:51

12 tuổi “phất” lên nhờ chứng khoán


Kể từ khi tham gia vào việc chơi chứng khoán, cô bé mới học lớp 6 này chưa bao giờ “nếm mùi” thua lỗ.

Đó là Phương Thụy Lâm, học sinh lớp 6 trường Giang Nam Kinh, Trung Quốc. Cô bé không chỉ đạt trình độ tiếng Anh của một sinh viên giỏi năm thứ tư đại học mà còn là một “thần đồng” giỏi chơi chứng khoán.


Phương Thụy Lâm


Vào kỳ nghỉ mùa hè vừa qua, Thụy Lâm được nghỉ hè và em khá rảnh rỗi. Tuy nhiên, thời tiết rất nóng bức nên buổi trưa mẹ Thụy Lâm thường đưa em đến một công ty chứng khoán gần nhà để được “hưởng thụ” không khí mát mẻ. Những buổi trưa tránh nóng khiến Thụy Lâm dần thích thú với việc chơi chứng khoán khi thấy rất nhiều người ra vào giao dịch.

Ngay sau khi cảm thấy thích thú, cô bé đã bắt đầu tìm hiểu và đòi mẹ cho tham gia vào “trò chơi” này. Mới đầu mẹ Thụy Lâm không đồng ý nhưng thấy con gái nài nỉ nên bà đã mượn danh chồng cho con thực hiện ý muốn. Không những vậy, số tiền 10 ngàn nhân dân tệ mà cô bé tích cóp được từ những năm được mừng tuổi tết cũng được cô bé “dốc” hết vào chứng khoán.


Sàn giao dịch chứng khoán khiến cô bé 12 tuổi "phất" lên trông thấy


Mẹ Thụy Lâm cho biết: “Tôi và chồng không tham gia vào việc mua cổ phiếu của con bởi chúng tôi muốn, nếu có lỗ thì đó cũng là một bài học hữu ích để cho con thấy mọi chuyện đều không đơn giản như nó nghĩ”.

Tuy nhiên, mẹ Thụy Lâm không thể ngờ được rằng, cô con gái 12 tuổi của mình có thể nắm chắc thông tin về dịch cúm A/H1N1 nên đã tập trung mua cổ phiếu dược phẩm. Và, tất nhiên là có lãi. Tính cho đến thời điểm này, Thụy Lâm chưa bị lỗ 1 lần nào lên sàn. Cuộc sống vật chất của gia đình Thụy Lâm “phất” lên trông thấy.

Khi được phóng viên hỏi, lớn lên em muốn làm nghề gì. Không ngại ngần, Thụy Lâm trả lời: “Em muốn trở thành một giám đốc ngân hàng. Người em ngưỡng mộ và khâm phục nhất thế giới này là Vua chứng khoán Warren Buffett”.

Theo 24H


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)