Chuyện lạ 2010-06-07 08:11:15

7 căn bệnh về da kinh dị nhất thế giới!


Đây đều là những căn bệnh ghê rợn độc nhất vô nhị trên thế giới: từnhững đốm bạch tạng trên cơ thể người đến màu da xanh, triệu chứng củangười cây và cả bệnh của người sói!(>"<)
1. Argyria: da xanh


Điều kiện gây ra căn bệnh do người bệnh ăn phải bạc vào bụng. Argyrialà triệu chứng nhận thấy rõ rệt nhất khi da chuyển màu thành xanh hayhơi xanh xám.

Năm 2008, đài ABC đã đưa tin về ông PaulKarason (40 tuổi) - một bệnh nhân có làn da chuyển xanh sau khi ông tađã sử dụng keo bạc để làm dịu nhanh chóng bệnh cảm của mình. Và việcnày bắt nguồn từ 10 năm trước, trong một lần ông ấy đọc thấy quảng cáotrên 1 tạp chí nói rằng keo bạc tốt cho sức khỏe và làm trẻ lại.Karason đã gửi mua 1 bộ thiết bị để tự làm keo bạc tại nhà. Trong khiđó, ông ta đã uống ít nhất 238,5g/ngày để điều trị bệnh viêm khớp.

“Tôibị bệnh viêm khớp ở vai nên thật tệ là tôi còn không thể tự kéo được áosơ mi ra sau. Và sau khi biết điều này, tôi đã thử” - Paul giải thíchvới giới truyền thông. Tuy nhiên lời khẳng định này không có căn cứkhoa học và sau 2 tháng, da của ông ấy đã đổi xanh. “Tôi đã khi vọngrằng nó sẽ nhạt, mờ đi nhưng nó không vậy, di chứng của Argyria là vĩnhviễn” - ông Paul rầu rĩ nói.
2. Virus Human Pappiloma (HPV): gặp lại người cây


Sau khi nhiễm trùng Human Pappiloma Virus [HPV (*)], anh Dede Koswara -1 dân chài Ấn Độ mới 35 tuổi đã bị/được gán cho danh hiệu “người cây”bởi vô số mụn, bướu cây mọc lên khắp người.

Dede thấy lànhững mụn này bắt đầu mọc lên sau khi anh ấy cắt đầu gối của mình khimới chỉ là một thiếu niên. Sau 1 thời gian, anh ta không thể đánh cáđược nữa, vợ thì bỏ đi, làng xóm thì lảng tránh khi những bướu, mụn mọclên, phủ khắp cơ thể. Dede có hai con, sau khi trường hợp của anh đượccông nhận rộng rãi, những tặng vật, đồ gửi từ khắp mọi nơi, chính phủcũng đã giúp đỡ để anh có thể chữa bệnh. Đến năm 2008, 6kg mụn đã đượcphẫu thuật cắt bỏ ra khỏi người của Dede.



Chúthích: (*) HPV là từ viết tắt của Human Papilloma Virus. HPV là mộtnhóm của hơn 100 loại virus có liên quan. Mỗi loại HPV đều được kí hiệubằng một con số gọi là loại HPV. Sở dĩ HPV được gọi bằng tên papilloma(u nhú) vì một số loại HPV có thể gây mụn cóc hoặc u nhú là những tổnthương không phải ung thư. Virus HPV chỉ có thể sống trên những tế bàobiểu mô gai trong cơ thể. Tế bào biểu mô gai trong cơ thể là những tếbào mỏng, dẹt nằm trên bề mặt da, cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn,đầu dương vật, miệng và họng. HPV không phát triển ở các phần kháctrong cơ thể.

Trong số hơn 100 loại HPV, có khoảng 60 loại HPVgây những mụn cóc ở những vùng không phải cơ quan sinh dục như bàn tay,bàn chân. Đó là những mụn cóc thông thường. 40 loại HPV khác là nhữngloại HPV niêm mạc. Niêm mạc là lớp màng nhầy niêm mạc trong cơ thể,hoặc là lớp giống da bao phủ một số cơ quan như âm đạo, hậu môn.

3. Hypertrichosis: căn bệnh của người sói



Hypertrichosis là một điều kiện y khoa, mà trong đó gây ra sự pháttriển quá mức của lông ở những nơi mọc bình thường. Nó xuất hiện trênhầu khắp cơ thể người, hoặc ở một hay một số nơi. Một số sẽ được sinhra có điều kiện và một số khác thì sẽ phát triển muộn hơn. NhưngHypertrichosis bẩm sinh thì rất hiếm người nhiễm. Nó hiếm đến nỗi, chỉcó 50 trường hợp nhiễm từ thời trung cổ đến giờ. Năm 2008 xuất hiệnthêm 1 ca nhiễm nó là cậu bé 11 tuổi người Ấn Độ - Pruthviraj Patil.

Cậuấy có lông ở khắp người, từ mặt đến chân tay, điều này khiến choPruthviraj phải rời khỏi làng vì sự phân biệt đối xử của những ngườilạ. Gia đình cậu đã thử chữa trị bằng phép chữa vị lượng đồng cân,phương pháp Ayurvedicb (Ấn Độ cổ xưa) thậm chí là cả phẫu thuật sau nàynhưng không thành công. Kể cả khi sử dụng phương pháp lade thì lông vẫncứ mọc trở lại. Nó đúng là một chứng bệnh khó chữa. >"<<BR>
4. Blaschko's lines: những sọc kì lạ trên cơ

thể người


Đây1 hiện tượng cực hiếm và không giải thích nổi. Người ta thấy chúng có ởkhung xương người. Blaschko's lines được đưa ra lần đầu tiên vào năm1901 bởi nhà da liễu học người Đức Alfred Blaschko. Nó không phải cănbệnh đặc biệt hay triệu chứng không thể đoán được. Blaschko's lines lànhững hoa văn vô hình (chìm) bị gắn vào DNA người. Bệnh này tạo ranhững dòng sọc, xoắn hoặc vằn xuất hiện trên bề mặt da. Sọc thường códạng hình chữ “V” dọc cột sống và “S” trên ngực, bụng và các mặt, cạnhphẳng trên bề mặt da.

5. Vitiligo: bệnh đốm bạch tạng


Vitiligo là điều kiện da – nơi các tế bào tạo những sắc tố trên đó, tếbào biểu bì tạo hắc tố bị phá hủy. Nó gây ra những đốm trắng xuất hiệntrên bề mặt da và gây ảnh hưởng ở một số vùng trên da. Triệu chứng baogồm có những sợi lông tắng và xám trên những chỗ đốm, nhiều đốm trắngtrên da, những màng nhầy và vùng mắt. Nguyên nhân xác định gây ra bệnhvitiligo rất phức tạp và không thể hiểu được rõ. Có 1 vài gợi ý chorằng nó là sự kết hợp của nhân tố môi trường sống, gien và sự tự miễndịch của cơ thể.


6. Tungiasis: những con bọ đào hang trên da và đẻ trứng trên đó


Tungiasislà bệnh mà da bị tàn phá bởi 1 loại bọ chét tên là Tunga, được tìm thấyở các vùng nhiệt đới của Châu Phi, Caribbean, trung hoặc phia Nam Mĩ vàẤn Độ. Những con bọ chét này đào hang trên da người và đẻ trứng trênđó, gây ra bệnh mà thực tế xuất hiện rất phổ biến ở Nigeria, Trinidadvà Tobago - những nơi mà tỉ lệ mắc bệnh tungiasis ở trẻ em rất cao(40%) vào thập niên 80 của thế kỉ trước.

7. Dermatographia: da bị tổn thương quá mức


Dermatographia là điều kiện hiếm thấy mà ở đó da bị tổn thương đếnnhững vết thương nhỏ, thậm chí những chỗ phồng da nhẹ thôi cũng gây choda bị đỏ và nổi lên. Ở những người có hệ thống miễn dịch quá nhạy cảm,khi da bị tổn thương có vết phồng nhẹ, 1 lượng lớn hixtamin được giải thoát qua đường da làm các ống mao dẫn giãn nở và hiện những đường lằnroi (xuất hiện trong khỏang 30’). Năm 2008, Neatorama (tên bệnh) đã đềcao họa sĩ Ariana Page Russell khi cô quyết định sử dụng tình trạng bệnh khoa của mình như 1 nền tảng cho hội họa, và đã có những kết quả hết sức thú vị.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)