Tình yêu - giới tính 2009-08-09 10:00:00

7 nguyên nhân khiến bạn vẫn còm nhom


Câu trả lời cho các nhân còm nhom nà, không tính nguyên nhân di truyền nhá!
1. Bạn đã ngủ không đủ giấc chưa?

Nếu bạn thường xuyên là nhân thức khuya và ngủ nướng thì tất nhiên bạn sẽ còm nhom thui. Ngược lại, nếu giấc ngủ của bạn không sâu và không ngon giấc cũng sẽ khiến bạn mệt mỏi mỗi khi trở dậy. Bạn biết không, nếu mất ngủ hoặc ngủ ít (ít hơn 5 tiếng mỗi ngày) cơ thể bạn sẽ giảm đi 15% sự ngon miệng đấy.


Mất ngủ và ngủ ít sẽ làm giảm đi sự ngon miệng của bạn đấy



2. Bạn có đang “bồ kết” những chất kích thích?

Nếu là một nhân của cà phê, thuốc lá bạn hãy nhanh nhanh từ bỏ đi thôi. Về tác hại của những chất kích thích này đối với cơ thể thì không còn phải bàn cãi nữa nhưng ngoài ra nó còn ảnh hưởng rõ rệt đến cân nặng của bạn đấy. Theo những nghiên cứu đã công bố thì bạn uống nhiều cà phê thì cảm giác ngon miệng của bạn sẽ giảm và vì vậy bạn sẽ chán ăn và điều này dẫn tới không ăn đủ lượng calo cần thiết. Bên cạnh đó, chất caffeine trong cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa lúc yên tĩnh của cơ thể và điều này diễn ra trong một thời gian dài sau khi uống đó.


Cà phê làm tăng mức độ chuyển hóa lúc yên tĩnh của cơ thể


Còn với thuốc lá, chất nicotin có trong một điếu thuốc sẽ ức chế sự co bóp của dạ dày của bạn và kích thích sự giải phóng glucoza từ gan vào máu, làm tăng đường huyết. Điều này cũng làm giảm rõ rệt cảm giác đói của mỗi người.

3. Bạn có uống đủ 2 lít nước mỗi ngày?

Nếu là nhân chỉ uống hơn 1 lít nước một ngày thì bạn cần phải xem lại nhé. Nước không chứa calo và tốt cho quá trình tiêu hoá, bài tiết. Thân nhiệt sẽ không duy trì được thường xuyên nếu nước trong cơ thể ở dưới mức bình thường.

Ngoài ra, nước còn giúp pha loãng những thức ăn đã tiêu hoá trong dạ dày, khiến các chất bổ thấm qua niêm mạc ruột nhanh hơn và cảm giác đói sẽ quay trở lại sớm hơn. Vì thế, uống đủ nước sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và…mèo ú trở lại.


Uống nhiều nước cảm giác đói sẽ quay trở lại sớm hơn


4. Bạn có ăn điều độ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ không?

Theo nhiều minh chứng thì thói quen ăn uống thất thường hoặc ăn quá ít, ăn thiếu dinh dưỡng sẽ không thể làm cơ thể “có da có thịt” được bạn ạ do cơ thể không đủ lượng calo cần thiết để hoạt động trong ngày.

Vì thế, bạn cần phải ăn nhiều và ăn điều độ với 03 bữa chính và 02 bữa phụ hằng ngày nhé. Ngoài ra nếu bạn ít ăn vặt, không thích ăn đồ béo, ngọt thì cơ thể sẽ không được cung cấp đủ năng lượng nên dễ gầy.


Ăn đồ béo, ngọt thì cơ thể sẽ được cung cấp đủ năng lượng


5. Bạn chỉ măm măm một vài loại thực phẩm yêu thích?

Để tăng cân bạn nên từ bỏ thói quen chỉ ăn những thực phẩm mình thích nhé. Ngược lại bạn phải ăn cả những thực phẩm mà trước đó xa lạ hoặc ghét cay ghét đắng với bạn. Ví như phải ý thức sử dụng các sản phẩm giàu dinh dưỡng, giàu đạm hoặc uống sữa cho người gầy nhé.


Phải ý thức sử dụng các sản phẩm giàu dinh dưỡng, giàu đạm hoặc uống sữa


Để hỗ trợ thêm cho quá trình tăng cân, bạn cũng có thể sử dụng các loại cốm vi sinh giúp bạn tăng cường khả năng tiêu hóa, giúp hấp thu dĩnh dưỡng, tạo cảm giác ngon miệng hơn.

6. Đại tiện hàng ngày của bạn như nào?

Việc cỏn con này lại cực kỳ có lên quan tới việc còm nhom hay béo lên của bạn đấy. Hãy chú ý xem, hằng ngày bạn đi đại tiện mấy lần? Tình trạng phân như nào nhé!

Bởi vì nếu bạn vẫn ăn nhiều nhưng thân thể vẫn “vô tác dụng” thì đích thị do khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể bạn là quá kém hoặc bạn đang mắc phải một số căn bệnh liên quan tới đường tiêu hoá như dạ dày, viêm loét dạ dày, rối loạn chuyển hóa nội tiết, tiểu dường…..Một lý do đơn giản là khi mắc các bệnh này, khả năng chuyển hoá trong cơ thể cao hơn nên năng lượng tiêu hao cũng nhiều hơn.


Hãy chú ý đến những lần đi đại tiện của bạn nhé


7. Bạn đã tích cực vận động chưa?

Một sự thật hiển nhiên là, các nhân lười vận động sẽ phải buộc lòng sở hữu một cơ thể quá mèo ú hoặc quá gầy guộc. Vì thế, dù có mèo lười, bạn cũng phải cố gắng đấu tranh tư tưởng mà luyện tập thể thao chăm chỉ nhé. Khi không vận động, khả năng chuyển hoá cũng như hấp thụ thức ăn của cơ thể sẽ thấp, cơ thể nhanh mệt, quá trình hấp thụ và chuyển hoá thức ăn trở nên kém hơn.

Khi luyện tập thể dục thể thao các cơ hoạt động nhiều, cơ thể đòi hỏi phải cung cấp thêm năng lượng, do vậy sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn cũng như làm tăng cảm giác ngon miệng. Vì thế, các nhân còm nhom hãy mau mau bồ kết một môn thể dục yêu thích đi ví như việc luyện tập một số môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp như bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu vũ, judo…rất hợp với các nhân này đấy.


Luyện tập môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp rất phù hợp với nhân còm nhom


Lưu ý:

Nếu như sau khi rà soát hết các nguyên nhân (kể cả nguyên nhân di truyền) mà cân nặng của bạn vẫn bất di bất dịch thì bạn nên tìm tới các bác sĩ dinh dưỡng để tìm nguyên nhân vì sao mình gầy. Khi đã xác định bệnh, bạn cần chữa trị kịp thời và thực hiện theo chỉ dẫn của các bác sỹ chuyên khoa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)