Tin tức - pháp luật 2013-05-15 10:05:03

Ăn gà Vissan quá đát, trẻ 1 tuổi tiêu chảy nặng


Sau nhiều ngày đi cầu ra phân lỏng, phân sống có  nhầy bé N.S. xanh xao rũ rượi. Kiểm tra lại thực phẩm của con, người mẹ  tá hỏa khi nhận ra thị gà chị mới mua tại Vissan về chế biến cho con ăn  đã quá hạn sử dụng cả tháng.

    “Chúng tôi đã vô ý đầu độc con”

 Ngày  10/5, Dân trí nhận phản ánh của bạn đọc H.H. (27 tuổi, ngụ tại đường số  4, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) về việc cửa hàng thực phẩm Vissan  (Số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) bán thịt  gà quá hạn sử dụng (date) cả tháng cho người tiêu dùng.

 Theo  phản ánh của chị thì ngày 21/4 do bận việc nên chị nhờ chồng đến của  hàng Vissan có địa chỉ nêu trên để mua thịt gà về hầm cho cậu con trai  N.S. (1 tuổi) ăn. “Thời gian qua, thấy báo đài liên tục đưa thông tin về  cúm gia cầm H5N1 rồi lại thêm cúm H7N9 nên tôi rất e ngại không dám mua  gia cầm ở chợ để ăn, gia đình có con nhỏ nên việc chế biến thức ăn cho  bé càng phải cẩn trọng hơn. Tin tưởng vào uy tín và chất lượng của  Vissan nên mỗi khi chế biến đồ ăn cho bé tôi đều mua tại đây.”

 


 
Bịch thịt gà đã chế biến một phần cho bé N.S. ăn được gia đình chị H.H. lưu lại


  Trưa  21/4 chị H.H. nhờ chồng đến Vissan mua thịt gà về hầm lấy nước nấu cháo  cho con. Buổi chiều cùng ngày, bé H.H. được mẹ cho ăn món cháo gà, kèm  thêm một số loại rau cũng mua tại Vissan. “Đến tối, con tôi bắt đầu có  biểu hiện đi cầu nhiều, tình trạng tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày hôm  sau. Nghĩ bé chỉ đi tướt như mọi lần trước khi mọc răng nên tôi chần  chừ không đưa đi bệnh viện”. Đến ngày 22/4, tình trạng của cháu ngày  càng nặng thêm, bé có biểu hiện xanh xao, rũ rượi… lúc này chị H.H. mới  đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại bệnh viện An Sinh, bác sĩ kết luận  tình trạng tiêu chảy của bé là do rối loạn tiêu hóa. Gần một tuần sau  khi được bác sĩ can thiệp sức khỏe của bé mới dần ổn định trở lại.

 Theo  lời khuyên của bác sĩ, khi về nhà chị H.H. kiểm tra lại chế độ ăn uống  và thực phẩm dùng để chế biến cho con. Cầm bịch thịt gà mang nhãn hiệu  Ngọc Hà mua tại Vissan đã dùng một phần làm thức ăn cho con người mẹ tá  hỏa khi phát hiện ra sản phẩm này sản xuất từ ngày 1/4 với thời hạn sử  dụng 3 ngày (nếu bảo quản từ 7 đến 100C) và 6 ngày nếu bảo quản từ (0 - 60C) kể từ ngày sản xuất. Như vậy khi bé N.S. được mẹ cho ăn thì mẫu thịt gà nói trên đã quá date ít nhất nửa tháng.

 


 
Cửa hàng Vissan nơi bán thịt quá hạn cả tháng cho người tiêu dùng


  Sốc  nặng khi nhận ra chính sự vô ý của hai vợ chồng đã đầu độc đứa con thơ,  chị H.H. định mang sản phẩm đến cửa hàng Vissan để “làm cho ra nhẽ”.  Tuy nhiên: “Chúng tôi không nghĩ sự việc sẽ như thế này nên đã không giữ  lại hóa đơn do đó sẽ không có cơ sở để làm việc với Vissan. Song, nếu  để mọi chuyện trôi xuôi thì sẽ còn nhiều trường hợp khác cũng sẽ ăn phải  gà quá hạn của Vissan”. Chị H.H. quyết định phản ánh sự việc đến Dân  trí.

 Gà quá date cả tháng vẫn bán cho khách hàng

 Sau  khi nhận phản ánh của bạn đọc, Dân trí đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư  sự việc. Sáng 11/5, trong vai người đi mua hàng phóng viên đã có mặt tại  cửa hàng Vissan nơi được bạn đọc phản ánh. Vừa mở tủ làm lạnh của cửa  hàng này thì mặt hàng “xương gà Ngọc Hà” hiện ra ngay trước mắt. Kiểm  tra nhanh trong tủ làm lạnh ghi nhận, nhiều bịch xương (ức gà) mang nhãn  hiệu nói trên đang được bày bán. Tủ làm lạnh quá nhiều đồ phía trong  nên mặt hàng xương gà nằm phía trên không được cấp đủ nhiệt độ nên có  biểu hiện chảy nước bầy nhầy.

 


 
Không sản phẩm xương gà nào trong tủ làm lạnh của Vissan còn hạn sử dụng


  Kiểm  tra ngày tháng sản xuất cho thấy không có bất kỳ bịch xương gà nào còn  hạn sản xuất. Ngày sản xuất mới nhất được ghi nhận là 20/4 cũ hơn là  ngày 3/4 và cũ nhất là ngày 1/4 (trùng với ngày sản xuất của mẫu gà bé  N.S. đã ăn phải). Để thu thập tang chứng, phóng viên quyết định mua 2  bịch xương gà có ngày sản xuất 1/4 và ngày 3/4. (đã quá thời hạn sử dụng  1 tháng 4 ngày - PV). Khi mang đến quầy tính tiền, nhân viên của cửa  hàng đã không mảy may xem qua ngày sử dụng và vô tư giao hàng cho khách. 

 Trước  chứng cứ không thể chối cãi, cửa hàng trưởng của Vissan tại đây là ông  Phạm Anh Tuấn thừa nhận: “Chúng tôi đã “vô ý” bán hàng quá hạn sử dụng.”  Ông Anh Tuấn giải thích thêm: “Vissan của chúng tôi đã có thương hiệu  và được người tiêu dùng tin tưởng, các mặt hàng chúng tôi bán đều có  nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mặt hàng gà có hạn sử dụng là 6 ngày khi bảo  quản trong tủ mát, nhưng nếu bảo quản trong tủ đông tôi nghĩ thời hạn sử  dụng có thể kéo dài hơn.”

 Khi  được hỏi “vì sao hàng đã quá hạn sử dụn nhưng Vissan không thanh lý  hoặc mang tiêu hủy mà vẫn bán cho khách?” Ông Anh Tuấn ấp úng: “Thực ra,  đây là lỗi của nhân viên do không kiểm tra và đảo hàng lên trên, không  liệt kê những mặt hàng đã quá hạn sử dụng”.

 
Vân Sơn

 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)