Tin tức - pháp luật 2008-09-26 01:48:48

Anh) Sát nhân mang bộ mặt “thiên thần”


- Nụ cười thản nhiên của cô bé Galareka Harrison hay khuôn mặt lạnh lùng của những cậu bé mới 16, 17 tuổi bị kết án tù sau khi giết chết bạn mình là những hình ảnh đang gây sốc trong giới trẻ Anh và người dân ở đất nước này.


[size=2]Nữ sát nhân 19 tuổi này vẫn còn thản nhiên… mỉm cười sau khi giết chết bạn mình (Ảnh: CNN)[/size]

Những sát nhân mang bộ mặt “thiên thần”

Đầu tháng 9 mới đây, cậu bé Shaquille Smith (14 tuổi) đã bị tấn công dã man ở Hackney, phía đông London và chết vài ngày sau đó. Godiowe Dufeal (19 tuổi) sống ở Homerton, London và một nam sinh (được giấu tên, sinh năm 1992) đến từ khu Hackney bị bắt vì có liên quan đến cái chết của Shaquille. Cảnh sát rất nỗ lực điều tra và tiếp tục bắt giữ 2 thiếu niên (16 và 17 tuổi) cùng 2 thanh niên (18 và 21 tuổi) đều là những sát nhân đã giết hại cậu bé.
Cậu bé 14 tuổi này bị đâm nhiều nhát vào bụng khi đang ngồi chơi trên băng ghế dài ngay sát ngôi nhà của mình. Gia đình cậu và những người dân xung quanh đang rất hoang mang, lo sợ. Họ không hiểu vì sao Shaquille lại bị tấn công và nhất là khó có thể tin được kẻ sát nhân là những cậu bé mới 16, 17 tuổi.


[size=2]Cậu bé 14 tuổi Shaquille bị giết hại dã man ngay cạnh ngôi nhà mình (Ảnh: BBC)[/size]

“Chúng có khuôn mặt của những thiên thần nhưng mang tâm hồn của quỷ dữ. Mặc dù chúng còn nhỏ tuổi nhưng thực sự tôi muốn chúng sẽ bị trừng trị thích đáng cho hành động dã man này”, một người thân của bé Shaquille khóc nấc lên trong giận dữ. Hiện tại, tòa án vẫn chưa chính thức đưa ra mức án dành cho 6 bị cáo. Tất cả đều đang được quản thúc vô cùng nghiêm ngặt trong trại giam để điều tra thêm.

Vụ án về Shaquille chưa kịp lắng xuống thì người dân thành phố London lại bàng hoàng chứng kiến cái chết của Oliver Kingonzila (19 tuổi) sống ở Croydon, phía nam London. Cảnh sát đã phát hiện ra cậu khi được thông báo có một cuộc ẩu đả bên ngoài quán bar E trên khu phố này.

Ngay lập tức Oliver được đưa đi cấp cứu nhưng cậu đã chết khi đang trên đường tới bệnh viện. Đội trinh thám cho biết đã lần ra manh mối và động cơ tấn công của tên giết người. Không lâu sau đó, hai thanh niên 18 tuổi đã bị bắt giữ. Với những bằng chứng xác thực của cảnh sát, cả hai đều phải cúi đầu nhận tội.

Cái chết của Oliver đã gây chấn động tới người dân sống ở khu vực này. Nhiều cửa hàng đóng cửa, treo vòng hoa trắng để tưởng nhớ cậu, nhiều bạn trẻ và bạn bè Oliver đều tới đặt những bó hoa cạnh bức tường nơi cậu được tìm thấy. Một phụ nữ giấu tên nói về cậu: “Cậu bé rất ngoan. Tôi biết Oliver khi cháu còn nhỏ. Cháu thường chơi với con trai của tôi trước khi chuyển đến trường cấp III. Thật là đau đớn khi phải chứng kiến những cảnh này…”

Cuộc ẩu đả và cái chết của Oliver đã làm giấy lên một làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong giới trẻ Anh. “Sự hỗn loạn đến bao giờ mới chấm dứt. Chúng tôi quá mệt mỏi khi phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ vì không biết mình có phải là nạn nhân kế tiếp của những kẻ đang nổi loạn kia”.

Vẫn thản nhiên cười sau khi… đâm bạn 23 nhát dao!

Nụ cười của Galareka Harrison (19 tuổi) khi bị thẩm phán kết tội giết người sau khi đâm cô bạn gái cùng phòng Mia Henderson (18 tuổi) với 23 nhát dao đã làm cho tất cả những người chứng kiến sởn gai ốc.

Trước đó Harrison đã từng phải ra tòa vì tội làm giả giấy tờ và ăn cắp hộ chiếu. Harrison quen và trở nên thân thiết với Henderson khi hai cô gái ở cùng phòng trong ký túc xá của trường Đại học Arizona. Khi bị cảnh sát bắt giữ, Harrison vẫn còn ngoan cố cho rằng mình đúng vì đó là hành động tự vệ: “Cô ấy đã theo dõi tôi, biết tôi ăn trộm. Cô ấy còn dọa tôi sẽ báo với nhà trường hoặc cảnh sát nên tôi phải giết cô ấy”.

Khi người thẩm phán vừa dứt lời, Harrison đã nở một nụ cười vô cảm, thản nhiên đứng dậy choàng chiếc áo khoác đen lên người trước khi bị dẫn ra khỏi phòng xử án. Tất cả mọi người đều lặng đi, chỉ còn tiếng khóc thương từ bố mẹ và người thân của Henderson. Cạnh đó, bố mẹ của nữ sát nhân máu lạnh cũng không cầm nổi nước mắt và từ chối trả lời phóng viên.

Ngài Unklesbay, Uỷ viên công tố cũng bàng hoàng nói: “Đây chính xác là một vụ giết người có chủ tâm. Harrison đã sắp đặt kế hoạch tấn công từ trước khi cô ta bị bạn mình tố cáo lấy trộm thẻ tín dụng sinh viên, thẻ bảo hiểm và rút 500đô la từ tài khoản ngân hàng của Handerson”.

Nữ sát nhân 19 tuổi này tỏ ra rất “điệu nghệ” khi dàn dựng hiện trường giả và qua mặt cảnh sát bằng những lời khai dối trá của mình. Cảnh sát gần như không tìm thấy bằng chứng nào chống lại Harrison cho đến khi một sinh viên kể là vô tình nhìn thấy Harrison mua một con dao nấu bếp dài trong siêu thị (sau đó được xác nhận chính là con dao gây án) nhưng vì nghĩ là chuyện bình thường nên cậu ta quên không khai báo với nhân viên điều tra. Trước khi cúi đầu nhận tội, Harrison vẫn một mực nói rằng con dao đó là do Hendison ăn cắp của mình và dùng nó để tự tử vì thất tình. Cảnh sát cũng cho biết thêm Harrison còn tỏ ra “chuyên nghiệp” khi trốn trong thư viện để giả mạo chữ Hendison soạn ra một “bức thư tuyệt mệnh”.

Tránh được án tử hình nhưng Harrison có nguy cơ phải đối mặt với mức án chung thân. Không biết khi nghĩ tới những ngày tháng còn lại phải sống trong tù, cô gái trẻ này còn có thể mỉm cười? Vụ án đã kết thúc nhưng hình ảnh về những “thiên thần” giết người không ghê tay đã trở thành một nỗi ám ảnh với nhiều người dân Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)