Tin tức - pháp luật 2008-09-03 01:46:33

Bí ẩn ngôi nhà 9 người chết cháy


"Tôi nghe một tiếng nổ lớn, chạy ra thì thấy từ nhà cậu khói bốc lên, nhưng cửa đã khóa ngoài" - ông Nguyễn Văn Tốt, cháu họ chủ nhà kể lại.


Hai mũi tên trắng được công an đánh dấu trắng (góc phải) là nơi các xác nằm chồng lên nhau trong căn phòng.


Nhà ông Tốt (66 tuổi) nằm đối hông với nhà ông Nguyễn Văn Cao và cách nhau một mảnh đất trống khá rộng. Khi phát hiện nhà ông Cao bốc khói mà không phát lửa, mọi người đã báo cho lực lượng cứu hỏa.

Tại hiện trường vụ án mạng hôm nay, nơi phát hiện 9 xác chết cháy đen vẫn đặc mùi khét lẹt. Căn phòng rộng khoảng 25 m2 với một cửa chính, một cửa hậu và một cửa sổ. Không có tài sản nào trị giá, ngoài một tủ thờ, một chiếc bàn, dưới sàn là tấm nệm, chiếu, nhiều quần áo bị cháy rụi. Từng mảng tường lớn bị bong tróc.

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà cấp 4 rộng trên 50 m2 này nằm trên khuôn viên đất khoảng 2.000 m2 và biệt lập hoàn toàn với các nhà lân cận bằng một vòng rào kiên cố. Xung quanh trồng nhiều cây cối, rậm rạp. Có lẽ vì vậy không mấy người nghe rõ tiếng nổ phát ra từ nhà ông Cao.

"Cậu Cao rất khó tính nên hầu như không một người lạ nào được bén mảng đến, dù chỉ nửa bước chân vào đất", ông Tốt nói.

Theo ông Tốt, vợ chồng ông Cao có 7 người con gồm 5 nữ và 2 nam. Ông bà đã già yếu, sống với 2 người con gái chưa có gia đình, cùng 2 cháu ngoại. "Họ sống rất êm đềm, không nghe thấy cãi vã gì cả, ngay cả ngày xảy ra cảnh bi thảm. Thường ngày tôi thấy 2 cháu ngoại ông Cao ra ao cạnh nhà cắt rau muống, nhưng cách nay hai, ba ngày không thấy nữa" - ông Tốt nói.

Những người sống xung quanh đều có mối quan hệ họ hàng thân thuộc với gia đình người chết. Nhưng tất cả đều cho biết, những người trong căn nhà này sống biệt lập, khép kín, không giao du với ai bên ngoài.

Người cháu Nguyễn Thị Méo (70 tuổi, nhà cách 10 mét), cũng cho biết, nhà ông Cao đã trở thành người xa lạ không quen biết mấy chục năm nay. "Sống gần nhau nhưng tôi không biết được sinh hoạt của gia đình nhà cậu, vì hầu như họ đóng cửa suốt ngày không giao du với họ hàng và người lạ", bà Méo nói.

Ông Nguyễn Văn Sỏi, Tổ trưởng khu phố 33 cho biết, nhiều lần các cán bộ đến thu tiền công phí thì người nhà không cho vào bắt phải đứng ngoài, sau đó có người ra đưa tiền. "Tôi có kiến nghị với phường chú ý đến sinh hoạt của gia đình này và cũng vận động ông bà Cao vào Hội người cao tuổi nhưng đều bất thành", ông Sỏi nói.

Theo ông Sỏi, căn nhà trên chỉ đăng ký 4 nhân khẩu gồm vợ chồng ông Cao, con gái Nguyễn Ngọc Thanh và cháu Nguyễn Minh Quang.

20h25 tối 29/8, nhận được tin báo của người dân, căn nhà số 46/5, tổ 33, khu phố 2, nằm trên quốc lộ 1A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP HCM có khói bốc lên, lực lượng chữa cháy của quận cách đó vài trăm mét đã nhanh chóng đến hiện trường.

Tuy nhiên, căn nhà cấp 4 rộng trên 50 m2 chỉ thấy khói bốc lên từ gian phòng bên trái, cửa đã khóa chặt hai mặt. Khi phá cửa xông vào, các nhân viên cứu hỏa chưa kịp phun nước thì hoảng hốt phát hiện trong màn khói mịt mù có 9 thi thể cháy đen chồng chất lên nhau.

Danh tính của các nạn nhân cũng xác định chính xác gồm ông bà Nguyễn Văn Cao (83 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Kích (78 tuổi), và 5 người con ruột là Nguyễn Ngọc Tươi (49 tuổi), Nguyễn Ngọc Thanh (46 tuổi), Nguyễn Ngọc Thạch (44 tuổi), Nguyễn Minh Quang (42 tuổi), Nguyễn Ngọc Nhung (38 tuổi) và hai cháu ngoại là Nguyễn Ngọc Thành (21 tuổi) và Nguyễn Đình Tài (32 tuổi).

Hai người con ông Cao còn sống là con trai trưởng tên Thắng và người còn gái kế út Ngọc Anh.

Hôm nay, người dân địa phương vẫn tập trung khá đông xung quanh căn nhà. Đa số mọi người đều nghiêng về giả thuyết có thể số người trên đã bị hãm hại sau đó bị đưa vào phòng để thiêu. Cũng có người cho rằng, tất cả chết vì ai đó nhốt họ vào phòng rồi phát hỏa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra lời nhận định nào về vụ thảm kịch. Vụ án vẫn trong vòng bí ẩn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)