Tin tức - pháp luật 2012-10-16 16:28:04

buồn cười


Tờ Nhân Dân nhật báo ngày 16/10 đưa tin, Vương Thành, nghi phạm đâm chết bạn nhậu chỉ vì bất đồng quan điểm khi "chém gió" về tranh chấp nhóm đảo Senkaku giữa Trung Quốc và Nhật Bản đã ra đầu thú tại đồn công an thành phố Vạn Ninh tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.


Vụ án mạng xảy ra vào đêm 27/9 tại một quán nhậu ở thành phố Vạn Ninh. Khi cảnh sát nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường, 1 thanh niên bị dao đâm rất nặng và đã tử vong trong bệnh viện lúc 1 giờ sáng 28/9.

Vương Thành đang thuật lại những gì đã xảy ra tại hiện trường sau khi đầu thú

Khoảng 9 giờ tối 27/9, Thành và Cát Văn, một người bạn cùng thôn dùng xe máy chở nhau đến một quán nhậu ở Hưng Long uống rượu. Đến 11 giờ đêm, bạn Văn gọi điện rủ anh ta đến nhậu, 2 người lại chở nhau đi. Đến nơi, bàn nhậu lúc này có khoảng 7, 8 thanh niên đang ngồi uống rượu, cả Thành và Văn cùng ngồi vào bàn.


Vừa ngồi vào bàn nhậu, Thành nghe thấy các thành viên đang trò chuyện rôm rả xung quanh đề tài, nếu xảy ra chiến tranh ngoài nhóm đảo Senkaku, Trung Quốc hay Nhật Bản bên nào sẽ thắng. Phó Quang Minh, một thanh niên nói rằng Nhật Bản sẽ thắng khiến Thành “nóng máu” lên tiếng phản bác và cho rằng Trung Quốc sẽ thắng.


Lời qua tiếng lại, Minh cầm ngay vỏ chai bia đập vào mặt Thành khiến Thành bất ngờ ngã nhào xuống đất. Thấy đối phương đông, Thành tháo chạy ra ngoài nhưng Minh vẫn cố đuổi theo và cầm theo vỏ chai bia để đánh tiếp.

Biểu tình quá khích chống Nhật Bản lan rộng khắp Trung Quốc trong nửa cuối tháng 9 vừa qua thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận Trung Quốc và công luận quốc tế

Biết Minh đuổi theo, Thành vớ một chiếc vỏ chai bia bằng thủy tinh đập vỡ một nửa, tay cầm một nửa và đâm thẳng vào bụng Minh khi Minh đang lao tới, Minh gục xuống, máu chảy xối xả.

Ý thức được án mạng xảy ra, Thành tỉnh cả rượu và tháo chạy để lại người bạn nhậu đang nằm trên vũng máu. Tối đó, Minh qua đời trong bệnh viện ở tuổi 25 để lại 1 người vợ và 2 đứa con thơ dại.

Cảnh sát Vạn Ninh lập tổ chuyên án điều tra và phát lệnh truy nã đối với kẻ giết người. Sau khi làm công tác tư tưởng, cha mẹ, bạn bè của Thành đều tìm cách liên lạc, động viên y ra tự thú.


15 ngày sau, Thành đã ra cơ quan cảnh sát điều tra tự thú để xin hưởng khoan hồng. Trong suốt nửa tháng, Thành đã lẩn trốn trong rừng, sống qua ngày bằng quả rừng, rau dại và thi thoảng trộm được ít dưa hấu của người dân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)