Share tip bóng đá nước ngoài FREE, chắc thắng 89%

Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả nhất

nutrisdaily 16:37 03/07/2017
Tham gia club ca cuoc bong da hợp pháp kiếm trung bình mỗi ngày 300k
Giai đoạndậy thìlà giai đoạn có sự phát triển chiều cao vượt trội cũng như hình thành các nét đặc trưng riêng của giới tính. Sau giai đoạn này chiều cao của các bạn sẽ bắt đầu phát triển chững lại, rất khó cải thiện. Chính vì thế bài viêt này sẽ cung cấp nhữngCách tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả nhất.1) Đảm bảo dinh dưỡng khoa học tăng chiều cao tuổi dậy thì

Ăn uống và đảm bảo dinh dưỡng khoa học là điều tuyệt đối cần thiết khi hỗ trợ tăng chiều cao tuổi dậy thì. Vì điều này rất quan trọng, nhất là phải đảm bảo rằng bạn hâp thụ được các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của. Các chất dinh dưỡng có thể kể đến như: Canxi, phốt pho, kẽm, vitamin D3, K2, A,C... Đây chính là chiếc chìa khóa để tăng chiều cao nếu bạn ăn uống lành mạnh là phải tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và tránh thức ăn vặt nhé....



Dinh dưỡng tăng chiều cao tuổi dậy thì

Nên ăn các loại thực phẩm: Thực phẩm chứa nhiều acid amin các loại đậu, phở, giá, tôm cua, thịt bò, thị gà,... Thức ăn giàu protein như đậu, đỗ; thức ăn giàu nguyên tố vi lượng ( Canxi, Sắt, Kẽm…); rau xanh (bổ sung chất xơ).

Hạn chế ăn: Thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào; các đồ uống có ga, nhiều phẩm màu; đồ uống cồn (rượu, bia), đồ kích thích gây nghiện.

2) Tập luyện

Tập thể dục và vận động thể dục hàng ngày có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của hệ xương khớp. Bạn cần duy trì ngay từ lúc nhỏ cho đến khi gia đoạn tuổi dậy thì lại cực kỳ phải được quan tâm.

Có rất nhiều bài tập thể dục có tác dụng kéo dãn các nhóm cơ liên quan, tạo điều kiện cho đốt sống được giãn nở và phát triển tối đa, giúp bạn được chiều cao bạn mong muốn.



Vì vậy, các bậc cha mẹ nên tích cực hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa và một số môn vận động có lợi cho sự phát triển chiều cao: Bơi lội, Tập xà, Bóng rổ, Yoga, hay thậm chí chỉ vài động tác thể dục cơ bản hàng ngày…



3) Ngủ trước 11h đêm nhé

Môi trường sống ảnh hưởng cho sức khỏe và thể chất chiều cao và cân nặng. Cần xây dựng môi trường sống lành mạnh, không khói thuốc lá cùng các thói quen tốt, một chế độ điều độ, phù hợp.

Đặc biệt đối với lứa tuổi dậy thì, áp lực học tập thi cử, strees do căng thẳng, thiếu ngủ vì chơi game cũng sẽ dẫn đến thay đổi quá trình điều tiết hoormon trong cơ thể, trong đó có hoormon tăng chiều cao. Vì vậy cần giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, và giấc ngủ chất lượng để kích thích các nội tiết tố tăng trưởng.

Giấc ngủ đủ là cần thiết vì cơ thể sẽ phát triển và tái tạo mô trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Lúc này não bộ được thúc đẩy tuyến yên bài tiết Hormone tăng trưởng (HGH) của con người đặc biệt khi chúng ta đang ở trong chu kỳ chậm và chu kỳ ngủ sâu. Vì vậy, nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể không sản xuất đủ hoormon tăng trưởng cần thiết nên bạn không thể phát triển đến độ cao tối đa được.

Theo các chuyên gia, nên bắt đầu giấc ngủ trong khoảng từ 21h-23h nhé các bạn!



Gửi trả lời dành cho thành viên

Bài cùng mục với Cách tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Từ khoá:
chiều cao , tăng chiều cao , phát triển , chiều cao tuổi dậy , tăng chiều cao tuổi , sự phát triển , thể dục , cách tăng chiều cao , ăn giàu , đồ uống ,