Người mẫu - hoa hậu 2008-07-04 01:48:57

Chưa chuẩn bị để lao vào tình yêu


Dù bộn bề với công việc trong chuyến về Việt Nam lần này nhưng Hoa hậu Thế giới người Việt dành cho Ngôi Sao một cuộc phỏng vấn. Dịu dàng và rất ý nhị, Ngô Phương Lan tâm sự về cuộc sống, tình yêu và những dự định của mình.
- Bố mẹ chị đều nói rằng ngày nhỏ chị rất nghịch và luôn là một đứa trẻ độc lập, cá tính. Chị thấy nhận xét này thế nào?
- (Cười) Ngày bé tôi đâu có nghịch ngợm nhiều, chắc chỉ một chút thôi. Theo trí nhớ của tôi thì cô bé Ngô Phương Lan khá hiền, ít khóc nhè nhưng lại rất lì. Lì ở đây là luôn quyết tâm làm bằng được những gì mình muốn và không bao giờ bỏ cuộc. Đương nhiên đó phải là việc đúng, có ích và không quá khả năng của mình.
- Trước đây, trong rất nhiều lần trả lời phỏng vấn, chị luôn khẳng định sẽ về Việt Nam làm việc sau khi tốt nghiệp Đại học, ý định đó bây giờ có gì thay đổi?
- Vẫn không có gì thay đổi cả. Sau khi lấy được bằng tốt nghiệp, tôi sẽ về VN để tìm kiếm một công việc phù hợp cho mình. Tuy nhiên ở thời điểm này, tôi vẫn chưa xác định được cụ thể chuyện đó vì còn cần thời gian để tìm hiểu môi trường trong nước. Với tôi kể cả chuyện công việc cũng cần lắng nghe trái tim mình. Bởi nếu như bạn không đam mê công việc, không yêu thích nó thì bạn sẽ không bao giờ làm tốt được.
Luôn thấy ở Ngô Phương Lan sự dịu dàng.
- Xét một cách khách quan thì chị có rất nhiều lợi thế để tìm được một công việc tốt mà không cần phải vất vả như những người khác. Bởi vì Ngô Phương Lan là hoa hậu, nổi tiếng, xinh đẹp, có học thức, gia đình lại làm về ngoại giao và có rất nhiều mối quan hệ… Chị nghĩ sao về điều này?
- Tôi thấy mình là người may mắn khi có được những điều như chị nói. Nhưng bao giờ trong cái thuận lợi cũng có cái bất lợi. Những ưu điểm mà chị vừa đưa ra nhiều khi lại làm cho tôi rất khó xử. Thậm chí khi tôi được nhận vào làm ở một vị trí tốt, người ta lại có cớ để xì xèo. Nhưng tôi nghĩ rằng, kết quả công việc của tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng, Ngô Phương Lan luôn làm việc bằng chính thực lực của bản thân. Tôi sẽ hành động để mọi người công nhận và không bao giờ phải nói “Cô này được làm công việc tốt chỉ vì nổi tiếng”.
- Sau khi đăng quang, các hoa hậu thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để PR cho tên tuổi của mình. Nhưng chị lại… mất tích. Có lý do gì đặc biệt cho sự im hơi lặng tiếng này?
- Cũng không có gì gọi là đặc biệt ở đây cả. Như tôi đã nói rồi, tôi tham gia thi hoa hậu không phải vì mục đích đánh bóng tên tuổi. Tôi không có nhu cầu phải cố gắng để hôm nay ở trang nhất báo này, ngày mai ở trang nhất báo kia… nên có lẽ mọi người rất ít thấy tôi trên các phương tiện truyền thông. Hơn nữa, đó cũng một phần ở tính cách của tôi nữa, tôi không thích nói nhiều về bản thân mình.
Đối với tôi việc học tập được đặt lên hàng đầu và các việc khác đều phải nhường cho mục đích đó. Thế nên dù rất tiếc nhưng tôi phải từ chối đến với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tôi biết đó là cơ hội tốt để quảng bá cho đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, đó không phải là cách duy nhất để nói với bạn bè thế giới về vẻ đẹp và truyền thống của đất nước mình. Bất kể lúc nào có cơ hội như trong các cuộc triển lãm hay những chương trình từ thiện của nhà trường ở Thụy Sỹ - nơi tôi đang sinh sống - tôi đều nói cho mọi người về những nét đẹp của Việt Nam.
- Mọi người luôn thấy một Ngô Phương Lan dịu dàng, nền nã và rất Việt Nam mặc dù chị đã sống ở nước ngoài từ khi còn rất nhỏ. Vậy để tự nói về bản thân, chị thấy ở mình có điểm gì Việt Nam nhất?
- Tôi cũng không biết diễn tả như thế nào! Mặc dù sống ở phương Tây từ nhỏ nhưng tôi luôn thấy trong mình một điều gì đó rất truyền thống. Có lẽ đó cũng là thừa hưởng nếp sống mà bố mẹ đã uốn nắn cho tôi. Và còn một điểm nữa là… tôi rất thích ăn phở (cười). Một ngày ở Việt Nam, tôi có thể ăn phở 3 lần mà không thấy chán. Bởi vì ở bên kia cũng có phở nhưng làm từ bánh khô và nước dùng không được ngon.
- Cuộc sống của chị từ sau khi đăng quang thay đổi như thế nào?
- Tôi được về Việt Nam nhiều hơn, có cơ hội tiếp xúc với Kiều bào và tìm hiểu cuốc sống của họ ở các quốc gia khác ngoài Thụy Sỹ. Tất nhiên là nhận được nhiều sự quan tâm hơn và có lúc chong đèn thức đêm để trả lời email phỏng vấn… ngay giữa mùa thi.
- Thường là sau khi ai đó nổi tiếng, tiêu chuẩn về mọi thứ trong cuộc sống của họ đều tăng lên một hoặc nhiều bậc. Thế còn chị, quan điểm về một người yêu, người chồng có gì khác?
- Tôi nghĩ là vẫn như vậy thôi. Tôi chưa bao giờ đưa ra một tiêu chuẩn nào cho người yêu của mình. Chỉ cần hai người yêu nhau thật lòng, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống. Trước tiên, anh ấy phải là một người bạn, hai người phải hiểu nhau, tôn trọng và tin tưởng nhau. Như thế mới có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài.
- Trước đây, chị từng tâm sự về người yêu của mình. Đó là một người học cùng từ thời phổ thông cho đến tận đại học. Vậy mối quan hệ của hai người bây giờ ra sao?
- Từ trước, tôi vẫn nói rằng đó là một người bạn trai rất thân thôi. Và bây giờ mối quan hệ của chúng tôi vẫn tốt như thế. Có điều nói chuyện tình yêu thì tôi vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Một người tập trung quá nhiều vào chuyện học và công việc như tôi thì không thể nào lãng mạn được. Tôi chưa chuẩn bị tinh thần và thời gian để… lao vào tình yêu (cười). Vả lại nếu như yêu ai bây giờ thì tôi nghĩ là mình sẽ rất ích kỷ bởi vì tôi không có nhiều khoảng trống dành cho họ. Và đương nhiên họ lại phải hy sinh nhiều điều vì tôi. Đó là điều không nên!
Sau khi tốt nghiệp, Hoa hậu sẽ về Việt Nam để tìm kiếm việc làm.
- Chị cũng tâm sự là muốn lấy người như ba. Nhưng tìm được một người như vậy không phải chuyện đơn giản. Chị thấy sao?
- Tôi xin đính chính một chút, đó là ý tưởng của mẹ (cười). Mẹ vẫn hay nói với tôi như vậy vì quả thực ba là một người rất tuyệt vời. Con cái thường vẫn thần tượng ba mẹ của mình và tôi cũng vậy. Nhưng tìm được một người như ba chắc sẽ rất khó!
- Vậy hiện tại, chị mong ước điều gì?
- Nhiều lắm! Mong muốn trước mắt là hoàn thành tốt luận văn. Để sau đó có thể bước ra thế giới tìm hiểu thêm về cuộc sống xung quanh mình và làm được những việc có ích cho xã hội.
- Thời gian rảnh, chị thường làm gì?
- Tôi ngủ. Vì có nhiều việc quá nên lúc nào cũng thấy thiếu ngủ.
Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan về Việt Nam để thu thập tài liệu cho luận văn tốt nghiệp Đại học Quan hệ quốc tế với để tài về Biểu tượng Hai Bà Trưng trong văn hóa và lịch sử của con người Việt Nam đương đại. Cô nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các thày, các anh các chị ở viện sử học… nên tìm được những tài liệu quý mà không phải ai cũng có được. 2/7 Ngô Phương Lan đã rời Việt Nam, sang Hong Kong theo chương trình trao đổi sinh viên của trường Đại học để học tiếng Trung Quốc trong thời gian 1 tháng. Ở Hong Kong, cô sẽ sắp xếp và viết lại những thông tin, tài liệu để hoàn thành bản luận văn. Hạn chót là cuối tháng 7, Lan phải hoàn thành để báo cáo với thầy chủ nhiệm.
Ngày 29/6 vừa qua, Ngô Phương Lan tham gia chương trình âm nhạc từ thiện của nghệ sĩ Peter Yarrrow với vai trò MC. Theo hoa hậu thì cô đã hoàn thành nhiệm vụ khá tốt dù lần đầu tiên đảm nhận công việc dẫn chương trình. Cô cho biết, nếu có cơ hội và sắp xếp được thời gian thì sẽ thử làm MC một lần nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)