Chuyện lạ 2009-02-03 11:01:00

Clip của PETA: Quảng cáo cho ăn chay hay "khiêu dâm"?


(TT&VH Online) - Hôm chủ nhật vừa rồi, kênh truyền hình NBC không chấp nhận phát clip quảng cáo của PETA, tổ chức bảo vệ dộng vật lớn nhất thế giới, với lý do đây là một clip quá "sexy".



Trong chương trình truyền hình trực tiếp trận Super Bowl (trận chung kết bóng bầu dục Mỹ) diễn ra cuối tuần qua, mỗi một spot quảng cáo 30 giây có giá tới 3 triệu USD.

PETA sẵn sàng trả khoản tiền đó để đưa clip của mình lên hình trong chương trình có hơn 100 triệu người Mỹ theo dõi này, nhằm quảng cáo cho việc ăn chay, với thông điệp chính: "Các nghiên cứu cho thấy những người ăn chay thường có khả năng tình dục tốt hơn bình thường. Vì thế, hãy ăn chay!"

Chỉ có điều kênh truyền hình NBC không chấp nhận phát clip này, vì nội dung của nó là những cảnh quay 4 người đẹp nóng bỏng có những động tác hết sức khiêu gợi với các loại rau quả.

NBC cho rằng clip quảng cáo của PETA mang mầu sắc "khiêu dâm", không phù hợp với một một chương trình được hơn một nửa nước Mỹ theo dõi, trong đó có nhiều trẻ em vị thành niên.


PETA biểu tình phản đối mạng lưới bán gà quay KFC
NBC yêu cầu PETA nếu muốn phát cần phải cắt hoặc sửa ít nhất 8 cảnh quay.
Dĩ nhiên PETA không chịu và làm rùm beng vụ này lên. Họ tố cáo NBC không phát clip của họ chẳng qua vì bị KFC (viết tắt từ „Kentucky Fried Chicken“), mạng lưới ăn nhanh nổi tiếng thế giới và đồng thời là nhà tài trợ chính của NBC, gây áp lực.

Từ lâu PETA vẫn kịch liệt phản đối KFC, một mạng lưới chuyên về món gà quay, nuôi gà và giết gà trong những điều kiện man rợ.
Từ vụ rùm beng này, PETA lại có một dịp quảng cáo đầy hiệu quả mà không tốn xu nào: Clip của họ được phát tán đầy trên mạng và đã có hàng triệu người trên thế giới truy cập để xem.

Xem clip của PETA, người ta thấy NBC đã quyết định đúng.

Đây thực sự là một clip mang mầu sắc "khiêu dâm", cho dù chỉ là những cảnh quay cùng với rau quả:






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)