Tin tức - pháp luật 2012-10-16 03:16:26

Cô gái bị tai nạn tha thứ cho kẻ hôi của


Dù bức xúc với hành vi không giúp mình khi bị tai nạn còn cướp điện thoại rồi bỏ chạy, nhưng chị Loan vẫn cảm thấy nên tha thứ cho người cướp đồ của mình, vì “thấy tội tội”.

Gặp người bị nạn xông vào cướp của

Sáng 9/10, chị Nguyễn Thị Hải Loan (23 tuổi, ở ngõ 97 Khương Trung, quận Thanh Xuân, HN) đang đi bộ sang đường thì bị một xe máy đâm phải, chị Loan ngã ra đường còn chiếc điện thoại Nokia N71 của chị cũng văng ra xa, đúng lúc đấy Nguyễn Văn Thân (45 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, HN) từ xa đi tới không những không giúp người bị nạn còn nhặt điện thoại của chị Loan rồi bỏ chạy.

Thấy vậy, một người đi đường đã đuổi theo Thân bắt lại và giao cho Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, HN) xử lý.

Thân bị xử phạt cảnh cáo, thông báo về địa phương và lập hồ sơ một tiền án, vì theo cơ quan Công an chiếc điện thoại Thân cướp có giá trị thấp, chưa tới khung (từ 2 triệu đồng trở lên) để khởi tố.



Đoạn đường Khương Trung nơi chị Loan bị tai nạn.


“Lúc đấy tôi cũng không để ý là bị văng điện thoại ra đường, mà chỉ sợ mình bị làm sao, có một chị đi ngang qua thấy ông ấy (Thân - PV) nhặt điện thoại rồi bỏ chạy mới hô lên “bị mất điện thoại rồi kìa”, tôi và hai anh đỡ tôi quay lại thì đã thấy một người đàn ông trung tuổi nhặt điện thoại và phóng đi mất. Lúc đó có một anh đi xe máy tới nghe tri hô mới phóng xe đuổi theo”, chị Loan nhớ lại.

Vì đang bàng hoàng sau tai nạn, nên chị Loan cũng không để tâm tới chiếc điện thoại nữa, xem như đã mất. Nhưng ít phút sau đó có người tới mời chị lên công an Phường để xử lý vụ việc vì Thân đã bị người dân đuổi theo bắt lại.

“Lúc lên phường tôi cũng không để ý lắm, vì ngã xong đang rất đau và buổi chiều phải thi nên cũng không muốn dây dưa, chỉ muốn xử lý nhanh để về”, chị Loan cho hay.

’Nhìn ông ấy cũng thấy tội’

Nhận xét về hành vi không giúp mình khi bị tai nạn còn cướp đồ bỏ chạy, chị Loan cho rằng: “Tôi cũng thấy khó chịu, bức xúc, chiếc điện thoại chả đáng bao nhiêu để phải hành động như thế.

Trong lúc mình đang lo không biết có bị sao không thì có người nhân cơ hội nhặt điện thoại rồi bỏ chạy, nếu là thanh niên còn chấp nhận được, đằng này ông ấy cũng gần 50 tuổi rồi”.

“Tôi cũng không biết đấy có phải là tội cướp không, nhưng ông ấy lần đầu hành động như thế nên xử phạt cảnh cáo cũng được rồi, nếu tái phạm cũng nên phạt nặng để răn đe. Nhưng nhìn ông ấy cũng thấy tội tội, chắc làm xe ôm thôi”, chị Loan tâm sự.

Cũng theo chị Loan, hành động của Thân có lẽ chỉ là bột phát, thấy đồ rơi nên nhặt.

“Ông ấy lớn tuổi còn làm như vậy khó chấp nhận, có người nhặt giúp rồi trả lại, còn ông này thì nhặt rồi bỏ chạy. Ông ấy bị xử phạt vậy là cái giá ông ấy phải trả cho hành động của mình. Giờ việc cũng qua rồi”, chị Loan cho biết thêm.

Hiện chị Nguyễn Thị Hải Loan mong muốn có thể gặp lại được người đã đuổi theo Thân và giúp chị lấy lại tài sản để nói lời cảm ơn. “Khi tới phường, tôi lên tầng hai để làm việc, còn người giúp tôi thì ngồi ở tầng một, khi tôi xuống thì anh ấy đã về rồi nên không kịp hỏi số điện thoại, giờ chưa biết làm sao để có thể gặp được anh ấy”.- Chị tâm sự.


Lê Việt
theo PNTD

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)