Tin tức - pháp luật 2009-05-31 06:30:23

Cô nữ sinh giỏi cấp tỉnh bị bố sát hại


Cuộc sống vợ chồng trở nên căng thẳng và không còn được “lành lặn” sau những tháng ngày Quân xa cách vợ con. Anh ta trong một lúc ức chế đã ra tay sát hại cả hai mẹ con chị Loan.


Người dân ở phố Nguyễn Thiện Thuật, phường Minh Khai, TP Hưng Yên và gia đình bàng hoàng vì cái chết của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Kim Loan. Người phụ nữ xấu số cùng cô con gái 18 tuổi đang sắp thi tốt nghiệp cấp 3 bị chính chồng, cha Nguyễn Duy Quân (44 tuổi) sát hại.

Sáng ngày 28/5, hàng trăm người ở khu phố, trong đó có bạn bè của cô nữ sinh Nguyễn Lê Diệu Linh đã đến tiễn đưa người xấu số. Đến ngày hôm qua, xác Diệu Linh mới được người thân chôn cất tại địa phương sau những thủ tục pháp lý. Trước đó, ngày 27/5, chị Loan đã được chôn cất trước con gái.


Các cô cậu học trò nước mắt chan đầy gương mặt. Nhiều em khóc ngất lên ngất xuống vì thương bạn. Cả người lớn, thanh niên cũng nhỏ lệ vì sự ra đi vĩnh viễn của cô nữ sinh nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong nỗi đau tột cùng, anh trai của chị Loan nghẹn ngào kể về cháu gái: “Cháu vừa mới nhận giải nhì học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh được thưởng 500.000 đồng, còn mua đủ thứ về khao mọi người. Vậy mà…”.


Cô nữ sinh với gương mặt khá thông minh, đeo cặp kính cận vẫn như mỉm cười bên cạnh di ảnh của mẹ. Nhiều người có mặt trong đám tang bảo nhau, hai hôm trước vẫn còn nắng gay gắt vậy, nhưng đến ngày đưa Diệu Linh ra đồng, trời râm, có gió. Cậu của Diệu Linh chia sẻ với Ngoisao.net, phía gia đình có nguyện vọng để cháu con mình ra đi lành lặn, tránh phải khám nghiệm nhưng đó là quy định của pháp luật.




Ngay sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát đã tới phong tỏa, niêm phong hiện trường. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên cung cấp.

Chị Loan và Quân kết hôn năm 1990. Hai người được ông bà ngoại cho một mảnh đất ngay sát nhà. Diệu Linh ra đời sau đó một năm. Thời gian này, nghe những lời dèm pha ác ý Diệu Linh không phải là con đẻ, Quân đã cãi cọ với vợ rồi bỏ đi làm ăn xa. Đến năm 1995, anh ta về quê nhưng cũng từ lúc đó tình cảm vợ chồng không còn nồng thắm.


Chị Loan thời gian này đang công tác ở phường với vai trò phó chi hội phụ nữ, còn Quân vào làm trong công ty nhựa Hưng Yên. Dù chỗ làm việc gần nhà nhưng anh ta ít khi về qua thăm nom vợ con. Thiếu thốn hẳn tình yêu thương từ bố, Diệu Linh vẫn học giỏi. Nhà lúc nào cũng chỉ quanh quẩn hai mẹ con tự chăm sóc nhau. Ông bà, các bác, cậu dì khá thương cháu vì cô bé học giỏi, ngoan ngoãn và chăm chỉ.


Chị Loan làm thêm sữa chua để kiếm tiền nuôi con ăn học. Quân thường xuyên nhậu nhẹt, chơi cờ bạc, thương con nên chị Loan không muốn ly hôn mà chỉ ly thân. Thời gian gần đây, Quân thấy ức chế về chuyện tình cảm nên thường gây hấn với vợ. Chị Loan cũng không “thèm” để ý đến người chồng trên danh nghĩa, không khi nào quan tâm, chăm sóc cho cô con gái duy nhất.


Ngày 25/5, tức tối trong lòng vì bị “lạnh nhạt”, Quân đã mua 10 gói thuốc chuột của một người bán hàng rong, cùng 3 lít xăng với ý định sẽ xả giận vào vợ. Anh ta “dự định” làm lành với vợ bằng việc tự tay nấu ăn. Vừa chuẩn bị cơm nước xong xuôi, có điện thoại bạn rủ đi nhậu, Quân liền đi đến tối mịt. Mâm cơm đã nguội, chị Loan không buồn ăn, chỉ có Diệu Linh ngồi ăn cùng bố. Sau đó, Linh lên gác học bài rồi đi ngủ.


Chị Loan vẫn ngồi đóng hộp sữa chua để bán vào ngày mai. Khoảng 23h, Quân chủ động có lời muốn làm lành với vợ. Chị Loan không muốn vì cho rằng, chồng là người vô trách nhiệm, bỏ bê vợ con nhiều năm trời. Nghe vậy, gã này đã lao vào bóp cổ vợ đến khi chị không thở được. Hắn còn lấy khăn tắm tiếp tục xiết cổ cho chắc chắn chị Loan tắt thở.




Quân lao đầu vào tường trong khi bị tạm giữ. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên cung cấp.

Sau đó, gã chồng mất nhân tính pha thuốc chuột uống để tự tử. Can xăng anh ta mua dự phòng nếu thuốc ngấm gây đau đớn quá sẽ tưới xăng tự đốt. Thuốc chưa ngấm, hắn mò lên gác thấy Diệu Linh đang ngủ liền lao vào bóp cổ. Cô nữ sinh chống trả trong tuyệt vọng. Diệu Linh đã tử vong sau đó vì bị nghẹt thở.


Sát hại vợ con xong, Quân nằm trên giường chờ chết nhưng anh ta uống phải thuốc chuột rởm. Đến sáng hôm sau, thức dậy, gã thấy vợ con đã chết liền sang nhà bố vợ báo. Lúc này, Quân chưa nói chính anh ta sát hại hai mạng người vô tội. Hiện trường được phong tỏa khi Công an TP Hưng Yên tới. Quân bị đưa về trụ sở làm rõ.


Anh ta đã khai nhận hành vi giết vợ con. Quân còn khai, sáng hôm sau khi thấy vợ và con gái đã chết, định tự tử bằng dao nhưng rồi chùn tay. Trong lúc bị tạm giữ lấy lời khai, Quân đã lao đầu vào tường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)