Chuyện lạ 2008-08-20 02:52:20

Cụ bà mang thai 46 năm =))


Năm 1955, một cô gái 26 tuổi mang thai đứa con đầu lòng tại một ngôi làng nhỏ ở thành phố cảng Casablanca. Nhưng phải đến 46 năm sau, cô mới sinh hạ “em bé”.

Năm ấy, sau 48 giờ đau đẻ quằn quại, cô Zahra Aboutalib được chuyển tới bệnh viện địa phương. Các bác sĩ thông báo cô sẽ phải mổ đẻ. Trong phòng chờ, Zahra đã chứng kiến cảnh một người phụ nữ đau đớn vật vã và đã chết trong lúc sinh. Cô trốn khỏi bệnh viện vì sợ rằng mình sẽ có cùng số phận như vậy nếu ở lại.

Những ngày tiếp theo, Zahra tiếp tục bị những cơn đau đẻ hành hạ nhưng em bé vẫn không chịu ra. Tuy nhiên, sau vài ngày, những cơn đau chấm dứt và đứa bé cũng ngừng đạp.



Bà Zahra quên mất việc mình đã mang thai.

Trong văn hóa Ma-rốc, người ta tin rằng đứa con có thể ngủ trong bụng người mẹ để bảo vệ trinh tiết của họ. Zahra tin điều mê tín này và quên dần việc mình đang mang thai, cô đã nhận 3 đứa trẻ làm con nuôi. Thời gian thấm thoắt trôi đi, cô gái ngày nào giờ đã lên chức bà.

Năm Zahra 75 tuổi, những cơn đau bỗng nhiên quay trở lại. Con trai Zahra rất lo lắng và đã đưa bà đến gặp một bác sĩ chuyên khoa ở thủ đô Rabat - giáo sư Taibi Ouazzani. Ông Taibi nghi ngờ chiếc bụng to của bà Zahra là do một khối u buồng trứng gây ra. Ông đã tiến hành siêu âm cho bà và thấy rằng đó là một khối hình rất lớn nhưng không thể xác định là cái gì.

Ông liền gửi bà Zahra đến một chuyên gia chụp X-quang. Sau khi quét cộng hưởng từ MRI, vị chuyên gia đưa ra một kết luận thật bất ngờ: đó chính là đứa con mà Zahra đã mang thai 46 năm trước.



Em bé đã bị vôi hóa.

Zahra đã mang thai ngoài tử cung. Khi bào thai ngày càng to dần, nó làm vỡ ống dẫn trứng, tiếp tục phát triển trong ổ bụng và sống sót bằng cách ngắn nhau của nó vào các cơ quan nội tạng quan trọng trong bụng bà Zahra.



Bào thai nặng 3,2 kg và dài 42 cm.

Giáo sư Taibi đã phải đối mặt với một quyết định cực kỳ khó khăn là liệu có an toàn để đưa bào thai ra. Khi các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, họ phát hiện ra bào thai đã bị vôi hóa, là một khối cục rất rắn và đặc. Về cơ bản đó là một em bé đá. Một điều gây lo lắng hơn là em bé đã gắn chặt với thành bụng và các bộ phận quan trọng trong người bà Zahra.

Dù vậy, sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra bào thai thành công. "Em bé ngủ" nặng 3,2 kg và dài 42 cm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)