Tâm sự - chia sẻ 2008-07-14 07:23:18

Cuộc sống ơi, sao khó xử quá.


Đã 3 năm nay tôi sống cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, khi tôi đã hội đủ mọi yếu tố để kết luận rằng vợ tôi không yêu tôi và đang đuổi theo một ảo vọng nào đó. Kính chào các anh chị,
Tôi có một bài toán gia đình rất khó và mong muốn các anh chị giúp tôi tìm lời giải. Tôi đã tự mình giải bài toán này theo cách của tôi, sao tôi thấy vẫn chua đạt yêu cầu.
Tôi lấy vợ được 10 năm, có 2 con. Cuộc sống gia đình đầy đủ, êm ấm trước xã hội. Tôi yêu vợ, con và gia đình của mình. Tôi có công ty riêng, thu nhập ổn định.
Bài toán là đã 3 năm nay tôi sống rất cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Khi tôi đã hội đủ mọi yếu tố để kết luận rằng vợ tôi không yêu tôi và đang đuổi theo một cái ảo vọng nào đó. Cô ấy không làm gì có lỗi với tôi và gia đình. Cô ấy chỉ không chia sẻ, quan tâm với gia đình và lại đòi hỏi rất nhiều từ tôi. Mong rằng có lúc nào đó cô ấy sẽ đọc được tâm sự này của tôi. Cô ấy luôn so sánh cuộc sống của chúng tôi với gia đình một ông sếp nào đó hơn chúng tôi 15 tuổi. Cô ấy muốn một cuộc sống dễ chịu đầy đủ mà cô ấy nghĩ rằng sẽ có được nếu có điều kiện như ông sếp đó.
Tôi đã tự giải bài toán này. Tôi chấp nhận cuộc sống này như ngày và đêm vậy vì chúng tôi đã có 2 đứa con ngoan và xinh đẹp. Tôi chỉ mong rằng cô ấy thương yêu các con và đừng coi thường tôi. Vậy mà điều kiện cần và đủ đã có, bài toán tôi phải giải thôi. Đáp số là chúng tôi li dị trong yên bình. Tôi ra đi với các đồ dùng các nhân của riêng mình và để lại toàn bộ cho các con tôi, nhưng gì tôi đã xây dựng lên trước và trong hôn nhân.
Tôi không hài lòng với lời giải này. Tôi vẫn rất yêu vợ nhưng sẽ không bao giờ quay lại. Tôi thương và yêu các con tôi quá. Nhưng… Phải vất vả lắm tôi mới có thể sống bình thường được. Tôi không muốn nói với các con là bố mẹ đã li dị, tôi luôn phải nói với các cháu là mình đang đi công tác.
Bài toán này không ổn ở chỗ là tôi cứ sống lạc lõng bên lề cuộc sống của các con tôi.

Tôi có nên cho các cháu biết sự thật? Và tôi phải làm thế nào để không ảnh hưởng đến việc học hành của các cháu? Tôi có nên tìm một cuộc sống mới?

Lại Ngọc Minh(afamily)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)