Tin tức - pháp luật 2014-09-02 01:42:35

Dịch vụ biển ở Vũng Tàu ồ ạt tăng giá trong dịp lễ !


Cùng với việc các khách sạn tăng giá 2-4 lần, đồng loạt các quán ăn, dịch vụ gửi xe, thuê ô dù tại thành phố biển Vũng Tàu cũng ồ ạt nâng giá. Bình Thuận và Đà Lạt được cho là giá cả ổn định hơn.
 

 
Lượng khách đổ về Vũng Tàu trong dịp lễ. Ảnh: Hoàng Trường
Sáng 1/9, tại nhiều tuyến đường ở TP Vũng Tàu như Trần Bình Trọng, Nguyễn An Ninh, Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trường Tộ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… đều treo bảng còn phòng. Tuy nhiên, giá đã tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.
Tại một khách sạn trên đường Trần Bình Trọng, mặc dù giá phòng qua đêm ở bảng ghi 150.000 đồng nhưng khi khách ghé hỏi với ý qua đêm thì được báo giá 600.000 đồng một người. Các khách sạn xung quanh cũng đồng giá như vậy. "Đây là đường xa biển đấy, chứ mấy anh tìm khách sạn gần biển xem có được giá như vậy không", một nhân viên nói.
Đúng như dự báo, tất cả các khách sạn gần biển ở bãi sau TP Vũng Tàu đều nâng giá 200.000-300.000 đồng qua đêm lên 700.000-800.000 đồng mỗi phòng. Chưa kể các khách sạn có gắn sao và thương hiệu nằm ở mặt tiền hướng ra biển thì giá đều trên 1,5 triệu đồng. Trong khi đó các khách sạn nằm xa trung tâm thành phố và các nhà trọ bình dân gần biển thì thấp hơn với giá 500.000 đồng mỗi người qua đêm, tăng gấp 4 lần so với ngày thường.
Ngoài khách sạn thì các dịch vụ ăn theo như ăn uống, gửi xe, thuê ghế, dù bãi biển cũng tăng. Tại làng cá bè Long Sơn, nhiều quán ăn bè trên sông cũng thay đổi giá cả một số món ăn hải sản so với thường ngày. "Nhà hàng phải tăng một số món vì dịp lễ, các mặt hàng hải sản điều tăng giá 10-20% so với ngày thường", một nhân viên làng cá bè Long Sơn giải thích. Các điểm gửi xe 2 bánh ở làng bè Long Sơn, bờ biển bãi sau nâng giá từ 2.000 đồng lên 9.000-10.000 đồng một xe.
Đưa cả gia đình đi Vũng Tàu từ chiều 30/8, anh Giang (ngụ quận 3, TP HCM) cho biết mọi người tranh thủ ghé vào khu Long Sơn ăn trưa rồi về Sài Gòn trong chiều nay. "Từ khách sạn cho đến quán ăn, tất tật đều tăng giá nhưng biết làm sao được, lễ mà. Chúng tôi ăn uống, vui chơi ít lại so với ngày thường một chút cho khỏi bể quỹ gia đình", anh Giang nói. 
Một số món ăn ở làng bè Long Sơn được đề giá mới ngay cạnh giá cũ. Ảnh: Hoàng Trường
Trao đổi với VnExpress, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, những ngày qua thành phố đón khoảng 50.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng cũng như tham gia lễ hội ẩm thực phố biển Vũng Tàu 2014.
Để xử lý các quán ăn khách sạn, dịch vụ nâng giá, UBND thành phố đã thành lập nhiều đoàn thanh kiểm tra về tài chính, an toàn thực phẩm, liên ngành… nhằm chấn chỉnh hình ảnh du lịch của thành phố cũng như bảo đảm quyền lợi của du khách. Đến chiều 1/9, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số khách sạn lợi dụng ngày lễ để nâng giá cao hơn giá đã niên yết nhưng số lượng không nhiều so với mọi năm.
"Những trường hợp này chúng tôi đã lập biên bản, sắp tới sẽ ra quyết định xử phạt theo quy định. Với một số khách sạn có dấu hiệu nâng giá quá mức trên một số tuyến đường như báo phản ánh, UBND thành phố sẽ lập tức cho đoàn xuống kiểm tra trở lại, nếu vi phạm thì sẽ xử phạt nghiêm", bà Hường nhấn mạnh.
Theo bà Hường, thời gian qua thành phố đã kiên quyết nhiều biện pháp mạnh để chấn chỉnh các quán ăn chặt chém, đưa vào danh sách "đen" công bố lên phương tiện truyền thông, đến nay coi như đã cơ bản dẹp được các quán ăn này.

 
Khu làng bè Long Sơn những ngày lễ luôn ken cứng khách. Ảnh: Hoàng Trường
Ông Trần Việt Tuấn, chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, số lượng du khách những ngày qua chưa đông là do tâm lý người Việt luôn thích đi chơi vào ngày 2/9, đồng thời thời gian gần đây một số điểm du lịch ở Long Hải, Xuyên Mộc… đã "chia lửa" cho Vũng Tàu.
"Theo tôi, du khách đến Vũng Tàu năm nay vẫn sẽ đông hơn năm ngoái, dự báo chiều nay và ngày mai mới là cao điểm du khách đổ về Vũng Tàu, khi đó giá cả sẽ tăng nhiều do cung không kịp cầu".
Tại Bình Thuận, lượng khách tập trung lớn trong 3 ngày qua chủ yếu vẫn là các điểm quen thuộc như Mũi Né, Hàm Tiến, Bàu Trắng, Kê Gà.
Ông Hoàng Văn Toàn, Trưởng phòng nghiệp vụ du lịch Sở Văn hoá - Thể Thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết do năm nay được nghỉ lễ 4 ngày nên lượng khách đổ về Bình Thuận rất lớn, phần lớn du khách đều chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng tắm biển. Tập trung nhiều nhất ở khu Bàu Trắng và bãi biển Mũi Né, khu vực biển Kê Gà thì không được nhiều. Công suất phòng lưu trú toàn tỉnh trong 3 ngày đạt khoảng 85%, tăng 30% so với ngày bình thường, dự kiến trong ngày mai 2/9 thì công suất phòng sẽ giảm chỉ còn 40% do lượng du khách đã về sau 3 ngày vui chơi.
Trong khi đó, về vấn đề giá cả, ông Toàn cho biết trước kỳ nghỉ lễ 2/9, tất cả các cơ sở lưu trú 3-5 sao đã ký cam kết không tăng giá, thậm chí là giảm giá do nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa. Sở Văn hoá cũng lập nhiều đoàn thanh kiểm tra trong các ngày lễ để có biện pháp chấn chỉnh giá cả ở các dịch vụ như lưu trí, ăn uống…
Đua ôtô địa hình thu hút nhiều du khách ở Đà Lạt. Ảnh: Quốc Dũng
Còn tại Đà Lạt, lượng khách đổ về khá đông nhưng không đều, tập trung vào ngày 31/8 và 1/9 nên nhiều khách sạn vẫn treo bảng "còn phòng". Do ngày nghỉ lễ kéo dài nên các khu du lịch thường tập trung lớn du khách như Thác Pren, Cáp treo Đà Lạt, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Vườn hoa thành phố, Thiền viện Trúc Lâm… cũng không còn tình trạng quá tải như mọi năm. Phần lớn du khách là người ở TP HCM và các tỉnh lân cận, ngoài ra còn có một số tỉnh miền trung như Khánh Hòa, Phú Yên…
Là Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt nên trong dịp lễ 2/9 này tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chương trình hấp dẫn, mới lạ thu hút du khách như: đua ôtô địa hình cấp quốc gia, đua xe đạp nước ở hồ Xuân Hương, hòa nhạc Piano Sings 2014 Đà Lạt tình em… Trong khi đó, các công ty lữ hành cũng mở nhiều tuor khám phá thiên nhiên cho du khách thích mạo hiểm như vượt thác, leo núi, đạp xe địa hình…
Theo đánh giá của cơ quan cơ quan chức năng, hiện Đà Lạt chưa ghi nhận phản ánh việc tăng giá, chặt chém du khách.
Theo : VnExpress.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)