Chuyện shock 2008-12-08 09:44:58

Dùng mông, ngực và "của quý" để...vẽ tranh


Sức sáng tạo của con người là vô hạn, chẳng thế mà chúng ta luôn tìm tòi những phương pháp mới lạ, độc nhất vô nhị để được thỏa sức thể hiện tài năng của mình.


Vẽ tranh bằng… mông

Stephen Murmer - một thày giáo dạy hội hoạ ở trường trung học Monacan (bang Virginia, Mỹ) đã bị mất việc bởi chính kỹ thuật vẽ tranh quái dị của mình. “Tuyệt kỹ” của thầy Murmer là việc trát sơn dầu lên mông, sau đó “vẽ” lên tấm vải bạt để tạo ra các tác phẩm vô cùng độc đáo. Đôi khi, có những chỗ cần phải thể hiện nhiều chi tiết, thầy còn viện tới sự trợ giúp của “cậu nhỏ”.




Với độc chiêu này, các tác phẩm của Murmer thường có giá rất cao, trung bình là 900 USD một bức, trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến bức tranh có tên “Tulip Butts”.



Vẽ trang bằng… ngực

Di Peel - nữ họa sĩ người Úc - trở nên nổi tiếng nhờ khả năng sáng tác nghệ thuật vô cùng đặc biệt của mình - dùng ngực để vẽ. Hiện, Di Peel đang rất bận rộn với những đơn đặt hàng từ khắp nơi gửi về. Di Peel bật mí bí quyết vẽ tranh của mình như sau: “Tôi nhúng ngực của mình vào mực rồi ấn vào bản vẽ hoặc đơn giản hơn là đổ mực vào bảng vẽ rồi dùng ngực để phóng tác. Trong mỗi bức vẽ tôi đều dùng… đầu vú của mình để ký tên”.




Khi nói về các tác phẩm của mình, Peel cho biết: “Trông chúng giống như những bông hoa trừu tượng. Bức vẽ gần đây nhất của tôi trông giống trái đất nằm giữa vũ trụ. Nhưng con trai tôi đặt tên nó là “Động đất” vì cháu bảo trông giống như một vụ động đất hơn”.






Vẽ tranh bằng… lưỡi

Án Độ - một đất nước với biết bao điều kỳ lạ và huyền bí, là quê hương của một chàng họa sĩ cũng rất khác thường. Ani K, 30 tuổi, không thích dùng bút vẽ như bao họa sĩ bình thường khác, thay vào đó anh sử dụng chính chiếc lưỡi của mình để vẽ nên những bức tranh màu nước tuyệt vời.




Ani K cho biết anh cố gắng tìm một kỹ thuật vẽ tranh độc nhất vô nhị và đã thử nhiều cách vẽ khác nhau, chẳng hạn vẽ bằng mũi, nhưng sau khi biết đã có người vẽ bằng mũi nên anh từ bỏ. Cuối cùng, anh chọn vẽ bằng lưỡi, mặc dù các bức tranh đầu tiên chưa thuyết phục cho lắm nhưng anh rất hài lòng với sự sáng tạo này của mình.



Ani K thừa nhận nhận, ban đầu anh gặp rất nhiều khó khăn vì bị chứng đau đầu và nôn mửa do mùi vị màu vẽ rất khó chịu. Tuy nhiên, nhờ sự kiên nhẫn và bền chí, anh đã thành công. Mỗi bức tranh anh cần khoảng 3-4 ngày để hoàn thành, một khoảng thời gian quá ngắn ngay cả đối với những nghệ sĩ vẽ bằng tay. Các tác phẩm của Ani K chủ yếu là tranh chân dung, trong đó có chân dung của Chúa Jesus, Mahatma Gandhi, thủ tướng Jawaharlal Nehru và thi hào Rabindranath Tagore. Sắp tới, anh sẽ có cuộc triển lãm khoảng 150 bức tranh, tất cả đều được hoàn thành nhờ "cọ lưỡi".

Vẽ tranh bằng… “của quý”



Với nghệ danh “Pricasso” , Tim Patch được mọi người chú ý bởi cách thức sáng tạo nghệ thuật không ai có thể bắt chước. Bằng cách dùng “của quý” của mình thay cho cọ vẽ, anh có thể truyền tải mọi ý tưởng vào tác phẩm hội họa, từ hambuger cho đến quái vật Hồ Loch Ness, thậm chí là tháp Eiffel.




Từng trải qua rất nhiều nghề, thế nhưng khi đã có tới 4 mặt con, Tim Patch mới tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất, đó là vẽ tranh. Lần đầu tiên “ngài Pricass”o chính thức quảng bá tên tuổi đến công chúng thế giới là tại Hội chợ Sexpo lần thứ 10 tổ chức tại Sydney. Mỗi bức họa của anh được bán với giá ưu đãi 75 USD



Tim Patch tâm sự: “Tôi nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình khi làm công việc mà một số người cho là kỳ cục này. Thậm chí con trai lớn của tôi còn ngưỡng mộ tôi hơn. Cậu bé cho rằng đây là một công việc đáng tự hào”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)