Tin tức - pháp luật 2008-10-18 00:09:32

gái mồi là gì?


Dạo một vòng quanh các con đường như: Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng, Yên Phụ… trên địa bàn thành phố Hà Nội, người ta có thể gặp hàng trăm ''cánh vạc đêm" đứng đường mời chào khách.

Giờ đây, người ta lại có thể bắt gặp năm bảy cô gái trẻ trung, ăn mặc theo kiểu ''lòi nội y thiếu bao bì" trước những nhà hàng cà phê, tẩm quất - mát xa, xông hơi, karaoke, tắm thảo dược… Họ được gọi là ''chim mồi" của các chủ chứa.
Người ngoài cười nụ
8h30 phút, dạo trên đường Phạm Văn Đồng qua mấy quán tẩm quất, mát xa. Những biển hiệu được trưng sáng ánh đèn như để người ta nhìn tỏ hơn lớp da mịn màng trắng nõn lộ ra qua những bộ trang phục rất mát mẻ của mấy cô nhân viên đang ngồi, đứng cười đùa có vẻ rất ''hồn nhiên như cô tiên" để mời chào khách qua đường.

Anh V. M. T, một thợ phu hồ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội đang làm tại khu đô thị Mỹ Đình hứng khởi ''trước mới lên đây, xa vợ, lạ đất thành phố chúng tôi thường rủ nhau đi dạo từ Mỹ Đình qua khắp các con phố để chiêm ngưỡng sự phồn hoa. Nhưng hấp dẫn nhất là để ngắm mấy em nhân viên mát mẻ ngồi đùa nhau trước các quán thư giãn". Không chỉ riêng anh T, những người đi đường cũng không khỏi ''ngợp" trước cảnh này. Không ít bậc nam nhi tuy không chủ định đi tẩm quất thư giãn gì cũng sà vào như con chim ''đói" mồi.

Anh bạn tôi tâm sự, hôm nọ đi làm ca chiều về muộn, thấy có hai em chân dài, trẻ măng ăn mặc khá ''bắt mắt" ngồi trước cửa hiệu ''gội đầu - tắm thảo dược" mà mặt cứ buồn rười rượi. Tưởng các em này buồn vì không có khách, nhân lúc đang muốn tắm gội bước luôn vào để các em gội đầu tắm thảo dược cho. Ai dè, vào rồi mới biết bên trong còn có năm bảy em khác đang chờ để phục vụ khách. Các em bên ngoài chỉ để ''làm cảnh" và trông nhà.
Người trong khóc thầm
Tình cờ, tôi quen Phượng sinh viên một trường đại học ở Hà Đông. Phượng là một sinh viên rất năng động và nhanh nhẹn, lại được trời phú cho vẻ đẹp về hình thể với đôi chân dài như người mẫu vậy. Vì hoàn cảnh gia đình ở quê cũng khó khăn, mặt khác cũng muốn làm thêm sau giờ học cho đỡ buồn. Thế là Phượng bắt đầu hành trình đi xin việc làm.
Bà chủ sau một hồi dòm trước, ngó sau thật kỹ Phượng thì nói ''làm ở đây cũng được thôi, lương cao, làm vào buổi tối là chính. Cháu là sinh viên thì làm được đấy. Nhưng phải đổi cách ăn mặc đi, mặc kiểu này mất cảm tình lắm…". vui mừng vì có việc làm, Phượng đồng ý ngay. Buổi làm việc đầu tiên, Phượng đỏ mặt, tía tai vì chưa mặc quen những bộ đồ ''lòi nội y thiếu bao bì" này bao giờ. Thế nhưng mặc vài buổi cũng quen dần, với lại công việc của Phượng cũng nhàn hạ, chỉ việc cắp một chiếc ghế nhựa ra trước cửa rồi tán phét với mấy chị cho đỡ buồn. Khi nào có khách thì niềm nở đứng dậy và chỉ dẫn cho khách vào quán.
Có lẽ, Phượng vẫn vui vẻ làm công việc này nếu không có sự cố từ sự không đồng thuận giữa chủ quán và ông khách lạ kia. Hôm ấy, sau khi đã tẩm quất xong, ông ta cứ đòi đi chơi với Phượng mặc dù bà chủ và Phượng đã nài nỉ rằng quán còn rất nhiều cô nhân viên trẻ đẹp khác. Ông khách cứ nằng nặc vì ông vào đây là muốn rủ Phượng đi chơi chứ không phải ai khác. Những hành động sàm sỡ của ông khách khiến Phượng suýt thì ngất vì…sợ. Hoảng hồn, Phượng bỏ của chạy lấy người và không dám ló mặt tới nơi làm nữa.
Ly thì khác, cô đồng ý làm công việc này và sẵn sàng đi khách khi cần. Vì với Ly, một quá khứ đau buồn với tay người yêu ''sở khanh" khiến cô không cần giữ gìn gì nữa, miễn là có tiền. Cô nói dối gia đình là đã xin được việc tại công ty trên Hà Nội và ở lại.
Nói như thế, nhưng không ít lần Ly đã phải khóc thầm sau mỗi buổi tàn đêm rạng sáng. Phần vì thương cha mẹ ở nhà, phí công ăn học 4 năm trời với tấm bằng đại học. Phần vì không thể chịu đựng được những sự dày vò, hành hạ thể xác của những người khách cần tình một đêm.
Có những buổi mệt mỏi, không muốn đi khách thì lập tức bị bà chủ mắng chửi thậm tệ, thậm chí còn có thể ăn đòn te tua. Ly tâm sự ''cũng chẳng sung sướng gì đâu anh, mình chẳng khác gì những con rối trong tay người ta, nhận được đồng tiền mà đắng cay muôn nẻo…".

Theo Đời Sống Pháp Luật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)