Tin tức - pháp luật 2008-07-09 08:56:06

Gia đình bé gái bị hiếp dâm kêu cứu


Đã gần 10 ngày kể từ hôm xét xử kẻ hại đời con gái, chị Cúc vẫn không khỏi uất ức vì bản án dành cho “gã râu xanh” Nguyễn Văn Phú. Người đàn bà trẻ, có gương mặt khá phúc hậu, mẹ của cô bé 14 tuổi nghẹn ngào khi nói đến phiên tòa xử kín ngày 30/6 vừa qua tại Hưng Yên.

Vẫn đi xe bus xuống tận Mỹ Đình, Từ Liêm làm may gia công nhưng lúc nào chị cũng đứng ngồi không yên vì chuyện con mình bị hại, kẻ gây tội thì cười mỉm với mức án khá nhẹ, không khác gì với bản án sơ thẩm, 4 năm tù. “Tôi đau lắm, nỗi đau không thể tả của một người mẹ có con bị hiếp dâm”, vừa khóc chị Cúc vừa nói. Cũng từ hôm vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm, nhiều đêm, chị trốn chồng, con chui vào nhà vệ sinh để khóc một mình.
Người ta vẫn nói, khi mang nặng đẻ đau mới cảm nhận được lòng một người mẹ phải trải qua nhiều cung bậc đau thương như chị Cúc. Hàng ngày, chị vẫn đi làm nhưng trong lòng chị chất chứa sự tủi thân, thương con dại, mới 14 tuổi đã bị một vết cứa lòng. Nhiều đêm, con gái chị chợt tỉnh giấc nhìn xung quanh, rồi bất thần ngồi một mình sợ sệt, hai vợ chồng ôm nhau thút thít khóc thầm. “Tôi chỉ mong có được lẽ phải, kẻ gây tội phải bị trừng trị đúng với những gì mà hắn gây ra cho con tôi”, chị Cúc tâm sự.
Chị không ngờ, người đàn ông từng học chung trường, chung lớp, người từng nhờ chú sang hỏi chị về làm vợ lại có thể gây ra cú sốc đau đớn cho gia đình mình. Chị kể rằng, ngày xưa, hai người học chung với nhau và chị không có cảm tình với anh ta. Khi hết cấp ba, có người sang đánh tiếng hỏi cưới xin, chị thẳng thừng từ chối. “Oan gia thế nào, nhà tôi lại sát vách với nhà anh ta, để giờ con gái tôi phải chịu khổ, tâm thần không ổn định”, chị Cúc nói.
Tạm gác lại nỗi buồn trong phiên xử phúc thẩm, vợ chồng anh Chiến-Cúc lại lao vào cuộc chiến đi tìm công lý mới.
Không giống như 4 lần sơ thẩm phải hoãn và một lần sơ thẩm chính thức (20/4) cùng một lần phúc thẩm “hụt” hôm 25/6 vì bị cáo cáo ốm không tiếp tục hầu tòa được nên hoãn, lần phúc thẩm hôm 30/6 được xử kín. Phía gia đình nạn nhân có đề nghị tòa đưa ra xét xử công khai nhưng không được đáp ứng. Phiên xử thành ra chỉ có bị cáo, bị hại, HĐXX, luật sư và những người liên quan. Trong khi đó, phía ngoài phòng xét xử, người dân quan tâm đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Văn Lâm, đứng khá đông. Nhưng tất cả mọi người không được vào để theo dõi, để tận mắt nhìn thấy gã hàng xóm đồi bại - Nguyễn Văn Phú.
Phiên tòa được xử kín vì lý do HĐXX đưa ra là vụ án liên quan đến thuần phong mỹ tục. Trong khi, trước đó, phiên sơ thẩm đã được TAND cấp huyện xét xử công khai, thậm chí bắc loa để người dân được biết. Phiên xử kéo dài sang buổi chiều cùng ngày. Trong lần phúc thẩm này, một việc xảy ra gây bất bình trong dư luận là chị Cúc bị nhốt vào phòng và bị lục soát người không một lý do.
“Khi tôi đang ngồi ở hàng ghế dành cho người bị hại với vai trò người giám hộ, một cán bộ công an đeo quân hàm đại úy, tên là Cao Thái Bình nói với tôi là ‘nhờ có tí việc’ và tôi đi theo”, chị Cúc cho biết. Nhưng “tí việc” của người công an này là đưa chị đến một phòng kín ở phía sau phòng xử án và người giám hộ cho cô bé bị hiếp dâm bị đẩy vào trong. Sau đó, cửa phòng bị chốt lại, có công an đứng ngoài canh gác.
Rồi sau khi bị đưa vào phòng này, bỗng có hai người phụ nữ mặc áo trắng, quần sẫm màu tiến đến, yêu cầu chị đứng im để lục soát. “Tôi không thể diễn tả được cảm xúc khi ấy, thấy mình bị xúc phạm nghiêm trọng, bị hành xử như một người có tội. Tôi đã gào khóc, tủi thân quá”, chị Cúc kể trong nước mắt. Nghe tiếng kêu khóc của chị, nhiều người dân đang đứng ngó nghiêng nghe ngóng phiên tòa, phát hiện ra vụ bắt bớ vô cớ liền chạy đến can thiệp, chị mới được “giải cứu”.
Giọng nức nở, chị Cúc cho biết, trước khi HĐXX bước vào phần vào tuyên án công khai, chị đã đứng lên trình bày việc mình đã bị bắt, khám xét trái pháp luật, đồng thời đề nghị lập biên bản về sự việc này. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng đề nghị lập biên bản và khởi tố vụ án bắt, khám xét người trái pháp luật nhưng HĐXX im lặng trước các đề nghị này.
Trong cuộc trả lời báo giới, chủ tọa phiên tòa ông Nguyễn Trung Kiên cho rằng, việc khám xét người giám hộ có thể là do những cảnh sát này "nhận thấy có điều gì bất thường so với quy định". Vị thẩm phán này cũng cho biết, có thể xuất phát từ việc nghi ngờ chị Cúc mang máy ghi âm trong người.
Sau khi nghị án, mọi người tại tòa trông đợi một bản án nghiêm khắc dành cho “gã yêu râu xanh” nhưng tất cả đều thất vọng với bản án “mới”. Vẫn với lý do Phú thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bố của bị cáo nguyên là cán bộ của VKSND tỉnh Hưng Yên, đã về hưu, quá trình công tác đã được tặng một Huy chương Kháng chiến hạng Nhất, bị cáo được hưởng mức hình phạt dưới khung. Phú chỉ phải nhận 4 năm tù trong khi theo luật, tội “hiếp dâm trẻ em” có khung 7-15 năm tù.
Theo luật sư Trần Đình Triển, người bảo vệ quyền lợi cho người bị hại, đây là một vụ án 2 cấp xét xử của TAND tỉnh Hưng Yên có dấu hiệu bất bình thường. Bị cáo Phú, đã trèo tường sang hãm hại cô bé lúc gia đình đi vắng, như vậy phạm tội đã hoàn thành. Phú và gia đình đã tạo chứng cứ giả, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. "Bố bị cáo nguyên là cán bộ của VKSND tỉnh Hưng Yên, đã về hưu, được tặng một huân chương kháng chiến hạng nhất, các cấp sơ thẩm áp dụng để giảm nhẹ hình phạt đối với Phú đã làm cho pháp luật bị bóp mép, mất lòng tin của dân chúng", luật sư Triển bức xúc
Giọng run run, xúc động, chị Cúc cho biết đã đưa lá đơn dài ba trang, chứa đầy nước mắt của một người mẹ đến nhờ bà Lê Hiền Đức, công dân Việt Nam được trao giải Người đàn bà minh bạch nhất thế giới, gửi lên các cơ quan công quyền. Thay mặt vợ chồng chị, bà Đức sẽ đưa tâm huyết, nỗi lòng của chị gửi lên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và nhiều cơ quan chức năng cao cấp khác. Khi nói đến lá đơn này, đôi mắt đỏ hoe vì nước mắt của chị Cúc bỗng sáng rực, chị tin rằng công lý sẽ thuộc về lẽ phải.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)