Teen 24h 2009-10-31 05:15:14

Giới trẻ Việt làm gì trên mạng? :>


Là đối tượng dùng net hăng say nhất hiện nay, giới trẻ Việt vẫn có xu hướng thiên về những thông tin giải trí trên mạng, thay vì bỏ thời gian và công sức tìm kiếm thông tin phục vụ học hành.

Chát chít



Chơi game - thú tiêu khiển của giới trẻ Việt Ảnh: Hồng Vĩnh
Có thể nói, chát chít là thói quen không thể thiếu đầu tiên hiện nay. Nói đúng ra, không phải bây giờ giới trẻ Việt mới có thói quen này, mà ngay từ thời kỳ đầu tiên của net tại Việt Nam, chát chít luôn là “món ăn” ưa thích của giới trẻ.

Chương trình chát được dùng nhiều nhất dĩ nhiên là Yahoo Messenger, kế đến là Digsby, Pidgin, Meebo, Adium, Trillian…

Xem video

Kể từ cuộc cách mạng YouTube đến nay, thói quen xem video trong giới trẻ chưa bao giờ trầm lắng, mà ngược lại nó càng lan rộng, và trở thành thói quen không thể thiếu.

So với cách đây 10 năm, khi Internet tại Việt Nam còn là một thứ xa xỉ và hầu như người ta chưa biết tới khái niệm video trên mạng là gì, thì nay xem video trực tuyến lại chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Đứng đầu danh sách các trang video được xem nhiều nhất thế giới hiện nay là YouTube, Veoh, Metacafe… Còn với giới trẻ Việt, những trang chia sẻ video trực tuyến kiểu như clip.vn, tamtay.vn…. đã trở nên quá quen thuộc.

Ngoài việc thưởng thức các đoạn video do thành viên khác post lên mạng, giới trẻ có thể tự mình sáng tạo ra một đoạn video độc đáo rồi đưa lên mạng để mọi người thưởng thức.

Nghe nhạc

Cùng với xem video, nghe nhạc trực tuyến cũng trở thành “món ăn” hàng đầu. Có lẽ bạn cũng quá quen với hình ảnh giới trẻ chụp tai nghe tại các quán net. Chát chít, học hành, tìm tài liệu trên mạng, hay đơn thuần là trao đổi thông tin với bạn bè, người thân. Âm nhạc trở thành thứ không thể thiếu khi lướt web.

Có lẽ sẽ không quá khó để tìm ra những địa chỉ mà giới trẻ Việt thường hay nghe nhạc trên mạng hiện nay, trong đó có thể kể đến http://mp3.zing.vn; http://yeuamnhac.com; http://nhac.vui.vn; http://nhacso.net

Chơi game

Xem video, nghe nhạc và chơi game từng được ví như ba thứ không thể thiếu đối với cuộc sống của giới trẻ Việt trong thế giới @ hiện nay. Chơi game có nhiều loại, một là chơi những thể loại game “nặng” như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm thế… (người chơi phải đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc); hai là chơi những loại game nhẹ nhàng – dạng game flash với mục đích giải trí, thư giãn. Đây cũng là thể loại game được giới văn phòng ưa thích vì không mất thời gian.

Với những dạng game kiểu này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên những trang web như: http://socvui.com; http://www.gamevui.com; http://www.khogame.com; http://boom.vn

Viết blog

Phong trào “người người viết blog, nhà nhà viết blog” trong giới trẻ bắt đầu rộ lên cách đây 3 - 4 năm. Blog như một dạng nhật ký trực tuyến mà ở đó giới trẻ có thể giãi bày những suy nghĩ, quan điểm của mình về bạn bè, gia đình, cuộc sống hàng ngày và thế giới xung quanh.

Nếu như trước đây, giới trẻ Việt chủ yếu dùng Yahoo 360 thì nay dịch vụ blog lại tỏ ra khá đa dạng, từ Facebook, Twitter đến Multiply, Opera, WordPress, ngoisaoblog, Yobanbe, tamtay…

Đọc truyện

Thay vì phải bỏ tiền ra mua truyện, giới trẻ có thể lên mạng đọc. Truyện cũng có nhiều thể loại, hoặc là truyện ở dạng text thông thường, hoặc là truyện tranh.

Trong số này, truyện tranh được giới trẻ Việt yêu thích hơn cả. Có những quyển truyện rất khó tìm thấy tại các cửa hàng cho thuê truyện thì lại rất dễ tìm thấy trên mạng.

Thế giới truyện tranh online cũng rất sôi động và phong phú không kém. Nếu ghé vào địa chỉ: http://comic.vuilen.com, bạn sẽ tìm thấy những truyện tranh mình thích theo tên hay các tập mới cập nhật rất dễ dàng và nhanh.

Những bộ truyện tranh nổi tiếng như Đôrêmon, Thám tử Conan, Kho báu của Alibaba… đều có ở đây. Ngoài ra, giới trẻ Việt còn có thể đọc truyện tranh tại các trang web khác như: http://acc.vn/; http://www.truyentranh.com

Đọc tin tức

Để có thể “buôn chuyện” với bạn bè, tất nhiên phải có thông tin, mà muốn có thông tin thì phải đọc ở đâu đó, và nghiễm nhiên net trở thành lựa chọn số một.

Khác với những trang báo mạng chính thống, những trang tin tức dành cho giới trẻ khá màu mè và sôi động. Các tin tức chủ yếu là giải trí, scandal, và mang đậm nét trẻ. Trong số này phải kể đến các trang như: Zing.vn,hoahoctro.vn, kenh14.vn, tintuconline.com.vn, ngoisao.net…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)