Phim ảnh 2008-07-27 16:06:02

Hell boy 2 , hay hay không :D ?


Hellboy II: The Golden Army
Quỷ đỏ 2: Binh đoàn địa ngục





Đạo diễn: Guillermo del Toro
Diễn viên: Ron Perlman, Selma Blair, Like Goss
Thể loại: Action / Sci-fi / Drama / Comedy / Fantasy
Năm sản xuất: 2008





Trong thế chiến lần thứ II, phát xít Đức đã có những nghiên cứu bí ẩn để đưa Hellboy, con trai của quỷ Satan từ địa ngục lên trần gian. Vô tình quân đội Mỹ phá tan được âm mưu rồi mang đứa trẻ này về nuôi dưỡng. Khi lớn lên, dưới sự dẫn dắt của người cha nuôi, và cũng là một khoa học gia tài giỏi, Hellboy cùng với những nhân vật khác gồm Abe (Doug Jones) - nửa người nửa cá, cô gái có khả năng tạo ra nguồn lửa kỳ ảo Liz Sherman (Selma Blair) tạo thành một đội ăn ý. Họ cùng tham gia vào Cục nghiên cứu và phòng thủ thế lực siêu nhiên (B.P.R.D) do chính phủ tài trợ. Đó là nội dung của phần 1 của Hellboy ra mắt vào năm 2004.






Trong phần 2 với tựa đề the Golden Army, đối thủ của Hellboy đến từ thế giới thần thoại tưởng chừng chỉ có trong truyện cổ tích. Theo tương truyền, từ rất lâu rồi trong quá khứ, con người và tiên (Elf) đã từng sống chung hòa bình trên trái đất. Nhưng đất đai, vàng bạc cũng không ngăn được lòng tham của con người. Họ xâm chiếm lãnh thổ của người Elf dẫn tới chiến tranh tàn khốc. Quá đau lòng khi chứng kiến cảnh đầu rơi máu chảy giữa hai dân tộc đã từng là anh em, vua xứ tiên là Balor đã cho xây dựng một đạo quân không thể đánh bại có tên gọi là Đội quân vàng, với hi vọng sẽ chấm dứt được chiến tranh.




Quả thực như vậy, con người đã phải đề nghị giảng hòa vì chịu thua tan tác dưới đội quân được làm bằng máy có sức mạnh khủng khiếp. Hai bên đề ra hiệp ước rằng, loài người sẽ sống trong những thành phố, còn loài Elf sẽ sống trong rừng rậm. Chiếc vương miện mà khi ai đội vào sẽ có khả năng điều khiển binh đoàn bất khả chiện bại, giờ đây bị chia làm ba, loài người giữ một miếng, xứ tiên giữ hai miếng.




Nhiều năm qua đi, khi con người ngày càng phát triển, thì đất đai của loài Elf theo đó cũng ngày càng bị thu hẹp. Quá tức giận vì thế giới của dân tộc mình đang dần biến mất, hoàng tử Nuada phá vỡ lời cam kết, quyết tâm triệu hồi Đội quân vàng năm xưa để tiêu diệt loài người. Giờ đây bộ ba Hellboy, Abe, Liz thuộc B.P.R.D là hi vọng duy nhất để chống lại lực lượng quân đội của Nuada.




Khác với Iron man, The Incredible Hulk, The Dark Knight, những bộ phim cũng được chuyển thể từ truyện tranh ra mắt trong hè năm nay, đều có kinh phí trên 100 triệu $, thì HellBoy II: the Golden Army chỉ khiêm tốn dừng ở mức 72 triệu $. Nhưng không vì thế mà bộ phim sẽ kém đi phần hấp dẫn. Ngồi trên ghế đạo diễn vẫn là Guillermo del Toro, nhưng rõ ràng đã có sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh cũng như cốt truyện.




Nếu ai đã từng xem qua Pan’s Labyrinth hồi năm 2006 của ông đều công nhận trí tưởng tượng của Guillermo tuyệt vời đến như mức nào. Các loại quái vật trong thần thoại, cùng bối cảnh trong Hellboy II được thiết kế vô cùng sáng tạo và lạ mắt, đem đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ về mặt hình ảnh. Đặc biệt là pha chiến đấu trên đường phố tại khu Manhattan nổi tiếng giữa Hellboy và sinh vật nửa cây nửa bạch tuộc khổng lồ được dàn dựng rất hiệu quả gây ấn tượng mạnh cho người xem.




Bên cạnh các pha hành động vốn không thể thiếu, the Golden Army còn khai thác khá hài hước về mặt tình cảm giữa HellboyLiz, giữa Abe và công chúa Nuala, người chị em song sinh với hoàng tử Nuada. Nếu như những siêu anh hùng khác như Superman, Spider-man, Ironman luôn được người dân yêu quý vì họ chống lại cái ác, thì Hellboy lại bị ghét thậm tệ. Do làm việc cho chính phủ, mọi hành động của tổ chức đều phải bí mật, nên con người không phân biệt được Quỷ đỏ là người tốt hay người xấu, mục đích của anh ra sao. Chính điều này tạo nên sự khác biệt cho Hellboy với những superhero khác.
Được công chiếu vào ngày 11/7 vừa qua tại Mỹ, hiện The Golden Army đã thu về 52,5 triệu $, một con số không được như mong đợi ban đầu. Nhưng rất có thể tác phẩm dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Mike Mignola này sẽ được hãng Universal làm tiếp phần 3 trong tương lai.



Bạn có biết tấm hình trên này là gì không? Một trang truyện tranh Hellboy ư? Cũng có lý đấy nhỉ, Hellboy là series phim chuyển thể từ truyện tranh cơ mà. Nhưng không phải đâu. Hình ảnh trên chính là mặt sau của tờ rơi rơi quảng cáo (flyer) của bộ phim tại Việt Nam đấy.

Trích từ Kênh 14 :D
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)