Nghệ thuật - blog 2009-03-11 00:00:00

Hot blogger Hizo – Đã từng không “ưa” Lương Bích Hữu


[Kênh 14] - Anh chàng hot blogger Hizo là bạn cực thân và cũng chính là tác giả những hình ảnh đẹp lung linh của sis Hữu. Cùng Hizo chia sẻ buồn vui về nghề chụp ảnh cho ca sĩ nhé.
Profile :

Thái Huỳnh Ngọc Hiếu

Nick : Hizo

D.O.B : 05.11.1986

Đang là photographer tự do. Đã từng chụp cho các ca sĩ và tạp chí



Chào anh, chắc anh có biết mọi người ngay cả 1 số báo cũng phong cho anh là “hot blogger”,anh có thể nói gì về danh hiệu này?

Hizo chưa bao giờ nghĩ mình là hot blogger cả , mọi người thường nói rằng thích xem blog Hizo vì cách viết và những suy nghĩ rất vui , bên cạnh đó Hizo thường up lên những sản phẩm Hizo thực hiện và những người bạn xung quanh, có lẽ là công việc của Hizo liên quan nhiều đến showbiz, nên mọi người chú ý hơn 1 chút, đơn giản thế thôi!



Những entry đầu của anh rất bình thường, ít comment. Nhưng từ khi anh up hình Hữu , Bảo Thy , Khổg Tú Quỳnh, … thì lượng view cũng như com tăng lên nhanh chóng. Phải chăng nếu không có những hình đó thì anh cũng chỉ là blogger bình thường?

Chính xác phải nói là nếu không có những hình đó, thì Hizo vẫn là Hizo, blog của Hizo vẫn là blog của Hizo, chẳng có gì khác cả! Người làm ca sĩ thì khoe album của mình, Hizo làm chụp ảnh và thiết kế thì khoe những đứa con tinh thần đóng mác Hizo vì bản thân mình tự hào vì những điều đó, tất cả những điều đó tạo nên một con người mang nick Hizo và tên Hiếu ngoài đời, nói như bạn thì Hizo đang câu pageview sao? Hot blogger là mọi người gọi, Hizo không gọi, Hizo luôn vui vẻ và thích kết bạn , được sự quan tâm của mọi người thì Hizo cám ơn và rất trân trọng!


Cái tên Hizo có nghĩa là gì thế nhỉ?

Hizo tên thật là Hiếu, và hiệu nước hoa mà Hizo thích là Kenzo, nên chữ Hizo ra đời từ đó đấy (cười)

Làm việc trong showbiz và kết bạn với những celebrity có khó khăn không anh?

Năm 17 tuổi Hizo đoạt giải 1 cuộc thi thiết kế poster cho phim Những Cô Gái Chân Dài, sau đó thì Hizo bắt đầu thiết kế một số sản phẩm theo đặt hàng của các công ty quảng cáo, tiếp theo thì Hizo là người design cho trang web âm nhạc Giai Điệu Tình Yêu , từ đó một công ty giải trí ngỏ ý Hizo về làm việc cùng, và Hizo đã gia nhập và người bạn trong giới showbiz đầu tiên mà Hizo quen và cộng tác cho đến giờ đó chính là chị 7, hay còn gọi là cô gái Trung Hoa Lương Bích Hữu. (cười)




Hizo rất ít la cà trong giới showbiz nên Hizo không hiểu nhiều. Nhưng đối với những người Hizo từng có cơ hội cộng tác cùng như anh Nguyễn Hà, chị Mỹ Tâm, chị Lương Bích Hữu, Song Yến, pé dâu Khổng Tú Quỳnh, chị Châuxinh, …. thì họ đều là những người rất giỏi, vui tính và yêu cầu cao trong công việc.



Vì sao anh quen biết và chụp hình cho Hữu?

Bật mí một điều là ngày xưa Hizo không hề "ưa" chị Hữu nhé (cười) vì khi chị Hữu vừa bước vào showbiz, tham gia nhóm H.A.T xem qua TV, Hizo rất ghét cô gái mắt hí lạ hoắc mình chả biết là ai. Còn chị Quỳnh Anh và chị Thu Thuỷ trong nhóm thì ai cũng biết từ nhỏ rồi (cười). Không ngờ rằng sau này mình lại làm việc cùng với người mà mình không thích tí nào, nhưng gặp gỡ lâu ngày thì mới thấy đây là một người chị rất tốt, chân thành và xem được hát là một niềm hạnh phúc nên Hizo rất quý và 2 người thân nhau cho đến giờ.

Có rất nhiều ca sĩ khác nhưng dường như anh chụp cho Hữu là nhiều nhất, thậm chí chụp hình album nữa. Có chuyện gì giữa 2 người không nhỉ?

Vì do lúc trước còn trong công ty cũ, nên Hizo và Lương Bích Hữu là 2 cái tên luôn được nhắc đến vì làm việc cùng nhau (cười), nên Hizo biết chị Hữu dễ xấu và dễ đẹp ở góc nào. Sau khi chị Hữu bước ra solo thì Hizo hỗ trợ cho Hữu về phần hình ảnh, lúc ấy Hizo đang du học tại Melbourne, dù cách VN đến 3-4 tiếng nhưng ngày nào 2 chị em cũng ngồi chat với nhau đến gần sáng giờ VN, vừa tâm sự đủ thứ chuyện, vừa bàn về công việc và album vol 3.




Hiện tại thì Hizo và chị Hữu là 2 người ăn ý với nhau trong công việc nhất, nên có lẽ sẽ còn cùng nhau "song hành" dài dài, nhưng nếu sau này đến một lúc nào đó không còn đi cùng trong công việc nữa thì cũng không vấn đề gì cả, vì điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tình bạn của nhau.

Đã có ca sĩ hoặc người nổi tiếng nào đó nhờ anh chụp hình và design cho họ chưa?

Lúc trước Hizo nhận được nhiều lời mời cộng tác nhưng lúc đó đang đi du học và ở rất xa nên không thể nhận lời, hiện tại Hizo ngoài đi học ra cũng đang cộng tác cho một số báo, chụp ảnh, và thực hiện những bìa đĩa theo lời mời.
Hizo đã hoàn thành xong một số bìa đĩa và bộ ảnh cho "hơi" bị nhiều người (cười), nhưng Hizo không thể bật mí vì đây là dự án của họ, Hizo có thể bật mí sản phẩm kế tiếp sắp đến tay các bạn có lẽ là Mini movies album của bé dâu Khổng Tú Quỳnh với phần hình ảnh do Hizo và bác Phạm Hoài Nam thực hiện , hy vọng mọi người sẽ thích.

Anh có thể kể những kỷ niệm vui trong những lần chụp cho Hữu được không?

Kỉ niệm vui thì nhiều lắm vì khoảng thời gian 4 năm có rất là nhiều "vụ án" xảy ra (cười) nhưng bây giờ nói ra ngay thì Hizo nhớ nhất là lần 2 đứa đi chụp bộ ảnh, do chị Hữu mãi mê diễn quá nên quên biển cấm "coi chừng chó dữ" nên bị 1 con chó thật to dí luôn, 2 đứa vừa chạy vừa cười, lúc ấy sắp đến ngày diễn livseshow đầu tiên của Hữu, nếu lỡ bị cắn thì không biết hậu quả sẽ như thế nào, nên có lẽ đây là kỉ niệm nhớ mãi.

Vừa qua, có 1 bài báo nói về công việc của những người trẻ bị các ca sỹ lợi dụng là người giúp việc free. Hình anh và chị Hữu được trưng dụng khá nhiều cho bài viết đó. Anh có thể giải thích ?



Việc gì Hizo phải giải thích, trong khi người cần giải thích là tác giả bài báo đó! Một số hình ảnh trong blog Hizo được sử dụng mà không hề hỏi qua 1 lời trong 1 bài báo phiến diện như thế đã là một vấn đề cần giải thích , sử dụng mà không hề chú thích “tính chất” của hình ảnh là minh hoạ hay sự thật lại là vấn đề cần giải thích hơn nữa! Tác giả bài báo đó là những người chụp hình? Những người từng làm việc với ca sĩ? Hay là những người từng đi “bấm đĩa” free mà biết rõ đến thế!



Một bài báo với những tên viết tắt mà ai đọc cũng có thể đoán ra, viết một cách chung chung không rõ ràng, không phỏng vấn , không bằng chứng thì tại sao lại được đăng ? Nếu để ý trong hình mọi người sẽ thấy bác Phạm Hoài Nam – một photographer chuyên nghiệp, thế bác cũng là người mà họ đề cập trong bài viết àh ? Nếu bạn hỏi thẳng “Hizo có bị Lương Bích Hữu lợi dụng không?”, Hizo sẽ trả lời thẳng “Không hề, công việc là công việc, tình cảm là tình cảm ” Showbiz luôn luôn có những cặp ekip làm việc ăn ý , Giữa Hữu và Hizo ngoài là những người bạn ngoài đời thì trong công việc đều rất sòng phẳng và tôn trọng nhau thì mới có thể công tác dài lâu như vậy được.


Có vài người nói anh chụp hình cũng bình thường, chỉ do anh mix màu nên hình đẹp thôi. Anh nghĩ sao?

Điều đó còn tuỳ vào cách nhìn của mỗi người , có người thích thì cũng có người không thích. Nhiếp ảnh hay thiết kế thì không có ai là đẹp hết và cũng không phải một sớm một chiều mà tốt hết được. Bị chê thì ngay cả người chuyên nghiệp rồi cũng bị chê cơ mà, tuỳ theo cảm giác thôi, Hizo tự học và đọc sách về nhiếp ảnh và thiết kế, nên mỗi lần chụp hay thiết kế sản phẩm đều cho Hizo kinh nghiệm để tốt hơn, và những hình ảnh và sản phẩm Hizo làm ra đã được rất nhiều bạn thích và ủng hộ, Hizo coi đó là 1 động lực để mình có thể cố gắng hơn nữa.

Anh chụp hình được, design cũng ổn, sao anh không ở VN làm người chụp ảnh và design đĩa cho ca sỹ chẳng hạn, mà lại đi du học. Thấy anh nói trên blog đi du học mà đi đi về về hoài, nhiều người cũng có khúc mắc đấy?

Vì Hizo muốn học hỏi nhiều thêm để có thể sử dụng những kiến thức mình học được để phát triển lâu dài và bền hơn nên Hizo đã kết thúc công việc ở một công ty giải trí để có thể đi học cho sau này mình vững chắc hơn.

Trong thời gian Hizo du học thì bà ngoại của Hizo bệnh nặng , Hizo rất thương bà vì từ nhỏ đã sống cạnh bà, nên lúc bà hấp hối Hizo đã về để được gặp bà nhưng cuối cùng bà đã qua đời, và mẹ của Hizo thì rất buồn và phải lo nhiều điều, Hizo nghĩ đây là lúc mình nên ở bên cạnh gia đình mình nhất nên đã quyết định về Việt Nam học cho gần để có thể lo cho mẹ nhiều hơn, đây dù sao cũng là một chuyện buồn nên Hizo không bao giờ tâm sự trên blog , chỉ có những người bạn thân mới biết.

Còn đây là các tác phẩm mà Hizo đã chụp và design. Teen ngắm và nhận xét nhé.

















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)