Chuyện shock 2012-12-28 07:32:59

[HOT] Đàn ông, phụ nữ nói gì về "30 cách phân biệt đàn ông giàu và nghèo"....!!!


Chúng tôi đã PV ngẫu nhiên một số người để xem phản ứng và ý kiến của họ trước bản liệt kê "30 cách phân biệt đàn ông giàu và đàn ông giàu" đang gây sục sôi trên mạng.
Chủ đề "30 cách phân biệt đàn ông giàu và đàn ông nghèo" vẫn không ngừng "hạ nhiệt" từ khi được lan truyền trên mạng từ đầu tháng 12 cho đến nay, bằng chứng là trên mạng vẫn đang có nhiều luồng tranh cãi 30 điều này đúng hay sai? Có phải "có tiền" là "đẳng cấp" không hay còn điều gì khác nữa? 30 cách phân biệt này chỉ là để "xem để giải trí" thôi hay cũng là một cách để những người đàn ông trong xã hội nhìn lại mình.  
Chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn, xem phản ứng của một số người khi được hỏi ngẫu nhiên về vấn đề này và lại thu được các ý kiến trái chiều: 

 


Các ý kiến trái chiều về một trong những điều phân biệt gây tranh cãi nhất. "

Đàn ông giàu hay nói tới đi chơi. Đàn ông nghèo hay nói tới công việc".

 

Dưới đây là một số ý kiến khác: 

 

"Mình nghĩ, 30 điều này cũng có cơ sở thực tế đấy chứ. Đọc lần đầu tiên chúng ta sẽ cảm thấy đúng đấy. Nhưng 30 cách phân biệt này có quan trọng hay không? Hay là chỉ làm chúng ta bi quan khi nghĩ đến "nghèo" và có xu hướng tôn vinh quá cái "giàu" trong khi "giàu-nghèo" còn tùy vào cách nhìn nhận mỗi người. Trong 30 điều này có thể thấy vật chất chi phối nên rõ ràng chúng ta sẽ cảm thấy cái giàu át cái nghèo. Nếu để đánh giá được đúng đắn về đàn ông giàu và đàn ông nghèo phải trên nhiều yếu tố kết hợp lại nữa. Đọc lần đầu thấy đúng, đúng lần hai sẽ cảm thấy bớt đúng đi và đọc lần thứ 3, đúng hay không thì tùy vào từng người" - Anh Hữu Thắng (BTV Truyền hình).

 

"Nếu đây là cách để phụ nữ nhìn vào để phân biệt đàn ông giàu và đàn ông nghèo thì có lẽ đây là một cách phân biệt không đúng đắn. Bởi thứ nhất, khi có một cái nhìn thực dụng, lấy giàu-nghèo để nhìn/đánh giá người khác, bạn đã sai ngay từ đầu. Thứ hai, đôi khi có những người nghèo lại đóng vai người giàu rất đạt và có những người giàu lại sống khá đơn giản, vì thế 30 điều trên chỉ mang tính tương đối. Thứ 3, người giàu hay nghèo không phải để bạn phân biệt ở vẻ ngoài, cách bộc lộ của họ, mà giàu hay nghèo là tùy thuộc ở thái độ của bạn ra sao đối với họ nữa. Có những người giàu mà nếu họ không thích bạn, họ sẽ cư xử như một người nghèo với bạn, còn đối với những người nghèo thích bạn thì họ cũng sẽ lịch thiệp, rộng rãi với bạn mà thôi." - Anh H.Nhật (32 tuổi, Học viện An Ninh) chia sẻ.

 


(Ảnh minh họa)
 
"Mình nghĩ 30 điều này sẽ đúng với đàn ông phương Tây, còn đàn ông Việt Nam nếu ứng với 30 điều này thì cũng chỉ là tương đối thôi. Bởi những ứng xử tinh tế và lịch thiệp như đàn ông giàu trong 30 điều đấy, đàn ông giàu Việt Nam thẳng thắn mà nói là chưa được như 30 điều này nhiều. Nếu nói 30 điều này sai thì có thể người nào đó hơi tự ti, nhưng để nói là đúng hoàn toàn thì quá tự tin. Đàn ông giàu ở Việt Nam ít ai có thể có những điểm tinh tế như trong danh sách 30 điều đó" . -Chị Thanh Phúc (Cán bộ đối ngoại) nói

 

"Mình có thể bổ sung cách phân biệt thứ 31 được không? Đó là "Đàn ông nghèo thì tiêu tiền hoang phí. Đàn ông giàu thì tiết kiệm". Điều này chỉ xét trên những người đàn ông giàu có và nghèo thật sự. Những người đàn ông giàu có nửa vời thì còn hoang phí hơn nữa. Còn giàu có thực thụ là người đàn ông biết tiết kiệm. Đó là đúc rút của mình từ trải nghiệm của mình" - Chị Hồng Anh (Nhân viên Thuế Hà Nội)

 

"Đọc 30 cách này, mình thấy ở một khía cạnh nào đó, thì phản ánh khá đúng về người đàn ông nghèo. Ví dụ như: "Đàn ông nghèo hay kể về những nơi đã đi qua. Đàn ông giàu hay kể về những người đã gặp." hay "Đàn ông nghèo mua tặng bố mẹ vợ thuốc bổ. Đàn ông giàu mua tặng vé đi du lịch." - là hai cách phân biệt mình thấy đúng. Nhưng đúng hay không thì để làm gì khi quan trọng là bản chất, đạo đức của người đàn ông đấy. Có thể đàn ông giàu mua tặng vé du lịch cho bố mẹ vợ nhưng không có nghĩa là họ tốt với bố mẹ vợ, hoặc người đàn ông nghèo chỉ có thể mua thuốc bổ thôi nhưng tấm lòng của họ lại lớn hơn nhiều. Mình nghĩ 30 điều này đều căn cứ trên ứng xử, phong cách sống của đa số. Tất nhiên là không tuyệt đối, nhưng có thể nói là đa số. Nhưng nó chưa thể hiện được điều gì cả, bởi còn tùy đạo đức của mỗi người nữa" - Chị Hạnh Dung (Nhân viên Ngân hàng)

 

Dù không đồng tình hay không đồng tình những trong số 30 cách này, nhiều người cho rằng bàn chuyện đúng sai sẽ chẳng đi đến đâu bởi mỗi người mỗi ý. Hãy nhìn vào những ứng xử, phong cách sống của người đàn ông giàu trong 30 cách phân biệt này. Phần lớn trong 30 điều ấy đều là những phong cách đẹp, lịch thiệp mà ở một người đàn ông muốn và cần có. Và không phải đàn ông giàu mới có thể có mà bất kì ai có thể có. Vấn đề là, mỗi người đàn ông có quyết tâm nên hướng tới, hoặc thay đổi để có được những điều đó hay không. Rõ ràng, ai ai cũng có tâm lý "hâm mộ" 30 điều của đàn ông giàu bởi rõ ràng đó là những điều tốt và tinh tế, cho thấy đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ ở một người đàn ông thực thụ. Chúng tôi xin lấy ý kiến dưới đây làm lời kết cho bài viết:

 

"Mình thấy 30 điều này đọc qua thì cảm thấy có vẻ là "trọng giàu khinh nghèo" nhưng những điều này khi phân tích ra thì phải thừa nhận là đúng. Vấn đề ở chỗ, để có thể giàu có một cách đích thực bản thân người đàn ông giàu cũng phải là giỏi giang, có quá trình nỗ lực phấn đấu, vì thế cách cư xử, phong cách sống cũng hình thành nên từ đó. Nếu một người nghèo nỗ lực để trở thành một người đàn ông giàu, thì trong tương lai, người đàn ông nghèo ấy cũng sẽ bộc lộ những điểm tốt, lịch thiệp như người đàn ông giàu ở 30 điều trên. Tuy bản liệt kê này tuy có phần hơi thực dụng, nhưng rõ ràng đây là thực tế cuộc sống, cuộc sống vốn không công bằng và con người phải thích nghi với sự không công bằng đó. Người giàu vẫn thường hơn người nghèo ở nhiều mặt lẫn vật chất và tinh thần, thực tế luôn có. Vì thế, hãy cố gắng trở thành những người đàn ông giàu thực thụ thay vì cứ loa qua cho rằng 30 điều này là chuyện nhảm" - Anh Quang Minh (Quận Đống Đa, Hà Nội) nói



 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)