Tin tức - pháp luật 2009-03-23 03:26:15

Khi 9x Yêu Và Quan Hệ Tình Dục Quá Sớm ;))


[size=4]Gần đây trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ án "giao cấu với trẻ em" và "hiếp dâm trẻ em" khiến dư luận hết sức lo ngại. Đáng nói là có một số vụ án, đối tượng phạm tội và bị hại có quan hệ tình cảm yêu đương. Nhiều đối tượng phải vào tù vì không hiểu biết pháp luật, khi cho rằng trong tình yêu "chuyện ấy" là bình thường". Có những vụ án người chủ động chính là nạn nhân…[/size]


Một số bị cáo bị kết tội giao cấu với trẻ em


Đã vi phạm pháp luật thì ai cũng sẽ bị xử lý, nhưng phía sau những vụ án là nỗi đau và sự ân hận của rất nhiều người. "Nạn nhân" và gia đình đáng lẽ phải là những người có lỗi…

[size=4]Vì quá "yêu"…[/size]

Câu chuyện yêu nhau kiểu "nam nữ thụ thụ bất thân" đã trở thành cổ tích trong đại bộ phận thanh niên đương thời. Vì lẽ đó, mà nhiều trẻ em, trẻ vị thành niên đã "tập yêu" khi nhận thức còn chưa đầy đủ, kiến thức về pháp luật còn thiếu. Cái tâm lý "thích thì yêu" yêu để hơn bạn bè, yêu để khẳng định mình đã lớn, yêu vì tò mò đã khiến không ít chàng trai mới lớn phải vào tù vì vi phạm pháp luật khi người yêu chưa đầy 16 tuổi, thậm chí dưới 13 tuổi. Trước cơ quan điều tra là những giọt nước mắt ân hận, muộn màng của những người trẻ khi biết mình trở thành tội phạm vì một lý do lãng mạn: tình yêu…

Đại và Loan thương nhau từ đầu năm 2006 và thường xuyên "âu yếm" tại phòng trọ. Khi gia đình phát hiện, đã ngăn cấm vì Loan chưa đủ 16 tuổi nhưng cô gái này nằng nặc đòi được lấy Đại làm chồng nếu không sẽ tự tử. Do vậy 2 bên đành tổ chức đám cưới cho đôi trẻ.

Sau khi về ở với nhau được vài tháng, Loan và Đại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn khiến cô gái phải bỏ về nhà mẹ ruột ở. Sau đó Loan đã làm đơn tố cáo với cơ quan công An về hành vi "giao cấu với trẻ em" của… chồng mình. Ngày 7/4/2007 TAND tỉnh Bình Phước đã đưa vụ án ra xét xử tuyên phạt Nguyễn Khương Đại 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh trên.

Trần Quốc Tuấn (19t Tân Bình, Tp.HCM), làm công nhân cho một xưởng sản xuất áo mưa tại quận Bình Tân. Cùng làm chung với Tuấn còn có Trinh, một cô gái xinh xắn phổng phao. Hai người nhanh chóng có tình cảm với nhau. Một lần bị bà ngoại mắng, cô gái đã nằng nặc đòi đi theo người yêu. Đêm hôm đó, Trinh chủ động hiến dâng. Đưa tấm giấy photo chứng minh tên Thuỷ Tiên sinh năm 1988, Trinh nói đó là tên ở quê và yêu cầu Tuấn đi thuê phòng trọ để sống chung. Một thời gian ngắn sau Tuấn đã phải tra tay vào còng khi CA và bà ngoại Trinh xuất hiện với tờ đơn tố cáo dụ dỗ cô bé 12 tuổi quan hệ. Được nói lời sau cùng với HĐXX Tuấn tuyệt vọng: "Cho đến tận lúc bị bắt bị cáo vẫn không hề biết Trinh chưa đầy 13 tuổi. Cô ấy đã dùng CMND của một người trưởng thành. Chúng tôi thực lòng yêu nhau cơ mà".

Tháng 6/2008, Vũ Ngọc Thanh (22t trú tại Đức Giang, Thượng Thanh, Long Biên) chơi với cháu Nguyễn Ngân (13t trú tại Hoàng Hoa Thám, Thuỵ Khuê, Tây Hồ). Trưa ngày 15/9/2008/ Ngân hẹn Thanh đến cổng trường THCS Chu Văn An đón. Sau đó, cả hai cùng về nhà Thanh chơi qua đêm và quan hệ tình cảm. Khi phát hiện sự việc, gia đình Ngân đã làm đơn tố cáo đến CA quận Long Biên về hành vi quan hệ tình cảm của Thanh với cháu Ngân, khi ấy mới 12 tuổi. Mặc dù thừa nhận là yêu nhau nhưng Thanh vẫn bị toà tuyên phạt 10 năm tù giam về tội danh "hiếp dâm trẻ em".

Mới đây nhất là vụ cháu Đỗ Thị H. (12t trú tại quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng), bỏ nhà đến ở nhà người yêu là Lê Văn Hữu (Ba Vì, Hà Nội) từ ngày 3/2-5/2/2009. Ngày 5/2 gia đình cháu H đã ra Hà Nội đón con và trình báo sự việc với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA TP Hà Nội. Khi bị triệu tập lên cơ quan CA Hữu thừa nhận chuyện yêu và quan hệ với cháu H trên tinh thần tự nguyện. Sau khi hẹn hò qua chat, tối 1/2 cháu H đập lợn tiết kiệm lấy 500 ngàn (tiền được mùng tuổi) mua vé tàu hoả ra Hà Nội rồi đi xe ôm về nhà Hữu để gặp người yêu. Cơ quan CA đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối tượng Lê Văn Hữu về hành vi hiếp dâm trẻ em…

[size=4]Quan hệ tình dục đang bị trẻ hoá[/size]

Theo số liệu thống kê năm 2008, nước ta có khoảng 10% số ca nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên. Dẫn đầu là Tp.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Hậu quả của việc nạo phá thai chui là hiện tượng vô sinh có khi dẫn đến tử vong. Thế nhưng, khi khảo sát kiến thức, thái độ, thực hành về sức khoẻ sinh sản của 444 học sinh ở các trường THPT tại Tp. HCM thì có 57,2% không có kiến thức về biện pháp tránh thai, 23,2% có người yêu, lứa tuổi trung bình có quan hệ tình dục là 14 tuổi.

[size=4]Lỗi tại ai?[/size]

Ở tiểu học các em chỉ được học vệ sinh thân thể. Đến THCS học sinh được giới thiệu về cơ quan sinh sản và tuổi dậy thì. THPT những bài học về giáo dục giới tính vẫn gần như bằng không… Một số nhà trường thỉnh thoảng cũng mời các bác sĩ nói sơ qua về sức khoẻ sinh sản rồi căn dặn chung chung khiến tuổi mới lớn càng thêm tò mò. Ngay ở bậc Đại học chuyện giới tính vẫn không được đề cập đến một cách khoa học, chủ yếu các sinh viên phải tìm hiểu qua các giáo án thực tế…

Tóm lại ngành giáo dục đang rất lúng túng trong việc giáo dục giới tính và những vấn đề liên quan giữa tình dục và pháp luật cho HSSV. Một số người biện luận: "Đưa vấn đề tình dục vào nhà trường sợ vẽ đường cho hươu chạy". Tuy nhiên, chính sự rụt rè này đã khiến cho hươu chạy lung tung, không có định hướng. Trẻ vị thành niên đang đứng trước nguy cơ mất khả năng đề kháng hay hành động theo bản năng.

Trong gia đình cũng vậy, rất ít khi bố mẹ ngồi tâm sự với con về giới tính, tình dục. Các phụ huynh thường mắc tâm lý ngại và khó nói. Một học sinh nam tâm sự: "Chúng cháu đang ở tuổi phát triển về tâm sinh lý nên khi xem phim, truyện, lướt mạng cũng gặp không ít những cảnh nóng lãng mạn khiến chúng cháu tò mò muốn yêu thử". Gần đây đọc báo cháu mới biết ngay cả chuyện yêu cũng khiến bị vào tù. Chúng cháu có được học luật hình sự đâu, và bố mẹ cháu cũng chưa bao giờ nói về chuyện đó, có chăng chỉ là những câu chung chung "không nên yêu khi còn đang là học sinh TH".

Trong rất nhiều vụ án về giao cấu với trẻ em, hiếp dâm trẻ em, dư luận đặc biệt bất bình với cách đối xử vô trách nhiệm, nhẫn tâm của những ông bố, bà mẹ phía bị hại. Khi vụ việc xảy ra hầu hết các gia đình bé gái đều làm ầm lên và yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật phải xử thật nghiêm kẻ đã làm hại con gái họ nhưng không hề nghĩ răng chính con mình, gia đình mình cũng có lỗi. Nếu các bậc phụ huynh đó quan tâm hơn đến con gái mình, định hướng cho con kiểm soát thời gian của con thì đâu đến nỗi khi sự việc xảy ra mới tìm cách ngăn chặn.

Trong nhiều vụ án ngay cả bị hại cũng khóc lóc và thừa nhận mình tự nguyện rồi xin toà tha cho anh ấy, nhưng bố mẹ cô bé vẫn lạnh lùng "nó phạm tội thì phải đền tội"… Đã phạm tội làm chuyện ấy với trẻ em thì chắc chắn sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, những tiếng nấc nghẹn trong phiên toà của các bị cáo "chúng cháu yêu nhau, cô ấy tự nguyện dâng hiến" khiến không ít người phải đau lòng.

Nhà tâm lý Bùi Tuệ cho rằng: "Thay đổi tư duy trong việc trao đổi với con cái về vấn đề giới tính là điều rất cần thiết". Hiện tượng trẻ vị thành niên có quan hệ tình dục sớm thường bị xã hội lên án, nhưng nó vẫn xảy ra và ngày một gia tăng. Người lớn hãy định hướng cho các em một lối sống lành mạnh, hướng dẫn cho các em hiểu hơn về quy luật phát triển tâm sinh lý, đặc biệt là cách tự bảo vệ mình.

Một điều hết sức quan trọng là phải tuyên truyền cho trẻ vị thành niên về điều 112 bộ luật hình sự: "Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em khi chưa đủ 13t là phạm tội hiếp dâm trẻ em"; điều 115: "Người đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13t đến dưới 16t thì bị phạt từ 1-5 năm tù giam"…

Hiếp dâm trẻ em là tội đặc biệt nghiêm trọng, nên nếu người bị hại có làm đơn bãi nại thì đây cũng không phải là tình tiết để loại trừ trách nhiệm hình sự cho đối tượng phạm tội.

Theo -
Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)