Teen 24h 2009-11-14 02:21:50

Khi teen là "thượng đế" :P


Càng ngày, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của teen càng nhiều. Chính vì vậy, không có gì lạ khi teen là một bộ phận đông đảo tại những khu vui chơi, nhà hàng, siêu thị hay những quán ăn ngon - bổ - rẻ mang tính học trò.







Mỗi teen là một kiểu thượng đế, song có những teen là thượng đế khiến người bán, người phục vụ phải “cười ra nước mắt” hoặc không thì cũng “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”. Thử nghía vào những “thượng đế teen” kiểu này mà xem.









1. Thử, thử và thử
Đó là khẩu hiệu của cô nàng M mỗi khi đi mua quần áo. Ai cũng thông cảm là mua quần áo phải thử thì mới tìm được bộ quần áo phù hợp. Thế nhưng, với kiểu thử của M thì các cô bán hàng cũng đến nước "ấn tượng khó phai" mất thôi. Mỗi lần mua hàng, M thử hết cái nọ đến cái kia. Tính sơ sơ cũng phải đến 9, 10 sản phẩm phải qua tay M. Cuối cùng thì sao nào? Cô nàng sẽ mua cái đầu tiên đã ướm thử vào người. Khổ cho mấy cô bán hàng phải đi cất lại những bộ quần áo bị M lôi ra mà không mua. Đấy là may mắn là M còn mua cho đấy. Có lần, M thử cũng chừng ấy bộ mà chả chịu mua cho bộ nào. Được cái, cô nàng rất thông minh khi nghĩ ra hết khuyết điểm này đến khuyết điểm khác ở những bộ quần áo đó, cái thì nàng chê chật, cái thì lại bị kêu ca là dài, cái khác thì màu quá “nhừ”…Sau rốt là cái cười trừ: “ Thôi, để lần khác em mua vậy. Chị thông cảm nhé!”.








Nhóm của T lại đi mua đồ theo hội. Mỗi lần các nàng đi mua là náo loạn cả lên. Hết bộ này đến bộ kia. Không những thế, mấy cô nương này còn ngắm nghía và bình luận cho nhau. Ôi thôi, những bộ quần áo bị các nàng chê bai không thương tiếc. Đôi khi, chủ quán phải nóng mắt lên với những ngôn từ mà các nàng phát ra. Duyên con gái, thật không biết họ để đâu nữa.








2. “Đằng nào cũng mất tiền”
Đây lại là câu cửa miệng của một số teen khác. “ Đằng nào cũng mất tiền…” và hệ quả kéo theo đó sẽ là: “Mình sẽ “hành” (hoặc hoạch họe) cho bõ đồng tiền đã bỏ ra”. Thế là công cuộc làm thượng đế cứ được nhiệt tình phát huy.








Bạn bè đi ăn với H đều tá hỏa cả lên, vì cái thói đỏng đảnh của cô nàng. Thường xuyên chê bai những món ăn là một chuyện. Hơn thế nữa, H còn làm bộ “chảnh” khi đưa ra những yêu cầu “trên trời”. Một lần vào quán ăn bún, H đòi có chanh trong khi quán chỉ có…quất. Đến giữa bữa H lại xin thêm nước sôi vì nước canh mặn quá. Chưa hết, đến khi phục vụ bê nước trà ra tráng miệng thì H lại vặn vẹo là: “Sao không phải là nhân trần?” Đến nước này thì chị phục vụ cũng chỉ còn nước lắc đầu ngán ngẩm.







Bạn tớ từng đi làm part time tại một quán sinh tố dành cho teen cũng đã kể lại rằng bạn ý rất ấn tượng với một số khách hàng vào quán. Mỗi lần họ vào là y như rằng sẽ thu hút mọi con mắt của những khách hàng khác. Ăn mặc lố lăng này, thể hiện tình cảm một cách cực kì lộ liễu này, lại còn lớn tiếng gọi đồ uống làm như mình là dân chơi thứ thiệt này…Những nét phác họa ấy đã làm cho hình ảnh của những thượng đế teen xấu xí đi rất nhiều.







3. Teen ơi, hãy thông cảm!
Là thông cảm cho những người bán hàng, những người làm nghề phục vụ ý ạ. Đây là công việc của họ, vốn cũng chẳng nhàn hạ gì vì phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng là một tính cách, một nét giao tiếp khác nhau nên rất có thể sẽ nảy sinh tâm lí ức chế đấy. Vì thế, chúng mình nên biết thông cảm hơn một chút. Hơn thế nữa, phần đông những người ấy đều bằng hoặc lớn tuổi hơn teen. Lịch sự, lễ phép, từ tốn với họ thì đâu có gì thừa hả teen? Biết tôn trọng người khác cũng là biết tôn trọng chính mình mà. Có một thái độ không đẹp khi làm thượng đế thì hẳn những người khác cũng sẽ nhìn vào bạn với một ánh mắt không được thiện cảm lắm đâu. Thế thì từ giờ, mình hãy cùng chú ý hơn đến thái độ và hành động của mình khi là “thượng đế”!






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)