Chuyện lạ 2011-07-17 04:26:14

Kỳ tích sống của bé trai được cắt hộp sọ


[size=2]Cậu bé Liam Rustell, 6 tháng tuổi ở Plymouth, Anh đã trải qua một cuộc đại phẫu trong suốt 6 giờ. Các bác sĩ đã cắt hộp sọ thành 4 mảnh sau đó sắp xếp chúng lại giống như một trò chơi ghép hình.

[/size] Liam bị một dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến hình dạng đầu bé không được bình thường, có những khoảng trống trong hộp sọ. Cứ 4.000 trẻ sinh ra thì có một bé bị dị tật này. Dị tật này cần được sửa sớm để tránh áp lực nguy hiểm lên bộ não.

Bé Liam sau ca phẫu thuật. Ảnh: Plymouth Herald,
Theo Plymouth Herald, các chuyên gia đầu ngành về sọ mặt đã tiến hành ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Birmingham vào ngày 5/7. Phần đỉnh và hai bên của hộp sọ của bé Liam được tháo ra, cắt rời thành 4 mảnh, sau đó được tạo hình lại, đặt lại vị trí cũ và nối lại với nhau một cách chính xác.

"Kết quả cuối cùng đúng là một kỳ tích. Khi được biết các bác sĩ sẽ làm gì với hộp sọ của bé, chúng tôi đã rất sốc", chị Joanna, 26 tuổi, mẹ bé cho biết.

Bé đã được cho xuất viện. "Bé giờ đây hoàn toàn khỏe mạnh. Chúng tôi hy vọng bé sẽ phát triển bình thường và không cần mổ lần thứ 2. Những sự chăm sóc và ủng hộ mà chúng tôi nhận được là vô cùng lớn và chúng tôi muốn làm gì đó để cảm ơn", chị Joanna nói.

Gia đình chị đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động từ nhiện quyên tiền cho quỹ của Bệnh viện Nhi Birmingham, nhằm giúp đỡ những đứa trẻ không may khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)