Teen 24h 2009-04-10 03:26:52

Làm bạn với sao - dễ hay khó?


Đã có không ít teen trở thành bạn (hoặc em kết nghĩa) của ngôi sao và… tự hào vì điều đó! Nhưng làm bạn với sao cũng rất là “muôn màu muôn vẻ”…
Với nhiều teen, việc tiếp cận được một ca sĩ, diễn viên chụp chung một tấm hình, xin chữ kí thôi hay được trò chuyện vài câu cũng đã là một niềm hạnh phúc lớn khiến teen ngất ngây lâng lâng suốt mấy ngày.

Và đã có không ít teen trở thành bạn (hoặc em kết nghĩa) của ngôi sao và… tự hào vì điều đó! Nhưng làm bạn với sao cũng rất là “muôn màu muôn vẻ”…

Sao cũng là một người bình thường!

Mọi mối quan hệ bắt đầu đôi khi đơn giản bằng việc các teen nhà mình yêu thích một ca sĩ nào đó, thấy được ở họ những điều đặc biệt mà ở các ca sĩ khác không có. Và hiển nhiên, đôi khi sự yêu thích lại được đẩy lên quá độ trong mắt các teen khi thấy sao đó cái gì cũng “nhất”.

(Ảnh minh hoạ)

Một ngôi sao thì cũng là một con người, khi đứng trên sân khấu họ hát hay, rực rỡ với trang phục đẹp, nhưng khi rời khỏi ánh đèn, trở về cuộc sống hằng ngày thì họ cũng có bạn bè, gia đình, đi giải trí… để mặt mộc không make up. Tuy nhiên, khi vài fan thấy được những điều đó lại không còn “thần tượng” sao của mình nữa mà lại đâm ra ghét vì “chị ấy (anh ấy) cũng bình thường như mọi người thôi”.

Làm bạn với sao, không chỉ là một sự yêu thích nhất thời về giọng hát, ngoại hình, mà là xây dựng một mối quan hệ dựa trên tính cách, sự cư xử. Vì vậy, làm bạn với sao thì trước tiên hãy xem sao cũng là một người bình thường mới có thể giữ một mối quan hệ lâu dài.

Rạch ròi chuyện tiền

Việc tiền bạc luôn là một vấn đề nhạy cảm không chỉ với ngôi sao mà với những người bạn bình thường cũng vậy. Trong mọi mối quan hệ, khi dính vào chuyện tiền bạc mà không rõ ràng thì luôn luôn dẫn đến sự đổ vỡ. Chẳng ai muốn mình mang tiếng lợi dụng hoặc bị lợi dụng bao giờ. Những tiệc tùng, nhà hàng, club sang trọng khi đi chung với sao hầu hết đều được các sao chi trả nhưng không thể như thế mãi. Mặc dù biết rằng mức thu nhập của một ca sĩ nổi tiếng một tháng có khi bằng cả một năm của một người bình thường. Chính vì vậy, bản thân những người làm bạn với sao cũng rất rạch ròi.

Fan của ca sĩ Lương Bích Hữu đều biết Hizo là bạn thân của Hữu. Hầu như tất cả mọi hình ảnh của Hữu đều do Hizo đảm nhiệm (chụp và design). Vừa qua, đã có không ít người xì xầm về mối quan hệ này rằng Hizo chỉ làm việc không công, vì Hizo là crazy fan của Hữu. Thực tế thì không phải vậy. Hizo vẫn được Lương Bích Hữu trả thù lao cho những phần việc của mình. Đôi khi chính vì làm bạn bè với nhau mà mọi chuyện càng phải nên sòng phẳng. Đơn giản vì không có ai muốn mình mất đi một người bạn chỉ vì sự thiếu rõ ràng. Có thể tìm một người chụp ảnh giỏi thì dễ, nhưng để tìm một người bạn tốt thì lại khó vô cùng.

Và những “người bạn bất đắc dĩ”

Sở dĩ phải gọi là “những người bạn bất đắc dĩ” vì thực chất, các sao cũng chẳng hề muốn có những người bạn này nhưng lúc nào họ cũng phải vui vẻ tươi cười.

Như P., là bạn thân của Thanh Duy Idol chia sẻ: “Nhiều khi đi với Duy cũng thấy ngại vì đi đâu ai cũng chỉ trỏ, rồi xúm lại xin chụp hình, chữ kí. Chẳng phải ghen tị gì nhưng thấy mất tự nhiên, đi chơi mà lúc nào cũng không thoải mái, làm gì cũng bị dòm ngó! Nhưng biết sao giờ, chơi với nó từ khi nó chưa nổi tiếng kia mà!”. Vì thế, dù đôi lần cảm thấy không thoải mái vì cuộc vui cứ hay bị ngắt quãng nửa chừng, nhưng những người bạn của Duy vẫn cố gắng “tỉnh như ruồi”. Làm bạn với sao là thế đấy!



(Ảnh minh hoạ)

R. là một hot blogger được nhiều người biết đến theo nghĩa “infamous” (nổi tiếng tiêu cực). Mặc dù không phải là phóng viên văn nghệ của một tờ báo nào nhưng hầu như các chương trình ca nhạc nào R. cũng có mặt. Khi về, R. rất cẩn thận up hình, bình luận như một nhà báo, nhà phê bình đầy chuyên môn và rất am hiểu về nghệ thuật. “Em cần phải hát thế này, em cần phải nhảy nhiều hơn…”.

Mở miệng ra, R. thân với rất nhiều người nổi tiếng, chụp hình với sao up lên blog. Nhưng đến khi gặp các sao nọ thì mới biết: “Không đụng chạm đến bạn ấy đâu! Sợ lắm! Cứ cười cười nói nói thế thôi! Cũng chẳng mong bạn ấy chú ý đến mình quá nhiều vì y như rằng ai mà được bạn ấy chú ý lăng xê trong blog thì ra đời bị ghét. Còn ngược lại, bạn ấy mà ghét mình thì sẽ nói xấu lên blog và rêu rao khắp nơi cũng mệt mỏi!”.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng R. rất giỏi bắt chuyện với sao và duy trì những mối quan hệ đó bằng những cách riêng của mình. Điều này không phải ai cũng làm được. Nhưng nhiều người vẫn không rõ mục đích cuối cùng của R. khi kết thân là gì? Để mọi người trầm trồ vì quen biết nhiều sao hay vì muốn đi xem show miễn phí?

Vì vậy, R. vẫn là bạn của rất nhiều người nổi tiếng nhưng trong số đó, chẳng biết mấy người xem R. là bạn thật hay vì sợ phiền hà? Ngoài R. ra cũng có thể kể đến khá nhiều crazy fan, từ việc yêu thích một ngôi sao, tìm được số điện thoại và sau đó là liên tục nhắn tin, gọi điện làm phiền. Cuộc sống của các ngôi sao vốn dĩ đã rất nhiều áp lực nên sẽ càng mệt mỏi hơn khi phải đối mặt với những crazy fans như vậy, nhưng họ vẫn không thể nào quát tháo hay tỏ vẻ bực dọc. Chính vì vậy mà nhiều ca sĩ đều sử dụng số điện thoại dành riêng cho fan, thường là để cho quản lí nghe máy và từ chối khéo không gặp fan nếu không có gì quan trọng.

Làm bạn với sao khó hay dễ? Câu trả lời chỉ có thể biết được khi bạn đã là một người trong cuộc. Tuy nhiên, mọi tình bạn nếu muốn bền vững lâu dài thì bao giờ cũng bắt đầu từ sự chân thành và quý mến lẫn nhau, chứ không phải vì đó là một người nổi tiếng.

Theo Mực Tím

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)