Teen 24h 2009-06-12 04:09:14

Lý giải teen Mỹ thích "khỏa thân" trên mạng :P


Các nhà tâm lý học Mỹ đang lên tiếng cảnh báo hậu quả của sự lệch lạc trong giới trẻ nước này, nhất là những biểu hiện của "nhu cầu" nổi tiếng nhờ ảnh nude.



Đầu năm 2008, báo chí Mỹ phải tốn giấy mực về một cậu bé Ohio tự tạo video sex rồi gửi cho các bạn nữ trong lớp. Một trong số họ đã gửi video này cho ít nhất 30 người khác. Một vụ việc tương tự được báo cáo ở Wyoming, New York và Pennsylvania.

Gần đây, có thêm một cô gái 15 tuổi, cũng ở bang Ohio bị bắt vì phát tán ảnh khỏa thân của mình cho các bạn cùng lớp.







Hình ảnh nóng bỏng của Miley Cycus và Britney Spears đang là những "chuẩn" mới của lối sống Mỹ.



Theo các chuyên gia tâm lý và Internet, đây là một phần của lối sống mà ở đó sự khiêu dâm là xu hướng chủ đạo vì muốn nhanh chóng nổi tiếng bằng cách phát tán video sex qua điện thoại hoặc internet.

Nói về hiện tượng một lượng lớn thanh thiếu niên Mỹ đưa hình ảnh sex của họ lên mạng, luật sư phụ trách vấn đề sao chép bất hợp pháp và quyền riêng tư trên Internet Parry Aftabcho rằng, họ nghĩ rằng họ đang tạo ra sự chú ý bằng cách biến mình thành ngôi sao trong show diễn của riêng họ.

"Họ không lường hết được hậu quả. Họ không biết video của họ sẽ đi về đâu, nó sẽ tồn tại bao nhiêu năm trên Internet và có những người 50 tuổi đang thèm khát nó như thế nào”, Aftab nói.

John Grohol, nhà tâm lý học và là người quản lý một website về tâm lý (PsychCentral.com) nhận định, với tính chất toàn cầu và tính lan truyền của Internet, khi post cái gì đó riêng tư, nó sẽ nhanh chóng trở thành của công chúng.

Thêm vàođó, những hiện tượng như bức ảnh Britney không mặc quần hay ảnh bán khỏa thân của cô bé 15 tuổi “Hannah Montana” do Miley Cycus đóng trên tạp chí Vanity Fair trở thành "biểu tượng", một dạng "chuẩn" mới.






Tự phát tán hình ảnh khiêu gợi để nổi tiếng đang là xu thế của teen Mỹ.



Tác giả của cuốn Tình dục vị thành niên và những gì cha mẹ có thể bảo vệ con cái Jean Kilbourne nói: “Nhiều vị thành niên nghĩ rằng điều quan trọng nhất là nổi tiếng, dù phải làm bất cứ cái gì để có nó. Và do đó, gửi ảnh sex của mình là cách để được chú ý, được công nhận cho dù nó có sức tàn phá, và tồn tại trong thời gian ngắn".

Kilbourne cho biết thêm, “Ấn phẩm khiêu dâm trên Internet luôn sẵn đối với tất cả mọi người, kể cả trẻ nhỏ. Ngày nay, môt đứa trẻ 8 tuổi có thể truy cập vào trang web mà ở đó hai hay ba người đàn ông thực hiện hành vi giao cấu với một người đàn bà”. Vào năm 2007, nhóm nghiên cứu ĐH Albertathống kê, có tới 90% bé trai và 70% bé gái ở độ tuổi 13 và 14 đã xem sex ít nhất một lần.

Một ví dụ điển hình nhất của xu hướng khiêu dâm, theo Kibourne, là sự phổ biến của đồ lót bằng da, loại quần áo vốn chỉ xuất hiện trong thế giới của vũ nữ thoát y và sex nay nhan nhản trong các cửa hàng bán lẻ trên đất Mỹ.

Bà Carmine Sarracino, đồng tác giả cuốn sách Sự khiêu dâm ở nước Mỹ nói: “Vấn đề ở đây là người ta thấy sách báo khiêu dâm ngay cả khi họ không đi tìm nó bởi nền văn hóa được hình thành trong sự khiêu dâm. Sự khiêu dâm ở trong nền văn hóa chính thống”.

Sarracion dẫn chứng, quảng cáo Abercrombie và Fitch với hình ảnh đàn ông và phụ nữ bán khỏa thân, cũng như quảng cáo hamburger Jr của Carl, với hình ảnh Paris Hilton xuất hiện bắt chước động tác oral sex với cái bánh burger.“Đó là triệu chứng của một căn bệnh lớn hơn đang xảy ra”, Sarracino lo ngại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)