Chuyện shock 2011-10-07 10:36:38

Lý Nhã Kỳ không chứng minh được đã tốt nghiệp.... (nổ quá mà)


Trong số các lãnh đạo các Tổng cục, Vụ có mặt tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế nhận được nhiều câu hỏi của các phóng viên nhất, trong khi đó, đại diện của Tổng cục Thể dục thể thao không nhận được câu hỏi nào trong suốt cuộc họp.

Ảnh: Đất Việt
Hầu hết các câu hỏi đều tập trung vào chất vấn Cục Hợp tác Quốc tế về việc Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam được ban hành vội vã chỉ một ngày trước khi có quyết định bổ nhiệm Đại sứ.

Ông Tình cho biết: “Thực ra khi bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ thì chưa hề có Quy chế này, do Bộ Ngoại giao yêu cầu phải có Quy chế nên chúng tôi mới soạn thảo để ban hành. Việc này chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm ở những lần sau, sẽ công khai minh bạch để dư luận được biết”.

Trả lời chất vấn của phóng viên Dân Việt về những nghi vấn liên quan đến học vấn của Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ, ông Nguyễn Văn Tình cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ những giấy tờ chứng minh nhân thân liên quan đến cô Lý Nhã Kỳ, tuy nhiên bằng tốt nghiệp đại học thì không công bố ở đây vì tiêu chí Đại sứ Du lịch không đòi hỏi phải có bằng tốt nghiệp. Sau cuộc họp này, nếu anh chị phóng viên nào muốn chụp lại bằng tốt nghiệp của cô ấy thì có thể đến gặp Trung tâm Xúc tiến thương mại và Du lịch của Cục”.

Sau cuộc hợp, nhiều phóng viên đã ở lại để chờ đợi ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và du lịch để được tận mắt thấy những giấy tờ liên quan đến bằng tốt nghiệp của Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên gặp gỡ với phóng viên, ông Hoàng cho biết không thể công bố tấm bằng vì câu chuyện mà phóng viên nêu ra có “yếu tố thiếu tích cực”.

Ông cho biết, sẽ cung cấp cho phóng viên tên trường học của Lý Nhã Kỳ nhưng phải viết ra giấy để cho chính xác. Thế nhưng sau khi được các phóng viên cung cấp giấy và bút, ông Hoàng lại từ chối, yêu cầu các phóng viên đi theo mình lên Cục Hợp tác Quốc tế để “xem lại cho chính xác hơn”.

Sau gần nửa tiếng đồng hồ để các phóng viên chờ dưới sảnh, ông Hoàng xuất hiện và thông báo: “Sau khi gọi điện cho nhiều người để hỏi về việc này, chúng tôi xin trả lời các bạn là không thể công bố thông tin về bằng tốt nghiệp đại học của Lý Nhã Kỳ. Tôi cũng đã gọi điện cho Lý Nhã Kỳ nhưng có lẽ cô ấy đang ở trên máy bay bay sang Hồng Kông nên không thấy nghe máy. Tôi xin khẳng định, Bộ đã kiểm tra bằng tốt nghiệp Đại học của Lý Nhã Kỳ nhưng việc công bố thì không thuộc thẩm quyền của chúng tôi”.

Như vậy, cho đến thời điểm này, có lẽ chỉ duy nhất Cục Hợp tác Quốc tế là biết rõ về tấm bằng này, tuy nhiên Cục này đã từ chối tiết lộ thông tin cho báo chí, kể cả một chi tiết khá “vô hại” là tên trường học của cô cũng không được hé lộ.

Có thông tin ngày 7.10, Lý Nhã Kỳ sẽ thẳng thắn đối thoại với báo chí nhưng ông Trần Nhất Hoàng cho biết: “Hiện cô ấy có việc, phải bay sang Hồng Kông gấp, chưa biết bao giờ mới tổ chức được cuộc gặp gỡ với báo chí”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)