Sao Việt 2009-01-22 01:10:00

Mai Phương Thúy không muốn đổi đời bằng nhan sắc


(Zing) - Hoa hậu tiết lộ về thời điểm sẽ chia tay nghệ thuật và cả những câu chuyện đằng sau chiếc vương miện…


Sẽ nói lời chia tay với nghệ thuật

- Năm qua đối với cuộc sống của chị có nhiều biến động, chị đã phải cân bằng cuộc sống trở thành một cựu hoa hậu như thế nào?

- Không chỉ trong năm qua, mà từ khi danh hiệu hoa hậu Việt Nam đến với Thúy ở tuổi 18 đã có nhiều biến động lớn trong cuộc sống. Thúy dần quen với cảm giác bắt đầu trở thành một thiếu nữ. Thúy không nghĩ ngợi vì hoa hậu có nhiệm kỳ hay không mà quan trọng danh hiệu ấy có xứng đáng với sự yêu mến mà mọi người đã dành cho cũng như có đem đến cho đời những giá trị “thực” từ sự “ảo” của chiếc vương miện mang nặng giá trị tinh thần.

- Sau khi đoạt vương miện, chị được rất nhiều người thương yêu và ủng hộ, nhưng có những người làm nghệ thuật lại không ưa chị, chị phải đối mặt và sống chung với những điều đó thế nào?

- Đó cũng chính là mặt trái của nghệ thuật mà Thúy cảm thấy mình không phù hợp nên không chọn nghệ thuật làm con đường đi trong tương lai. Thúy phải tham gia các hoạt động nghệ thuật với mục đích phục vụ cho các hoạt động xã hội và từ thiện. Một ngày Thúy cảm thấy mình có thể tạo được nguồn thu từ các hoạt động khác, Thúy sẽ nói lời chia tay với nghệ thuật.

- Đằng sau chiếc vương miện là ngổn ngang những tâm sự, chị có bao giờ thổ lộ những chuyện cay đắng phía sau chiếc vương miện cho ai nghe chưa?

- Có rất nhiều điều ngổn ngang nhưng không đến mức cay đắng! Thúy luôn nhìn đời màu hồng và đơn giản hóa mọi việc . Thúy chỉ muốn chia sẻ niềm vui để nó được nhân lên đúng với vị trí của nó, còn nỗi buồn Thúy hay chọn theo chiều hướng nội và xem nó như một kỷ niệm không may, bài học lớn cho cuộc sống sau này và không muốn mọi người phải đượm chút buồn từ mình.



- Nhiều người nghĩ chị đang chứng tỏ mình là một Hoa hậu số 1 trong tất cả 10 Hoa hậu đã đăng quang và thậm chí cả những Hoa hậu sau này?

- Sự chứng tỏ này có đem đến cho đời những giá trị đẹp của nó, vị trí cao đẹp của một vẻ đẹp. Thế thì tại sao Thúy không được quyền chứng tỏ? Lúc này Thúy lại có suy nghĩ không biết sẽ phải chứng tỏ theo cách nào và hiệu quả sẽ ra sao vì nó thật sự rất mới trong Thúy, chí ít cũng trong lúc này.

Không ai chọn sự đổi đời bằng nhan sắc

- Chị đang xa cách tình cảm với gia đình hơn từ khi chiếc vương miện được trao cho chị?

- Đó là sự không trọn vẹn, nhưng Thúy biết hy sinh những cái riêng để cái chung được phát triển và khẳng định. Thúy không phủ nhận nỗi buồn luôn vây kín mình cũng như cảm giác có lỗi với gia đình, nhưng nó sẽ xua tan sau đó bởi sự vị tha và lòng bao dung của ông bà, mẹ và em gái. Chính sự cánh xa nhau về địa lý như vậy giúp Thúy nhận ra rằng khoảng cách tình cảm không hề có giữa những thành viên ít ỏi trong gia đình nhỏ của mình, Thúy càng yêu và dành cho họ chỗ đứng thật trân trọng trong lòng mình.

- Chị đang có một cô em gái, và thậm chí trong dòng họ cũng có nhiều em gái. Chị có sợ, những hào quang khiến cho các cô gái thân thiết xung quanh chị cũng quyết bằng được để trở thành hoa hậu và đổi đời?

- Thúy tin vào nền tảng của sự giáo dục mà gia đình Thúy đã dày công hy sinh và vun đúc cho thế hệ tương lai, gia đình và cả Thúy nữa, không ai chọn sự đổi đời bằng nhan sắc cả mà đa phần là tri thức và tài năng.



- Chị có động viên em gái mình trở thành một Hoa hậu của tương lai hay không?

- Thúy tôn trọng ý kiến của em, nhưng thật lòng không muốn ông bà sống trong thấp thỏm, mẹ luôn âu lo. Một mình Thúy đã làm họ héo hon lắm rồi, thêm em Thúy nữa không biết nụ cười ngượng nghịu che dấu sự trăn trở ấy còn nở được trên môi hay không nữa.

- Chị đã làm quá nhiều cho xã hội, vậy chị đã làm được gì cho gia đình và những người thân của mình từ khi chiếc vương miện được trao cho mình?

- Đối với gia đình Thúy vẫn là “con cún nhỏ” của họ, Thúy luôn cố gắng hết sức để dung hòa một cách tốt nhất sứ mệnh của một hoa hậu với cộng đồng và vai trò một người cháu, người con trong gia đình. Đến bây giờ Thúy nghĩ cũng tạm ổn, gia đình không chọn sự “được gì” về vật chất mà luôn mong muốn Thúy nên người, học tốt, biết yêu thương, lao động và phấn đấu.

Nguyện sẽ mãi là người thợ vườn cần mẫn

- Chị đang đi một con đường trải đầy hoa hồng và tiền bạc, nhiều người suy nghĩ như vậy, chị nghĩ sao?

- Thúy mong muốn được đi trên con đường trải đầy hoa hồng mà những ngày qua Thúy đã dày công vun đất, tưới cây và bắt sâu trên những tán lá, Thúy thích sở hữu những đồng tiền có giọt mồ hôi của lao động, sự trong sạch của nhân cách. Đối với Thúy tất cả hoa hồng và tiền bạc đều ở thì tương lai mà Thúy còn ở hiện tại, Thúy nguyện sẽ mãi là người thợ vườn cần mẫn.

- Còn thực sự những con đường chị đã đi cho chị những trải nghiệm gì?

- Đó là cái lợi lớn nhất mà Thúy có được cho bản thân mình, sự trải nghiệm, nhận biết, cảm nhận và một chút yêu thương có thực.

- 21 tuổi của một cô gái, chị có nghĩ là mình đã có quá nhiều thứ?

- Thúy cũng tự hào vì điều đó và nó cũng đồng nghĩa với việc Thúy phải giữ gìn và phát huy thật nhiều những gì Thúy đang có.

- Không phải những việc làm nào của mình cũng được coi là đúng, ngay cả khi chị rất thành ý. Nhưng vô tình họ hiểu sai ý của chị, chị có thấy buồn và thất vọng không?

- Một ngày không hiểu, 10 ngày không hiểu nhưng không bao giờ 100 hay 1000 ngày họ không hiểu. Thúy luôn chứng minh bằng thời gian. Chỉ một chút buồn thôi chứ không đến mức phải thất vọng.



- Về những việc chụp ảnh gợi cảm làm từ thiện hay những bộ hình sexy chị đăng tải trên mạng, đã gây ra nhiều ý kiến khác nhau, điều đó có gây cho chị suy nghĩ gì không?

- Mỗi hành động của mình Thúy đều dành cho nó sự tâm huyết và căn cứ trên một số nền tẳng mà Thúy tự tạo ra cho mình từ nguyên tắc sống. Thúy tâm niệm và luôn hành động hết mình và hết mọi cách chứ không đơn thuần chọn giải pháp an toàn cho mình.

- Chị đang có quyết định du học ở Mỹ, như vậy con đường đầy hào quang của một Hoa hậu sẽ tạm khép lại với chị?

- Thúy không muốn sở hữu cho mình một vầng hào quang ảo và không có giá trị thực cho mình và cho mọi người. Đến một ngày nào đó mọi người vẫn yêu mến và gọi Thúy bằng danh xưng hoa hậu và cho Thúy chỗ đứng trong lòng họ. Thúy nghĩ mình sẽ phải xứng đáng với sự tin yêu mà mọi người dành cho.

- Chị đón nhận một con đường mới thế nào, với tâm trạng ra sao?

- Một con đường trong gia đoạn mới chứ không mới trong Thúy. Đó là được học tập, làm việc một cách chuyên nghiệp và chính quy nhất, trang bị được cho mình một “tấm lòng” để gió cuốn đi đến với những mảnh đời, những tấm lòng kém may mắn khác như lời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết.

NTK Việt Hùng: Gửi gắm trách nhiệm

- Những con đường của chị đã và đang đi đều không thể thiếu NTK Việt Hùng, điều này có nghĩa đối với chị Việt Hùng đóng vai trò gì?

- Thúy cảm thấy mình may mắn khi trên đường đời tấp nập có một người đồng hành thực thụ. Thúy luôn cảm thấy yên tâm, thoải mái và tin tưởng người bạn lớn của mình đồng hành trong các hoạt động xã hội cũng như trong kinh doanh.

- Sự hợp tác của chị và nhà thiết kế Việt Hùng được hiểu theo cách nào? Một sự làm ăn hay là cả hai cùng muốn làm những điều tốt đẹp cho xã hội?

- Nếu đơn thuần là sự làm ăn thì có lẽ đó là “sự làm ăn thua lỗ lớn nhất của năm”. Nhưng không phủ nhận Thúy và chú Hùng cũng tập tành với vai trò kinh doanh trong năm 2009 cùng với mục đích tạo ra lợi nhuận để thực hiện tốt sứ mệnh mà Thúy và chú đã mong muốn đem đến những điều dù nhỏ thôi, nhưng tốt đẹp cho xã hội.

- Những sự hợp tác nào cũng xảy ra những hiểu lầm nhỏ, vậy chị và Việt Hùng làm cách nào để vượt qua hết những điều đó để đi đến cùng con đường Hoa hậu của mình?

- Thúy và chú Hùng không tránh khỏi những va chạm, nhưng quan trọng hai người xây dựng trong nhau một chỗ đứng rất lơn, nhiều thành ý, niềm tin và trách nhiệm nên chưa có gì đến mức phải hiểu lầm dù nhỏ.



- Còn những dự án như phim ảnh, album nhạc, từ thiện… ở Việt Nam như đã dự định?

- Vẫn chạy đúng tiến độ và có phần tốt hơn trong năm mới! Về phim ảnh, Thúy vừa rời khỏi trường quay của phim “Âm Tính”, Thúy muốn lấy lại cảm giác trước khi vào một chuỗi của hệ thống phim mới, áp lực mới. Về album nhạc Thúy đã thực hiện được gần một nửa nhưng với vai trò đại sứ của các nhãn hàng cũng như các hoạt động cuối năm nên Thúy phải dành nhiều thời gian cho những công việc trước mắt. Có thể hết tháng giêng, sau khi hoàn thành chuyến đi giới thiệu văn hóa Việt Nam tại châu Âu, Thúy sẽ tiếp tục hoàn tất và ra đĩa hát cùng với một chuỗi 10 liveshow xuyên Việt.

- Điều có thể nói về NTK Việt Hùng khi chị xa Việt Nam để du học?

- Đó là sự gửi gắm trách nhiệm và một khối lượng công việc không nhỏ và hẹn ngày trở về “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời của một bậc vĩ nhân dân tộc Việt.

ALEC - Ảnh: JALF
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)