Teen 24h 2008-11-11 12:08:28

Mặt trái của người mẫu ảnh teen là gì ?


Khi trở nên nổi tiếng cũng là lúc các hot girls nhiều lúc "hết hồn" trước vô số tin đồn kiểu như: nâng ngực, bị đánh ghen, làm gái gọi…




Chuyện làm mẫu ảnh thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu được khó khăn. Không nhiều người biết rằng mức lương của những mẫu ảnh teen đa phần là rất thấp, ngay cả khi đã rất có tiếng.

“Ngay cả chụp những tấm mặc bra, khá ngượng ngập với một loạt ánh mắt nhìn vào mình. Mà rồi nhận được số tiền bằng hai, ba cốc cà phê, nhiều lúc em cũng nản lắm. Quả là khó sống được bằng những gì mình yêu thích. Thế nên mãi mãi em chỉ coi nó là công việc vui.” – Quỳnh My, một mẫu teen cho biết. Để có thể đạt được một mức như chụp một bức ảnh là 10 triệu đồng như của Mai Phương Thúy, có lẽ là sự xa vời đối với tất cả những mẫu teen khác. Tất nhiên so sánh như vậy là vô cùng. Nhưng phải thừa nhận tiền lương mà những mẫu ảnh teen nhận được là vô cùng thấp so với những gì họ phải làm.



Hy sinh cho nghề không phải ít mà thu nhập chưa chắc được bao nhiêu. “Mọi người cứ nghĩ là dễ, nhưng em cho rằng không hề. Đó chỉ là cách mọi người nhìn vào. Nào là được mặc đồ đẹp, được người ta chụp ảnh, được trở nên nổi tiếng hơn. Bọn em đâu quan tâm đến điều đó. Còn những khó khăn như làm việc trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Lúc thì nắng nóng. Lúc thì mùa đông mà phải thay đồ ngoài trời chẳng hạn. Rồi phải cẩn thận với đồ mặc, đứt một cái khuy hay làm rách là phải đền. Stylist thì quát mắng liên tục còn nếu chụp không ăn hình là lập tức photographer đổ lỗi cho mình ngay. Nhiều lúc ức phát khóc.” – Linh Chi, một teen khác từng chụp cho Thế giới học đường tâm sự.

‘Ngay cả khi vừa chia tay với bạn trai, em vẫn phải nở những nụ cười để chụp ảnh, chỉ vì hứa đã nhận chụp từ trước, không từ chối được. Chứ lúc đấy em còn tâm trí nào mà chụp.” – Bảo Anh, một cái tên có tiếng khác nói.

Trong cái nhìn đơn giản của mọi người về mỗi bức ảnh, là rất nhiều những giọt mồ hôi và cả nước mắt của người mẫu.


Trở thành tấm bia của thiên hạ
Chuyện làm người nổi tiếng bị đàm tiếu thì đã trở thành quá quen thuộc rồi. Vì là người của công chúng nên dường như công chúng muốn nói gì cũng được. Nào là chuyện Ngọc xinh bị bắt khi hành nghề gái gọi, chuyện Mi Vân nâng ngực, chuyện Ngọc Anh có thai nên phải lấy chồng. Kể ra thì nhiều vô cùng. Đúng sai không bàn luận. Nhưng dường như điều đó hơi quá sức của những cô nàng vẫn còn đang trong tuổi lớn.

“Chỉ một thời gian không chụp vì bận việc thi cử, em lên mạng đã hết hồn khi nhận đọc được tin nói rằng em bị người ta đánh ghen đang nằm viện rồi. Thật không tưởng tượng được miệng lưỡi của những người rỗi thời gian.” – Ly, một mẫu ảnh của Hoa Học Trò kể. Hay như Mi Vân từng tâm sự trên blog “Nghe mãi rồi cũng thành quen, chán chẳng buồn giải thích nữa.”, Mi Vân nói về chuyện người ta đồn thổi rằng cô yêu Wanbi Tuấn Anh, khi mà Vân vào Sài Gòn tham gia vào clip mới của Wanbi.


Chan Than San - một trong những nam người mẫu bị đồn về phẫu thuật thẩm mĩ nhiều nhất Cứ như là mẫu thì không được đi chơi, không được lên sàn chơi, không được ngồi bar uống nước vậy. Thúy Quyên, một mẫu teen khá nổi của VTM nói: “Đi cùng ông anh thì bị gọi là cặp với đại gia, vào sàn nghe nhạc thì thành bay lắc, để thằng bạn đèo thì bị gọi là đi đua. Bảo sao bọn em không chán.”

Rồi chưa nói đến chuyện người mẫu bị đồn thổi rằng gay, les, hay chỉnh sửa thẩm mỹ.
Không thêm một lời bình luận nào, bởi bản thân chỉ những người làm nghề mới hiểu được. Nói như Tyra của American Model: “Vượt qua được tất cả và sống với chính mình là một trong những điều khó nhất của người mẫu”.

Nhưng không phải người mẫu nào cũng làm được thế.

Đánh mất mình
Không ít người mẫu ảnh teen đã hoàn toàn đánh mất mình trong cuộc chơi đầy cám dỗ này. Mảng thời trang luôn là mảng được quan tâm hàng đầu trong thời gian gần đây với teen. Thu nhập thì chẳng được bao nhiêu, nhưng nhu cầu làm đẹp và xuất hiện trước mọi người với một dáng vẻ “không bao giờ được xấu” làm cho những người mẫu ảnh tiêu tốn không ít. Khi mà túi tiền bị hạn chế thì việc phải cặp với một đại gia sẵn sàng tung tiền cho mình là một điều không phải hiếm. Không phải chân dài nào cũng đi với đại gia, nhưng trong giới rỉ miệng nhau về không ít những trường hợp đã rơi xuống hố và không leo lên được như thế.

M.N. là một trong những người mẫu teen như thế. Được biết đến như một người mẫu trẻ có vóc dáng tuyệt vời và gương mặt thiên thần, nhưng có lẽ khi mà tuổi nghề cũng như tuổi đời còn quá trẻ, N. sớm rơi vào những cám dỗ. Ban đầu cũng chỉ là trò chơi tình yêu, nhưng cô bé không hề biết mình đã bị điều khiển bởi một vài cái đầu nham hiểm hơn. Bước vào thì dễ mà bước ra thì khó, giờ thì M.N. đã trở thành một gái gọi cao cấp trong làng ăn chơi Hà Thành. Những dân chơi nào muốn qua đêm với N. thì chỉ cần một vài cuộc điện thoại giới thiệu, và một số tiền tính bằng đô, là sẽ đạt được nhu cầu.



Tạo dựng tên tuổi không phải dễ nhưng đánh mất nó thì có thể rất nhanh (ảnh minh họa) T.L. là một trường hợp khác, vì nhu cầu về tiền quá lớn mà bản thân lại không thể kiếm ra được đến thế. L. dần thành một dạng “đồ trang sức” của một vài nhân vật nhiều tiền lắm của. Về thực tế như thế cũng chẳng khác gì gái ngoài chuyện rằng không có tiền trả thẳng sau những đêm “làm việc”, mà tiền được quy đổi qua đồ đạc mà đại gia đó mua sắm cho cô, từ quần áo cho đến đồ trang sức, mỹ phẩm hay xe cộ.

Trong đợt truy quét sàn mà đỉnh điểm là vụ New Century trong năm vừa rồi, có không ít dân chơi đã bị công an thành phố nắm giữ vì có sử dụng thuốc lắc hoặc các chất kích thích. Tuy CAHN cố gắng giấu tên tuổi của danh sách dài dằng dặc những nhân vật tiếng tăm đó nhưng theo những nguồn tin được biết thì trong số đó có không ít những người mẫu teen như M.N., B.G hay L.C. Trở thành người mẫu ảnh teen thì dễ, nhưng để thoát khỏi nhưng cám dỗ của nghề tạo ra thì khó.


Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)