Tin tức - pháp luật 2011-12-27 14:24:02

'Mốt chơi' quan tài dứa, cá mập tại Anh


'Tôi muốn được chôn cất trong một quả dứa khổng lồ' - yêu cầu không còn quá lạ lẫm ở Anh.

Nhu cầu về những mẫu quan tài quái dị với hình thù của cáp mập, quả dứa, chai bia, hay điện thoại di động, đang tăng vọt tại nước Anh sau khi một thợ mộc châu Phi trưng bày các kiểu quan tài này tại triển lãm nghệ thuật.

Paa Joe, 66 tuổi, nghệ nhân làm quan tài có tiếng ở Ghana, đã cho ra đời hàng trăm chiếc quan tài trong suốt vài thập kỷ làm nghề của ông. Ông có thể sáng tạo những chiếc quan tài đủ mọi hình thù theo yêu cầu của khách hàng.



Quan tài hình chai Coca cola và điện thoại được nhiều người dân Anh yêu thích.
Trong số những mẫu quan tài “độc lạ” mà ông Paa đã từng đóng, có một vài mang hình hài của điện thoại di động, cá biển, chai coke, con gà, ô tô hay thậm chí cả tàu vũ trụ.

Sau triển lãm nghệ thuật tại phòng trưng bày Jack Bell Gallery, London (Anh) diễn ra vào đầu năm nay, ông Paa không ngừng nhận được đơn đặt hàng cho các mẫu quan tài độc đáo. Trước đó, ông Paa đã từng giới thiệu quan tài tại bảo tàng Anh và thu hút hàng nghìn khách thăm quan. Thật thú vị là người Anh đặc biệt ưa chuộng “thú chơi” quan tài này.

Ông Paa hiện đang làm việc cho Xưởng mộc Kane Kwei thuộc Accra, Ghana. Xưởng mộc này thành lập từ những năm 1950, bởi Seth Kane Kwei, nghệ nhân đã làm ra chiếc quan tài hình máy bay đầu tiên cho chính mình.



Quan tài dứa do nghệ nhân Paa sáng tạo.
Kể từ đó, công việc kinh doanh quan tài kỳ lạ bỗng trở nên nở rộ khắp vùng và ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt sau khi thành viên của Ga - bộ tộc xem cái chết là niềm vui của cuộc sống.

Nghệ nhân Paa khẳng định chỉ một tuần sau triển lãm, đơn đặt hàng tại Anh tăng vọt và ông đang rất tất bật dể hoàn thành yêu cầu của khách hàng. Trong số đó, một vài người yêu cầu quan tài hình quả chuối, rô-bốt và xe lửa.

Một số quan tài độc đáo của nghệ nhân Châu Phi












Ken

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)