Người mẫu - hoa hậu 2009-02-17 06:38:00

Nathan Lee nude trong album đầu tay


Chàng siêu mẫu Elite quyết định lõa thể trong bộ hình minh họa cho album nhạc đầu tiên với ý tưởng về người đàn ông dám sống thật với chính mình, không bị những giả dối bên ngoài che đậy.
Bộ hình dưới nước của Nathan Lee

- Một người sống ở nước ngoài nhiều như anh sẽ mang lại cho khán giả những điều mới mẻ gì trong album đầu tay của mình?

- Album của tôi thể hiện xu hướng hội nhập mạnh mẽ, pha trộn rất nhiều văn hóa nhạc pop Mỹ và châu Âu. Khi mới về Việt Nam, tôi muốn ra một album theo hướng semi classic. Nhưng rồi tôi nhận thấy, nếu làm sản phẩm đầu tiên theo phong cách này sẽ khó gần với thị trường trong nước. Tôi muốn làm gì đó gần gũi nhẹ nhàng hơn. Album sẽ có tên là Leequid, một kiểu chơi chữ từ từ “Liquid” trong tiếng Anh, có nghĩa là dung dịch, sự du dương tình cảm. Đây cũng chính là tính cách của tôi. Đó sẽ là sản phẩm mở đầu cho một loạt album mang từ Lee.

Album gồm 13 bài, trong đó 12 bài do tôi tự sáng tác và một bản cover là Niệm khúc cuối - một trong những ca khúc tôi rất tâm đắc. Những bài hát thể hiện tâm trạng của tôi theo dòng thời gian. Hơn một nửa trong số đó bằng tiếng Anh và tiếng Pháp.

- Album có quá nhiều ca khúc tiếng nước ngoài liệu sẽ gây trở ngại gì với đại đa số công chúng?

- Sẽ không có trở ngại. Nếu ai không cảm nhận được về ca từ sẽ cảm nhận được về giai điệu. Tôi có rất nhiều cộng sự ăn ý nhưng đây lại là sản phẩm mà tôi chăm chút từ đầu đến cuối, từ biên tập, nội dung, hòa âm, phối khí. Phần hình ảnh cũng do chính tôi đạo diễn. Tôi cũng là người nghe nhạc và không phải là một khán giả dễ dãi, nên hy vọng với sự kỹ tính của mình, tôi sẽ làm hài lòng công chúng.

Bây giờ xu hướng hội nhập cao, chắc chắn trong tương lai ca sĩ sẽ phải hát được nhiều thứ tiếng nếu muốn mở rộng thị trường. Hiện nay các bạn trẻ Việt Nam nghe nhạc nước ngoài rất nhiều. Có một sản phẩm quốc tế ở Việt Nam cũng là điều nên làm sớm. Bản thân tôi chọn Việt Nam là nơi mở đầu sự nghiệp ca hát, song tương lai tôi sẽ nỗ lực tấn công các thị trường khác, trước mắt là châu Á.

Nathan Lee thực hiện những bộ hình táo bạo với ý tưởng người đàn ông mạnh mẽ khi dám sống thật với chính mình.

- Công việc người mẫu giúp ích thế nào cho sự nghiệp ca hát của anh?

- Thực ra nó phản lại hoàn toàn. Mọi người nghĩ người mẫu lên sân khấu hát sẽ dễ dàng. Xin nhắc lại tôi không phải là người mẫu chuyển sang ca hát. Tôi không hề lấn sân vì âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của tôi, là điều tôi làm khi rất nhỏ. Từ bé, tôi nghĩ mình sẽ là ca sĩ chứ không hề có ý niệm trở thành người mẫu vì luôn cho rằng mình không đủ đẹp, không đủ cao.

Có một kỷ niệm đáng nhớ khi tôi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Trong đêm chung kết Siêu mẫu VN 2008, khi nhạc nổi lên, lẽ ra tôi phải bước ra sân khấu nhưng người mở cửa rèm không cho ra vì tưởng tôi là người mẫu đi thi. Cuối cùng tôi đành hát một đoạn trong cánh gà. Một điều bất lợi khác là người mẫu càng cao càng tốt, nhưng ca sĩ trên sân khấu cao quá không hẳn đã đẹp vì khó tìm được người đứng cân với mình để song ca.

Nghề người mẫu, nếu có giúp gì tôi trong ca hát chỉ là giúp chụp bìa đĩa nhanh hơn, đẹp hơn mà thôi. Tận dụng ưu thế này, tôi sẽ chụp hai bộ hình nude nghệ thuật, một trên cạn, một dưới nước. Với tư cách là một người mẫu và là giám đốc sáng tạo của một tờ tạp chí, tôi sẽ biết cách sử dụng hình ảnh của mình sao cho hiệu quả nhất.

Nathan Lee cho biết anh làm album để thỏa mãn chính mình chứ không phải để chạy theo thị trường.

- Do đâu mà anh nảy ra ý tưởng chụp hình nude cho album của mình?

- Leequid dính rất nhiều đến mưa, nước và nước mắt - những thứ rất trong sáng. Trong album có một bài tiếng Pháp nói về cá tính của người đàn ông. Tôi cho rằng, cái mạnh mẽ thật sự của người đàn ông là khi người ta sống thật với tình cảm của mình và chỉ là đàn ông thật sự khi biết khóc. Khóc không phải thể hiện sự ủy mị, vấp ngã trước khó khăn, mà là một cách bộc lộ tình cảm tự nhiên khi vui cũng như buồn. Bản thân tôi xem phim cũng dễ khóc nhưng lại là người rất mạnh mẽ trong cuộc sống. Việc chụp hình nude với ngụ ý con người sống thật, không bị che đậy bởi những thứ bề ngoài. Đây là một bộ hình rất nghệ thuật nên tôi không cho rằng nó sẽ gặp khó khăn nào trong khâu kiểm duyệt.

- Trong năm 2008, có rất nhiều ca sĩ trẻ cũng nói đến việc chụp hình nude để thu hút sự chú ý của khán giả. Anh thấy sao nếu bị xếp chung trong số đó?

- Album của tôi không nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Tôi rất may mắn nhận được sự chú ý nhiều của báo giới và truyền hình nên không cần lợi dụng nude để gây sốc. Từ rất lâu rồi, có những lời mời tôi chụp hình nude cho các tạp chí thời trang hay dành cho phụ nữ ở nước ngoài nhưng tôi đều từ chối vì cảm thấy không phù hợp. Còn đây là một dự án với những hình ảnh mang tính nghệ thuật cao, phục vụ cho ý nghĩa của album.

Theo VnExpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)