Khoa học - Lịch sử 2011-08-08 01:21:55

Nghiên cứu hố đen vũ trụ giúp điều trị ung thư


[size=4]Các nhà thiên văn học đã phát triển một phương pháp điều trị ung thư mới,an toàn và hiệu quả hơn nhờ nghiên cứu các ngôi sao và hố đen trong vũ trụ.

[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Nhờ nghiên cứu hố đen vũ trụ, các nhà khoa học đã phát hiện ra phương pháp điều trị ung thư mới. Ảnh: Nasa
[/size]
[size=4]

[/size]

[size=4]Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Ohio (Mỹ) nhận thấy, các kim loại nặng phóng ra các điện tử có năng lượng thấp khi được chiếu tia X ở mức năng lượng nhất định. Những điện tử này có thể tiêu diệt các tế bào ung thư từ bên trong.

Theo hãng thông tấn Fox News, tiến sĩ Sultana Nahar và các công sự đã phát hiện một phương pháp điều trị ung thư tiềm năng mới sau khi nghiên cứu về bầu trời và cố gắng tìm hiểu các ngôi sao cũng như hố đen được hình thành như thế nào, dựa trên các luồng phóng xạ mà chúng hấp thụ và phát ra.

“Là những nhà thiên văn học, chúng tôi áp dụng các quy tắc vật lý và hóa học cơ bản để hiểu điều gì đang xảy ra tại các ngôi sao. Chúng tôi rất vui khi áp dụng những kiến thức tương tự trong điều trị ung thư”, tiến sĩ Nahar nói.

Hình ảnh mô phỏng trên máy vi tính của các nhà nghiên cứu cho thấy, một nguyên từ vàng hoặc bạch kim khi được chiếu một lượng tia X có bước sóng hẹp, có thể tạo ra hơn 20 điện tử có năng lượng thấp. Những điện tử này có thể phá hủy các tế bào ung thư.

Vì thế, các bác sĩ có thể đưa các hạt nano kim loại nặng vào trong và bao quanh các khối u, sau đó dùng tia xạ chiếu vào những kim loại này để tạo ra các điện tử năng lượng thấp giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Quá trình này giúp những mô khỏe mạnh ít bị ảnh hưởng hơn nhiều so với phương pháp điều trị ung thư bằng chiếu tia xạ hiện nay.

Nhóm nhóm nghiên cứu đã xây dựng một thiết bị mẫu có khả năng tạo ra các điện tử năng lượng thấp bằng cách chiếu tia X tần số hẹp vào các nano phân tử kim loại nặng. Trong khi thiết bị này còn ở dạng cơ bản và cần được nghiên cứu phát triển thêm, nó đã đưa ra những nguyên tắc cơ bản của một kỹ thuật điều trị ung thư tiềm năng.

“Nghiên cứu này giúp tạo ra một phương pháp điều trị ung thư mới với việc sử dụng kết hợp phương pháp chiếu xạ và hóa trị liệu, sử dụng kim loại bạch kim như là một tác nhân tích cực trong quá trình điều trị”, tiến sĩ Anil Pradhan, một thành viên khác thuộc nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh.

Hà Hương (theo Vietnamnet)
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)