Teen 24h 2009-01-29 08:57:11

"Người đẹp xứ Mường" dấn thân vào điện ảnh


(VTC News) - Được biết đến sau khi đăng quang danh hiệu "Người đẹp xứ Mường" toàn quốc năm 2007, cô sinh viên trẻ Hồ Kiều Oanh đã không để mọi người lãng quên khi quyết định dấn thân vào con đường điện ảnh.
(VTC News) - Được biết đến sau khi đăng quang danh hiệu "Người đẹp xứ Mường" toàn quốc năm 2007, cô sinh viên trẻ Hồ Kiều Oanh đã không để mọi người lãng quên khi quyết định dấn thân vào con đường điện ảnh. Gặp cô trong những ngày đầu năm xuân mới, Oanh vui vẻ trò chuyện với độc giả của VTC News về những ước mơ nghệ thuật của mình.





Hồ Kiều Oanh đăng quang "Hoa khôi xứ Mường" toàn quốc năm 2007




Sau khi đăng quang danh hiệu "Người đẹp xứ Mường" toàn quốc 2007, thấy Oanh xuất hiện nhiều ở lĩnh vực điện ảnh?



Vâng, dù cuộc thi "Người đẹp xứ Mường" chỉ bó hẹp trong phạm vi một dân tộc nhưng nó đã tạo cho tôi được rất nhiều cơ hội tốt như có thêm các mối quan hệ ngoài xã hội, nhận được những lời mời trong một số chương trình quảng cáo và giờ đây tôi đã bước được một chân vào lĩnh vực điện ảnh - lĩnh vực mà tôi vẫn luôn mong muốn và mơ ước.



Tính đến thời điểm đầu năm mới 2009, Hồ Kiều Oanh đã tham gia được bao nhiêu bộ phim? Bộ phim nào khiến Oanh nhớ nhất?



Tuy chưa nhiều nhưng tôi cũng đã tham gia được một số bộ phim một tập và nhiều tập như "Mường Động", "Bến đò xưa lặng lẽ", "Đi qua bóng tối"… Có lẽ bộ phim mà tôi ấn tượng nhất cũng như mong muốn mọi người xem nhất chính là "Bến đò xưa lặng lẽ" của đạo diễn Trần Vịnh. Trong bộ phim 15 tập này, tôi vào vai sơ Hoan - một nhân vật đầy cá tính và tôi nghĩ mình đã thể hiện được đầy đủ cá tính của nhân vật đó.








Bộ phim mà tôi tham gia gần đây nhất "Đi về phía mặt trời" cũng của đạo diễn Trần Vịnh. Ở bộ phim này, đạo diễn Trần Vịnh đã giao cho tôi vào vai cô Énh - một cô gái dân tộc Tày. Đây cũng là một nhân vật mà tôi yêu thích.



Oanh có thể "bật mí" một chút với độc giả của VTC News về nội dung của bộ phim mới này?



Đây là bộ phim nói về cuộc sống hiện tại của người dân tộc Thái. Cô Éng yêu một anh bộ đội biên phòng nhưng bố của cô lại muốn cô lấy một người có chức tước và giàu có trên thị trấn. Éng biết đó là một kẻ nghiện ma túy và làm ăn phi pháp, hơn nữa cô lại chỉ nhất mực yêu anh bộ đội biên phòng, nên đã phản ứng dữ dội với ý muốn của bố để bảo vệ tình yêu của mình.



Tự tử không thành, Éng bỏ nhà lên một nông trường xin việc làm. Sau một thời gian, bố Éng nhận ra sai lầm và Éng lại trở về với gia đình, làng bản. Bộ phim kết thúc bằng cảnh cô và anh bộ đội biên phòng gặp lại nhau trong niềm hạnh phúc. Tôi rất thích nhân vật này vì Éng đã dám sống, dám đấu tranh với sự sai trái để bảo vệ tình yêu - một cô gái hiền lành nhưng mạnh mẽ.



Tham gia vai chính trong bộ phim này, Hồ Kiều Oanh có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quá trình quay phim không?






Để quay bộ phim này, tôi phải theo đoàn làm phim lên bản Uva, xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, TP.Điện Biên 10 ngày. Trong phim có những cảnh diễn mà tôi không thể nào quên, như cảnh cô Éng uống rượu đến say mèm. Thể hiện hình ảnh của một người say thì không khó đối với tôi nhưng phải uống đến no bụng thứ hỗn hợp rượu ong pha nước lã thì chẳng thích thú chút nào. Ban ngày uống nhiều quá nên buổi tối tôi bị đau bụng, diễn viên Nguyễn Trung đóng vai anh bộ đội biên phòng phải cho tôi thuốc để uống.



Thế còn nụ hôn nồng cháy của cô Éng và người yêu khi gặp lại, lần đầu diễn cảnh "nóng", Oanh có gặp khó khăn gì không?



Đây là lần đầu tiên tôi đóng một cảnh "nóng" đến vậy. Lúc đầu tôi không quen cứ phì cười nên phải quay đi quay lại mới đạt. Nhiều người trong đoàn đùa bảo tôi thích… hôn nên cố tình diễn hỏng. (cười).



Tết Kỷ Sửu này, Oanh có về với gia đình ở Hòa Bình không hay vẫn mải miết với niềm đam mê điện ảnh?



Cách Tết âm lịch mấy ngày, tôi đã quay xong vai của mình trong bộ phim "Đi về phía mặt trời" nên mấy ngày Tết tôi dành cả thời gian cho gia đình, người thân và bạn bè xung quanh. Tôi luôn muốn ở gần gia đình trong những ngày lễ Tết để tận hưởng cảm giác ấm cúng của sự trở về ở một người đang sống xa quê.






Trong năm mới 2009, chắc Oanh sẽ dồn toàn tâm toàn sức cho sự dấn thân vào con đường nghệ thuật mà mình đã chọn?



Điện ảnh là niềm đam mê của tôi nhưng tôi luôn biết sắp thời gian hợp lý để công việc đóng phim không làm ảnh hưởng đến công việc học tập ở trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ra Tết tôi sẽ tham gia bộ phim 1 tập "Trường sinh đất Mường" của đạo diễn Nguyễn Thế Vĩnh. Tôi thích cả kinh doanh và điện ảnh, vì thế nếu kết hợp được cả hai yếu tố là tốt nhất.



Cám ơn Hồ Kiều Oanh về cuộc trò chuyện và chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm mới Kỷ Sửu!



Linh Huệ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)