Nghệ thuật - blog 2011-10-04 01:10:14

Người giàu nhất Australia có thể có tới 100 tỉ USD


Với tiềm năng kinh tế hiện nay, bà Gina Rinehart có thể có tài sản lên tới 100 tỉ USD, vượt qua những "cây đại thụ" trong làng tỉ phú thế giới như ông trùm tư bản người Mexico Carlos Slim - người giàu nhất thế giới hiện nay.

Gina Rinehart sinh năm 1954, hiện là người phụ nữ giàu nhất Australia năm 2011, theo xếp hạng của tạp chí Forbes, với tài sản 10,31 tỉ USD. Bà được dự đoán sẽ có thể vượt mặt tài phiệt Carlos Slim - người giàu nhất thế giới hiện nay với 74 tỉ USD.

Bà Gina Rinehart thừa kế công ty Hancock Prospecting của cha là ông Lang Hancock, khi cha bà qua đời. Cha bà là người đầu tiên phát hiện ra mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới ở Pilbara (Australia). Tại thời điểm bà được thừa kế Hancock Prospecting, công ty đang nợ nần chồng chất. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm chèo lái, bà đã trở thành tỉ phú giàu nhất Australia.

Theo SmartCompany, một trang web kinh doanh của Australia, lợi nhuận của bà Gina hàng năm nhờ vào sản xuất than và quặng sắt có thể đạt tới 10 tỉ USD, khiến giá trị thực tài sản của bà có thể lên tới 100 tỉ USD.

Theo Citigroup, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, bà Rinehart có thể qua mặt người giàu nhất thế giới Carlos Slim (người Mexico). Căn cứ để họ đưa ra dự đoán này là hiện bà Rinehart đang triển khai 3 dự án khai thác quặng sắt, than, và bà là người sở hữu toàn bộ công ty, không phải chia sẻ lợi nhuận với bất kỳ ai.

Gina Rinehart đã có 2 đời chồng và 4 người con. Người chồng sau của bà là Frank Rinehart đã qua đời năm 1990.

Năm 1999, bà giành thắng lợi trong việc đặt tên một dãy núi ở vùng Pilbara, Australia bằng tên của gia đình - dãy núi Hancock. Bà là người kín tiếng, ít xuất hiện trên truyền thông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn biết Gina Rinehart rất coi trọng việc bảo vệ bản thân mình, bằng các biện pháp thuê vệ sĩ, đi xe chống đạn…
Tháng 11/2010, bà mua cổ phiếu của báo Fairfax. Đó là những bước tiến đầu tiên của bà trong lĩnh vực truyền thông.
Bà được cho là đang sở hữu một du thuyền cực kỳ sang trọng.
đỗ quyên

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)