Truyện tranh 2009-02-27 08:37:43

Người tình Titanic Kate Winslet "đến" Việt Nam


(VTC News) -Kate Winslet - Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải Oscar năm nay, ngườiđã từng thủ vai người tình lãng mạn trong phim Titanic-sẽ "gặp"khán giả Việt Namtrong phimRevolutionary Road- bắtđầucông chiếu từ hôm nay, ngày 27/2.
(VTC News) - Kate Winslet - Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải Oscar năm nay sẽ "gặp" khán giả Việt Nam trong phim Revolutionary Road - bắt đầu công chiếu từ hôm nay, ngày 27/2.





Kate Winslet trong vai người vợ April



Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Richard Yates, Revolutionary Road (tên tiếng Việt: Khát vọng tình yêu) là sự miêu tả sinh động và sâu sắc về cuộc sống hôn nhân kiểu Mỹ thông qua cái nhìn của 2 nhân vật Frank Wheeler (do Leonardo DiCaprio thủ vai) và April Wheeler (Kate Winslet thủ vai).



Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh những năm 1950, cặp vợ chồng trung lưu nhà Wheeler đã đặt ra một câu hỏi vẫn luôn là đề tài trăn trở đối với cả những gia đình trẻ ngày nay: “Liệu hai người có thể thoát ra khỏi những xung đột thông thường mà không cần phải chia tay nhau hay không?”.



Trong cuộc sống đời thường, nhiều người thường nghĩ mình có khả năng đặc biệt nào đó mà chưa có cơ hội phát lộ. Cặp vợ chồng Frank và April cũng thế. Họ luôn cảm thấy chính mình có gì đó thật đặc biệt, khác thường, họ đã sẵn sàng và hăm hở đón nhận một cuộc sống trên nền những tư tưởng cấp tiến hơn.



Những giây phút hạnh phúc của Frank và April



Ngay khi hai vợ chồng chuyển đến sống tại ngôi nhà mới nằm trên đường Revolutionary, họ rất tự tin trong việc thể hiện tính độc lập của mình trước cộng đồng dân cư ở vùng ngoại ô. Họ có niềm tin với cá tính độc đáo của mình, sẽ không bao giờ họ bị ảnh hưởng bởi cuộc sống yên ả tại đây - một cuộc sống nhàn nhạt từ năm này qua tháng nọ.



Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý muốn. Họ bắt đầu ngột ngạt khi bản thân người chồng an phận với vị trí nhân viên bình thường, một người vợ quẩn quanh với những công việc nội trợ buồn chán mà không thể tỏa sáng trên một sân khấu lớn như cô hằng mong đợi.



Người vợ thấy cuộc sống tẻ nhạt khi cứ mãi quanh quẩn với công việc nội trợ



Những tranh cãi xuất hiện ngày càng nhiều. April nhận ra cuộc sống của họ thật tẻ nhạt và cô muốn thay đổi nó. Cô muốn cả nhà dọn đến Paris – nơi mà có thời Frank từng ao ước được sống.



Khi mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc thay đổi thì rắc rối phát sinh. Đầu tiên là cái thai ngoài dự kiến và sau đó là sự thăng tiến của Frank trong công ty… Sự tranh cãi của hai vợ chồng lên đến đỉnh điểm khi April cảm thấy chán ngấy anh chồng không dám thay đổi cuộc sống tẻ nhạt.



Vốn sống nội tâm nên những gì April cảm nhận không được cô chia sẻ cùng chồng. Vừa tin cuộc sống sẽ tiếp diễn bình thường tại nơi gia đình mình đang sống, vừa ảo tưởng sự mới mẻ vào cuộc sống ở Paris xa lạ, April rơi vào bế tắc…



Cái chết của người vợ khi cô tự ý phá bỏ cái thai 12 tuần làm Frank sốc nặng. Thật sự anh đã không thể nào nghe theo vợ bắt đầu cuộc sống trong mơ ở nơi mà vợ chồng anh chưa biết sẽ làm gì để sống. Nhưng anh cũng không đủ kiên nhẫn và độ lượng để chia sẻ với vợ những suy tư của cô.



Phim khép lại với một kết thúc buồn. Một sự ngột ngạt bao trùm. Nhưng trên cả sự ngột ngạt là sự tiếc nuối và cảm thông. Cuộc sống hôn nhân vốn dĩ không đơn giản, nếu không được người bạn đời chia sẻ, con người luôn cảm thấy bế tắc với vòng lẩn quẩn của cuộc sống.



Cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc nếu biết chập nhận thực tại





Diễn xuất tuyệt vời của Kate Winslet trong vai người vợ đã mang lại cho cô giải Quả cầu vàng 2009 dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Hình ảnh April đứng lặng nhìn khung cảnh xung quanh căn nhà rồi chậm rãi chuẩn bị cho cuộc ra đi như xoáy vào tâm can khán giả, mà phần đông thường là chấp nhận chọn một khung cảnh sống vụn vặt, bế tắc, nhàm chán, tẻ nhạt. Cuộc sống lẽ ra sẽ tươi đẹp hơn nhiều, nếu như mỗi người, mỗi gia đình học được cách đón nhận và hài lòng với nó.



Thanh Phúc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)