Teen 24h 2009-09-01 00:01:00

Nhan sắc teen - Ngoại hình tỉ lệ nghịch hiểu biết?


Những màn thi năng khiếu tẻ nhạt tại Miss teen hai khu vực đã khiến người ta phải giật mình vì khả năng ứng xử và kiến thức của những nhan sắc tuổi teen.
Không chỉ trong các cuộc thi, mà trong đời thường, ngoại hình luôn là thứ được các teen girl đặt lên hàng đầu. Trong vài năm trở lại đây, không gì mang đến sự nổi tiếng nhanh chóng hơn vài bức ảnh long lanh, được chỉnh sửa cẩn thận rồi tung lên mạng. Rồi một vài sự "vô tình" lộ vòng 1, hở vòng 3 hay chân dài tít tắp, đã góp phần khiến tên tuổi những cô gái tuổi teen vô danh được "vua biết mặt, chúa biết tên". Lại thêm các cuộc thi sắc đẹp teen nhan nhản, góp phần đưa họ đến gần với sự nổi tiếng nhanh hơn bao giờ hết.

Có lẽ ý thức được sức nặng của các gương mặt "đang có giá", các hot girl, teen girl có chút tên tuổi dường như mải chăm sóc sắc đẹp mà quên béng mất mình vẫn đang ở độ tuổi cần trau dồi rất nhiều thứ, và quan trọng nhất chính là nền tảng kiến thức vững chắc. Một số hot girl tuyên bố không cần thi đại học, hay chuyện trượt tốt nghiệp lộ ra thì đành chống chế bằng "đó là một sai lầm", hoặc "bị ốm đúng kỳ thi". Không ai dám thẳng thắng thừa nhận trượt tốt nghiệp chỉ vì mải nhận show chụp ảnh hoặc "lỡ" dành hết sự quan tâm cho vẻ bề ngoài của mình.

T.C, thành viên ban tổ chức một cuộc thi nhan sắc teen đã phải thốt lên "Các em xì tin bây giờ rất cao, rất xinh và em nào cũng tự tin. Nhưng nhan sắc lại tỉ lệ nghịch với đầu óc". "Đầu óc" ở đây có lẽ nên hiểu về khía cạnh kiến thức. Anh ví dụ trong cuộc thi đình đám năm trước, một số thí sinh rất "khôn" trong việc tìm kiếm sự chú ý của ban giám khảo, nhưng lại hoàn toàn "ngô nghê" khi trả lời phỏng vấn và thể hiện tài năng. Sự "ngô nghê" rất chân thực, khiến anh C phải ước rằng khi nói lên những ước mơ được định hướng trước, những sở thích trong đó bao gồm cả "làm từ thiện", "yêu thích hòa bình", giá như các thí sinh tuổi teen cũng phần nào có được sự chân thực như thế.

Không chỉ trong cuộc thi của anh C, mà rất nhiều những nơi tôn vinh vẻ đẹp teen khác, hoặc ngay cả trên cộng đồng mạng, đã từ lâu người ta khó tìm thấy một nhan sắc đi kèm tài năng nổi bật, xứng đáng để nhận "vương miện". Hot girl nào cũng nổi lên bằng một gương mặt đẹp, một nét lạ, nhưng tài năng của họ thì cứ ở tận đẩu tận đâu. Quang Huy, từng là bạn cùng lớp với T.T, một hot girl đình đám đã rất ngạc nhiên khi thấy T tuyên bố hết thành công này đến dự định ầm ỹ khác. Trong khi học cùng lớp nên Huy biết rõ lực học của cô bạn này, đến thi tốt nghiệp còn trượt. Qua 2 bộ phim nhàn nhạt và thất bại mà T tham gia, Huy thắc mắc, nếu không đầu tư nghiêm túc vào nghệ thuật thì cô bạn cũ ngày nào còn có cơ hội tìm sự nổi tiếng ngoài vòng 1 quá khổ, được cho là "hình tượng" của T?


Cần lắm những nhan sắc teen có… kiến thức!!
Không phải tất cả con gái xinh đều "sở hữu" một cái đầu rỗng tuếch, rất nhiều hot girl vừa học giỏi, vừa năng động và hiểu biết rộng. Nhưng thực sự đó chỉ là số ít trong nhan nhản các danh hiệu "hot" hiện giờ. Còn rất trẻ nhưng các nhan sắc teen lại tự tay từ chối cơ hội của mình khi bỏ quên con đường học hành, trau dồi kiến thức, mà chỉ đắm chìm trong làm thế nào để nâng cấp nhan sắc, để chụp được nhiều ảnh đẹp và để nổi phần phật trong các dự án truyền hình. Họ sẵn sàng ngồi cả ngày để làm tóc, nhưng bỏ ra 2 tiếng đi học thêm Tiếng anh thì đừng mơ! Cũng chính vì vậy mà bảng điểm ngày càng be bét, tỉ lệ nghịch hoàn toàn với gương mặt ngày càng xinh xắn.

Điển hình là K, một gương mặt khá nổi tiếng trong cộng đồng teen. K xinh xắn, cao ráo, mặt rất ăn ảnh và tương lai theo K tuyên bố là sẽ trở thành một nhà ngoại giao giỏi. Thế nhưng, "nhà ngoại giao tương lai" khi điền info bằng tiếng anh đã rất vất vả, đến đoạn hỏi giới tính thì băn khoăn mãi không hiểu "female" hay "male" mới đúng! Cùng tình cảnh như K là một hoa hậu sớm đạt giải khi còn ở tuổi teen, đã "tự tin" viết lên blog dòng "I am win" với cách chia động từ cực kỳ mới mẻ.

Mới đây, khi chưa có gương mặt nào nổi bật trong cuộc thi Miss teen 2009, thì các phần thi ứng xử và tài năng của các thí sinh đã khiến người khác phải ngỡ ngàng. Trong một số cuộc thi nhan sắc, "học thuộc lòng" ước mơ và sở thích dường như đang thành mốt. Sau khi hoa hậu lấy "từ thiện" và "nhà ngoại giao" làm "ước mơ" thì giờ đây lại đến các thí sinh tuổi teen coi đó là cứu tinh cho phần thi ứng xử. Đến nỗi ai ai cũng phải chán ngán những câu trả lời sáo rỗng, thuộc lòng.

Bởi vậy nên có những thí sinh rất dõng dạc "Ước mơ của em là trở thành người phụ nữ hiện đại", nhưng khi được hỏi tại sao lại thế thì… tịt ngóm. Hay "Em muốn sống tốt, sống có ích", nhưng BGK hỏi có ích như thế nào thì câu trả lời chỉ là sự im lặng ngượng ngùng. Giá như các bạn chịu khó đọc và tìm hiểu thêm một chút về cuộc sống, về kho kiến thức khổng lồ quanh mình thì những câu hỏi thêm ấy đã chẳng là rào cản để hoàn thành phần thi quá đỗi đơn giản này.

Những lỗ hổng trong kiến thức đã khiến hình ảnh của các hot girl, teen girl bị mất điểm trầm trọng, biến các cô trở thành bản sao na ná nhau. "Tuổi đời" danh tiếng rất ngắn ngủi, và nó có thể lên, xuống dốc bất cứ lúc nào. Nếu cứ mãi chạy theo ngoại hình mà bỏ rơi kiến thức, liệu họ có thể giữ vững được tên tuổi khi gương mặt đã phần nào bớt chút "đắt giá"?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)